Flappy Bird (one shot)

62 0 3
                                    

Flappy Bird

------------

“Tignan mo Stephh, ang flappy bird mo may kasamang iba tsk! Wala ka na talagang pag-asa dyan kaya tigilan mo na ang pag iilusyon mo..” tsk! Kainis naman oh! Bakit kasi ang hirap makuha yung atensyon ng flappy bird ng buhay ko?

Siguro nagtatanong kayo no kung bakit flappy bird? We’ll tinawag ko syang flappy bird kasi hihihi.. kinikilig ako!! Kasi naman eh ang bilog ng mata nya parang flappy bird at ang pula ng lips nya para ring flappy bird waaahh!! Sobrang cute nya pero mas higit pa sya sa flappy bird no!! We’ll ang totoo nya talgang pangalan eh Noel pero mas gusto kong tawagin syang flappy bird ng buhay ko hihihhi…

At

.

.

Para rin syang flappy bird..

Ang hirap maka score tsk!!!

“Huhuhu.. ang sakit besh.. ayoko na give up nako huhuhu..” sabi ko at tinignan ulit si flappy bird ko na kasama ang isang halipabird.. tsk! Para akong angry bird ngayon aish!! Kung ano-ano na tong iniisip ko epekto ng pag ce –cellphone..

“Okay lang yan besh mabuti pa pataasan nalang tayo ng score sa flappy bird..!!”

“Huh?! May interes Karin sa flappy bird ng buhay ko!!! Akala ko ba.. waaaahhh!! I hate you na..”

*sapok*

“Aray naman oh!! Bakit ba huh?!” di ako makapaniwala sa bestie ko.. may interes syan sa flappy bird ng buhay kooo!!!!

“Gaga! Yun?! Pag-iinteresan ko? No way!! Ang ibig kong sabihin yung TOTOONG game na flappy bird dali bored nako eh..”

“Huh? G-ganun ba yon he.he. sorry sige na nga lang mag-laro nalang tayo..” sabi ko at sinulyapan si flappy bird ng buhay ko

Waaaaaaaaaaaaaaaahhhhh!!! OMMOO!! Nakatingin sya sakin >__<

“Hoy! Sabing wag ng mag ilusyon eh!!” pukaw sakin ng bestie ko

“Eh.. nakatingin sya besh whooo!! Nakatingin sya >__<!!”

“OO.. na pero ngayon saan sya nakatingin? Diba balik agad sa babae na yon?!”

Tinignan ko sya ulit at huhuhu :’’( oo nga..

“Grrr!!! Nakakainis na sya ah! Halika ka na nga lang bestie mag laro nalang tayo ng TOTOONG flappy bird game..” sabi ko at kinuha ang phone ko..

“Mabuti pa nga sulitin natin yung time na wala pang teacher..ano? palakihan ng score?”

“Sige ba!!” tinuon ko nalang ang sarili ko sa paglalaro ng flappy bird..

“Yehaaayyy!! 65! Ako besh ikaw?” sigaw sakin ni bestie

“3 lang best..” malumay kong sabi

“Ayy.. hahaha ulit tayo!!” sabi nya at tinuon ko na ulit ang sarili ko sa paglalaro nitong pesteng flappy bird..

.

Rinig kong usap ni flappy bird ko at ni halipabird.. grrr…

20

30

40

“Ay best na game over ako wooow best!!” sabi ng bestfriend ko at tinignan ang cellphone ko na hindi pa na to-touch ggrrr…

“Ano ka ba sabihin mo na kaya?”

“Ayoko no hahaha..”

.

Grr.. ang landi nilang dalawa..

50

60

70

80

90

“Waw! Best dali wag kang pa touch! Goo bestiee..” sabi ni bestie ko at naramdaman ko yung mga kaklase ko nakikinuod na rin sa paglaro ng flappy bird.. hangga’t di sila titigil sa pag tatawanan di ako magpapa touch kainis lang huh?! Ang landi..

91

92

93

94

95

Naramdaman kong tumutulo na yong pawis ko whooo.. ang seryoso na..

96

97

98

99

..

“Haay.. torpeka ka lang eh..”

“Di ah! Haay.. ang cute talaga..”

“Hahahahaha!!!”

“Mahal mo?”

“OO..”

BAM!!!

.

GAME OVER

“Grrrrrrrrr!!! Nakakainis ka na talga haaaaaaaaa!!!!!!” sigaw ko kay Noel..

At silang lahat ay nakatutok sa akin.. tss. Bahala sila galit ako grr… mahal talaga huh?!

“Nakakainis kang flappy bird ka!! Pa fall ka!! Masyado kang pa hard to get.. dib a halata na gusto kita huh?! At sinasaktan mo ko..” sabi ko na naiiyak.. di ko mapigilan eh.. ilang balak kong magpapansin sa kanya pero wala lang grr.. tapos ngayon may mahal sya! Kainis kang flappy bird ka!!

“Kakainis ka! Para karing flappy bird no? nakaka adik ka pero ang hirap maka score sayo masyado kang.. masyado kang.. ay ewaan!! Ayoko na sayo naiinis na talaga ako sayo Noel!!!!” umiiyak nako ngayon huhuhu..

“Best okay lang yan wag kang mag burst out..”

“Ayoko na talaga naiinis nako sayo di mo ba ako napapansin huh?!”

Mag wa-walk out n asana ako ng..

“Eh.. kung ako parang flappy bird.. ikaw para karing lupa sa flappy bird.. kahit minsan di ko na kaya ang paglipad ko, sa iyo parin ang bagsak ko at ang dahilan kung bakit game over ako sa tuwing nahihirapan kana sa pag ta-tap sa flappy bird ng buhay mo..”

0____O

“Ayyiiieeeeee….!!! “

“H-huh?!.. eh may mahal ka na eh.. narinig ko kayo no!!!” sigaw ko pabalik sa kanya

“Aiisshh.. ikaw yun no hehhe..” sabi nya at kumamot sa batok nya

“A-ay! Ako pala yun? Hehehe..” naramdaman kong pumula yung pisngi ko gosh! Kakahiya

“So pano bayan Best sabi mo  game over ka na sa flappy bird mo..” sabi ng Bestie ko tss panira talaga..

“Okay lang pwede naming mag play again at mag Get Ready para prepare nako sa ano mang mangyari diba..?” sabi ni Noel kyaaaaahhh!!

“OO nga ano ka best wag panira.. hehehe..” sabi ko na prang nahihiya..

“Ano? Ready ka na ba? Are you willing to play again and gain the highest score?” sabi ko sa kanya na parang naghahamon..

“I’m always ready when you’re willing also and give me another chance..” sabi nya

“Yes. I’m willing...”

.

---------

Lols inspired sa flappy bird hahaha XD

 

Flappy Bird (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon