Chapter 7👉bad dream👈

5 0 0
                                    

Here's the short update
.
.
.
.
.
Aera Gwuen P.O.V

"Bhie saan daw kayo pupunta??"pagtatanong sa akin ni Bryzlle....kasalukuyang pauwi na ako ngayon,nagpresenta kasi siya na ihatid niya ako kaya pumayag na ako....











"Ewan ko bhie eh,hindi sinabi ni mommy"sagot ko Kay Bryzlle habang nakatingin sa kanya at hawak hawak ang pisngi...





Nandito na kami sa tapat ng bahay,actually dito sa labas ng gate...at nandito rin sila mommy,Manang eya at Manong Felix,may mga dalang bag,maleta at kung ano-ano pa...





Bago ako bumaba ng sasakyan ay hinalikan ko muna si Bryzlle sa lips...

"Thanks bhie....take care,goodbye"pag papaalam ko kay Bryzlle bago tuluyang bumaba ng kotse....


"Mommy..."wika ko kay mommy at naki pag beso...




"Whats that, where did we go??"naguguluhan kong tanong kay mommy subalit hindi niya ako sinagot...nagpatuloy lang siya sa pagtulong kay Manong Felix na iayos ang mga gamit...pero bakit??ano gagawin namin??saan kami pupunta??ang weird naman....diko na naiintindihan ang mga nangyayari...





"OK naba manong Felix??naayos na??"pagtatanong ni mommy kay Manong Felix

"Opo ma'am"tipid na sagot ni manong Felix kay mommy...









"Mom hindi ko maintindihan,san tayo pupunta..staka bakit andami niyung dala,magbabakasyon kayo"nagtataka kong tanong kay mommy while Manang eya and manong Felix ay nakatayo lamang sila sa gilid at nakatingin sa amin ni mommy ng seryoso





"Pupunta tayo sa eskwelahan kung saan mahuhubog kung anong meron ka,sa lugar kung saan ay hindi ka nagiisa,sa ibang mundo kung saan ay nababagay ka..."pagpapaliwag sakin ni mommy habang hawak hawak ang magkabila kong balikat at nakatingin sa aking mata na parang sinasabi na maniwala ako...




"Huh...what are you talking mom,anong ibang mundo??,anong eskwelahan??ehhh meron naman akong school huh staka anong ibang mundo mom..dito ako nababagay,hindi ako nagiisa rito,ito ang mundong kinagisnan ko"wika ko kay mommy na parang gulat














Kumalas si mommy sa pagkakahawak sa balikat ko at ini-iwas ang tingin staka naglakad papunta sa tapat ng kotse,sa may tapat ng drivers seat staka tumingin sakin..nagkibit balikat lang ako sabay lahad ng dalawa kong kamay na parang pinapahiwatig na hindi ko alam.....



"Sakay na Gwuen"mommy commands...pero bakit nga,saan ba kami pupunta...ang gulo naman ehh,hindi parin ako gumalaw...





"But mom.....where did we--"naputol ang sasabihin ko ng magsalita agad si mommy...




"No.more.buts.gwuen....i said sakay,we need to go"madiin na saad ni mommy at parang galit...




"Pero paano mga kaibigan ko,si Bryzlle??paano siya??"saad ko kay mommy...




"They will be fine here sweetie,believe me"wika ni mommy...wala na akong nagawa kundi ang maglakad papunta sa kotse at sumakay....






Sumakay narin si mommy sa drive seat....siya mag dri-drive....nakita ko namang tumingin si mommy kila manang eya at Manong Felix at ngumiti...






Nagulat ako nong bigla nalang naglaho sila Manang eya at Manong Felix....maya maya pay sumulyap si mommy sa bahay at nagbuntong hininga...





(MEHA)Magica Elementa High AcademyaWhere stories live. Discover now