Second Chance.

41 0 0
                                    

Second Chance.

Prologue.

Sabi nila, normal lang daw ang pagbigay ng second chance. Oo, normal lang, lalo na kung mahal mo. Pero kung sobra kang nasaktan at hihingan ka nya ng kapatawaran, Will you be willing to give a second chance?.

Note:

So eto ung love story ko, may binago lang konti, Di po talaga yan yung name ko, Pinalitan lang. Sana maenjoy nyoo, kiligin sana kayo tulad ng mga kaibigan at kaklase ko. Btw, Please support me, First timer e. >:D<

Chapter1

5:30 na pala, Di ko nanaman  namalayan ung oras, napasarap nanaman pagupo ko sa upuan na to. 6 months na pala nakakalipas, wala paring pinagbago ung paligid, ganung ganun padin. 6 months na pero parang lahat kahapon lang nangyari, 6 months na pero sariwa padin yung mga nangyari, ung memories pati na rin yung pain. 

Move-on?. Hindi ko ata magagawa yan. Pakiramdam ko nga matagal nang hindi uso sakin yan e. Ito na ung pinaka malaking problema sa buhay ko na di ko malampasan. Hays.

Ako nga pala si Mark Carlos Martinez, 15 years old, Single pero ang puso ko, matagal ng taken, hanggang ngayon.

San nga ba nagsimula ang lahat ng 'to?.

*FLASHBACK.*

August 20, 2009

Suspended ang klase ngayon. Nandito kami sa Main gate ng school, isa nalang kaklase ko dito, buti nalang di nya ko iniiwan. May isang first year student dito, magisa lang sya, iniwan yata ng mga kaibigan nyang naka-gate pass. “Guard, And tagal ng sundo ko. Ang tagaaaal! Sobraa! 2 na e!” nagwala bigla, nagulat kami. Sobrang tagal daw ng sundo nya. HAHAHA.

Narinig ng adviser namin yun. Natawa din sya. “Umm, Iha, hinay-hinay lang, dadating din yan.” Sabi ni sir. “Mark at Jeric, Kaibiganin nyo 'to.” Sabay labas ng campus, Ay nako si sir, mapagbiro. “Hi, Ako nga pala si Jeric, 3rd year student eto si Mark.” Nagulat ako, akala ko di seseryosohin ni Jeric un, “Hello po, Kathryn Santos, First year student.” Sabi nya, mukhang isnabera, ang sungit. “Sobrang layo ba ng bahay nyo para matagalan yung sundo mo?.” Sabi ko, pagttripan lang naman. “Malapit lang naman po, Baka di lang nila alam. E ikaw, bakit andito ka pa?!” palaban pala 'to. HAHA. “Hinihintay kita umuwi e. Jk.” Nagulat sakin si Jeric, bakit daw ba ako nagbbiro ng ganun. Di na sya sumagot hanggang dumating ung sundo nya, “Kuya Jeric, Nice meeting you po.” Sabi nya. “Nice meeting you din.” Sagot ni Jeric. “E ako? Wala bang nice meeting you?.” Sabi ko, trip ko sya ngayon e. “Oo. Joke, Nice meeting you.” Sabi nya. Sabay alis.

Sabi ni Jeric, Nung tumingin daw ako kay Kathryn, Parang may gusto na daw ako dun. Grabe naman, Imposible na mainlove ako dun. Uuwi na nga ako.

3:30 P.M.

Kakauwi ko lang sa school kasama ko si Jeric, Maaga kasi suspended, sa totoo lang 5:30 Uwian namin. “Mark! Mark! Pa-facebook.” Sabi ni Jeric. “Wait ako muna.” Sagot ko, eto na naglog-in na ko, ”Search mo nga ung babeng nakausap natin kanina, Yung Kathryn Santos.” Sabi ni Jeric, Wow. 364 Mutual Friends, Ibigsabihin madami na syang kakilala na H.S. din, Friend nya din si Kyle, ako na lang pala di nakakakilala dito. HAHAHA. “Add mo! Add mo dali!” Sabi ni Jeric, Ewan ko ba pero naiilang akong i-add. “Akin na nga!.” Sabay pindot ng Add as Friend, “Uy, Account ko yan!” sabi ko, “Pa-login na kasi.” Sabi nya, “Sge na, Sge na.” Nagfb na sya dun.

5:30 P.M.

Umuwi na si Jeric, Ako nalang magisa dito. Naglog-in ako sa fb, May notification. “Kathryn Santos accepted your friend request, Write on her wall.” Vinisit ko yung wall nya, madaming post ung second year na si Jonas sa wall nya, wala lang, ok lang, uy online sya, “Ui. :)” sabi ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 28, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Second Chance.Where stories live. Discover now