Chapter 8 >> Heartbreaker

23 0 0
                                    

Chio's POV

"oy pre kamusta na kayo ni ria?" tanong ko kay joseph.

as always nandito kami sa GL nagmemeeting kasi balak nila mag swimming.

"ganun padin, medyo bnabawasan ko na nga pakikipag chat sakanya eh" tapos umupo sya sa bench.

ilang linggo nadin nakalipas nung napag usapan namin yung tungkol kay ria.

"bihira nalang ako mag online eh, everytime kasi na mag online ako puro sad face emoticon sinsend sakin nun tapos tungkol sayo lagi, nakakainis nadin minsan eh" tumingin ako sa kanya .

"wala naman ako ginagawa ah?" nanlaki yung mata nya tapos nakataas pa yung dalawang kilay.

"yun sa tingin mo wala" simpleng sagot ko.

"alam ko naman kasing hinhintay mo lang si kyla" pahabol ko tapos tinapik ko sya sa balikat 

tapos binulungan..

"mahirap magpaasa ric, sensitive ang mga babae lalo na sa emotion madali lang silang umiyak kahit mababaw lang ang pinagmulan"

"hindi naman ako nagpapaasa, hindi ko lang alam kung pano ko sasabihin sakanya na si kyla talaga gusto ko" sabi nya tapos umupo ako sa tabi nya

"wag ka mag alala na kwento nya sakin na may manliligaw daw sya yung PJ daw?" sabi ko

"sino naman yun?" tanong nya

"ewan ko? di ko nga din kilala eh, habang maaga pa gawin mo na pwede na sigurong dahilan yun" sabi ko sakanya tapos tumayo na ako.

"tulungan mo ko brad?" sabi nya

"mas maganda siguro kung ikaw mismo gagawa" sabi ko sakanya tapos pumasok na ako sa loob ng GL.

pagkatapos namin pag-usapan yung mga gagawin namin umuwi na agad ako at pumunta sa pc

iniisip ko kung ginawa na ba ni eric yung sinabi ko, naaawa na kasi ako sa kalagayan ni kim wala syang kaalam alam na umaasa lang sya sa wala ..

DING!!!

"hey" pm sakin ni ria

"yo?" sabi ko sakanya

"tagal mong hindi nagparamdam ah nagpapamiss ka ba? :/"

"busy kasi eh kayo ni joseph?" tanong ko sakanya

"hindi na ko gaano nakakachat eh, feeling ko nga umiiwas sya :(" sabi nya

(kung alam mo lang sana yung totoo -___-)

"eh kayo nung manliligaw mo? nagkakamabutihan na ba?" pag iiba ko sa usapan

"ahh si PJ? okey lang naman lagi sya pumupunta dito"

"mabuti kung ganun diba atleast kahit hindi kayo nagkakausap ni eric alam mong nandyan sya para di ka malungkot wahahaha :)))" pagbibiro ko sakanya

"hindi na nga pumapasok sa isip ko minsan si joseph eh :/" sabi nya

"masasanay ka din, alam mo kung ako sayo dun ako dedepende sa taong nag eeffort talaga hindi katulad ni joseph na hanggang chat lang" sabi ko sakanya, eto na din siguro yung way para hindi na sya umasa kay eric.

"gusto ko sya :/" sabi nya

"si joseph? wag mo na pansinin yung baboy na yun dyan ka nalang kay p.j masasaktan ka lang x(" sabi ko sakanya

"ano ibig mong sabihin? :? " O_O PAATAAAAYYYY ang daldal ko.

"ahh wala wala , what i mean is masasaktan ka lang kung si joseph pa din aasahan mo kasi sa chat lang pinaparamdam sayo nun yung pagkagusto nya sayo , kahit nga 1 beses na pakita nya sayo ng personal di nya magawa eh hanggang porma lang sa chat yun" sana lumusot tong palusot ko xD....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 15, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Tale of Childhood Rivalry  (Ongoing Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon