One-Shot "Mistakes of Yesterday"

34 3 0
                                    

MISTAKES OF YESTERDAY

Mistakes are sometimes the best memories.

Sometimes the littlest thing in life changes something forever and there will be times when you wish you can go back to how things used to be but you just can't because things have changed so much.

"Hello, Mama andito na ako sa Airport..... Napaaga nga ako ng punta eh..... 3 hrs pa Mama bago ako mag-check in eh........ No it's okey Mama, don't worry Mama I can handle myself.... Yes, Mama I will okey bye..... Take Care.... I Love you......" sabi ni Alia sa kanyang Ina. 

Naupo ulit si Alia sa bench sa may airport dala ang kanyang mga bagahe. 

____________________________________________________________

Naupo si Leo sa bench na likod ng kay Alia. Sa airport kasi may bench doon na back to back. Sumandal ang ulo ni Leo sa upuan na nasa likod ng kanyang ulo ang kayang mga kamay. 

Note: Ganito yung example ng upuan po sa airport. *__*

I________I                                                                                                   I             I

_____________________________________________________________

"Hay, Andito na rin ako makaka-alis na din ako." sabi ni Leo sa sarili. 

"Natupad ko na din yung pangarap ko. Magiging seaman na din ako." nakangiting pahayag muli ni Leo sa sarili. 

"Pero bakit ganun 6 na taon na ang nakalipas parang may kulang pa rin.... At siya agad ang naisip ko na kulang. Hindi pa rin pa pala nag-babago, kahit na anung subok kong kalimutan siya." naisip ni Leo. 

Ang tinutukoy niya ay ang babaeng minahal niya 6 na taon na ang nakakaraan. Ang babaeng iniwan niya para sa pangarap niya at para sa ikakabuti't, ikakaligtas ng babae kanyang mahal. 

Dahil sa babaeng iyon muling nag-flash back sa kanya ang mga nangyari noong huling pagkikita nila 6 yrs ago. 

Flashback 

"Lia sorry pero hindi ko kayang nasasaktan ka at nakikitang umiiyak ng dahil sakin pwede friends na lang tayo. Ayoko kasing may naapektuhan ng dahil sakin, sana wag ka magalit sorry talaga." sabi ni Leo kay Lia nung nasa park sila. 

"PAK!" 

Isang malutong na sampal ang natanggap ni Leo galing kay Lia. 

"Ayaw mo akong saktan at ayaw mo akong nakikitang umiiyak ng dahil sayo. Sa tingin mo anu ang ginagawa mo sakin ngayon? Hindi ba ako nasasaktan? Ha?!" pinaghahampas ni Lia si Leo sa dibdib habang patuloy na umiiyak. 

Pero si Leo na nanatiling walang kibo. At tinatanggap lahat ng suntok at hampas sa kanya ni Lia. 

"2 yrs ago ganito din ang ginawa mo sakin. Iiwan mong walang valid reason. You will leave me again hanging? Alam mo bang 2 yrs akong nagmo-move on at pinipilit ang sarili na makalimot sa ginawa mo. Akala ko worth it ang second chance of giving, kaya binigay ko sayo. Pero hindi pala, mali pala ako ng pinagbigyan ng second chance. I sacrifice everything just to be with you even though I know I can lost my friends forever..... Alam mo ifull fill mo na lang yung pag iwan mo sakin. I don't want you're fucking friendship, leave my life forever and don't ever come back. You already blow your chance Leo. I hope your happy." pagkatapos sabihin ni Lia yun kay Leo ay tumalikod na siya. 

"This will be the last time na magpapaloko ako sayo. Thanks for everything, kasi may natutunan ako sa pagkaka-maling ito." sinabi ni Lia habang nakatalikod kay Leo. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One-Shot "Mistakes of Yesterday"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon