chapter 12: keychain

365 27 7
                                    

"hello?"

buti pa itong si carlanag bilis ang bilis sumagot ng phone.. tapos ung mismong bestfriend ko parang ayaw nyang sagutin eh... may tampuhan ata kami? oi! jowk lng.. di pa kami nag away ever since na nagkakailala kami.. magbait ata un...

"hi carla"

"ummp.. who are freak talking to me? di kasi ako nakikipag-usap sa di ko kilala eh.."

"oi! chilax naman jan carla.. si steve lng to.. kaw naman oh,.."

"oppz.. sorry steve,.. anong sadya mo at napatawag ka?"

 "grabe ka carla, para magtawag lang ako parang galit ka na agad..by the way saan ba ang bahay nyo? pupuntahan kita..."

"hmmp... kung saan ang bahay namin?"

"ay hindi kung saan ang bahay ko."

scarstic kong sabi.. ano ba kasi yun.. sya ang tinatanong ko tapos tatanungin nya yung sarili nya... tanga talaga..

"tatlong kanto mula kina xhien tapos my white dun na gate.. pumasok ka lng sa gate.."

"eh???"

"anong eh? ikaw naman tong walang kwentang kausap eh!"

ako? i diba sya?

"baka madaming puting gate dun sa street nyo.."

"ano kaba?? sasabihin ko ba na puting gate kung halos lahat ng kapitbahay namin puti yung gate?"

"ahhhh.. sorry naman po.. cge pupunta na ako"

"pupunta? anong gagawin mo dito?"

"hmmp.. tsaka ko na sasabihin sayo pag nandyan na ako"

"ok.. hintayin kita"

ano nga yun? 3 kanto mula kina xhien? edi 3 kanto din mula sa bahay namin..  magkaharap lang kaya ang bahay namin.. pero wala ata sya sa kanila eh.. umalis sya siguru...

hhhhaaaaaaaaaaaayyyyyyyyy!! pupunta na ako kina carla.. para matulungan nya ako sa problema ko....

im on my way to Carla's house..

nang nandun na ako sa street nila carla... iisa nga ung white na gate dun.. kasi halos lahat dark colors ang pintura ng gate nila.. may red dark blue black and etc..kaya pinuntahan ko na ang bahay nila carla ang laki!!!! parang mansyon sa laki! pero di halata  sa itsura nya.. opz! di ko sinasabi na mukha syang mahirap ha... di kasi sya sosyal  di tulad ng iba.. ung tipong simple lang ang gusto nya.. pareha talaga sila ni xhien.. maganda mabait at simple.. magbestfriend nga sila.. 

medyo matagal na akong nakatayo sa labas kaya nag door bell na ako....

ding dong!ding dong!

"oh? bakit di ka pumasok? sabi ko sayo pumasok ka lang.."

Confusing L♥ve (CL)-by shinomaiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon