Chapter 1: The Beggining

15 3 3
                                    

Chloe's POV

"Tut! Tut! Tut!" tunog ng alarm clock namin.

"GOOD MORNING WORLD!!!!" sigaw ko habang nakangiti. Ang abnormal ko noh? Eh, sus nagtaka pa kayo,namana ko lang naman yung ka-abnormalan ko kay kuya Algie. Ano kayang magandang gawin ngayon? Joging nalang kaya? Ok yun! para naman makapag-exercise ako ng konti. Bored na kasi ako dito sa bahay eh.

"Mukhang ang saya-saya mo ngayon anak ah?!!" tuwang sabi ni mama. Hindi ko pala nasabi sa inyo yung pangalan ko, by the way I'm ELISHA CHLORIS GRANVILLE you can call me Elise pero kung para sayo importante ako,Chloe nalang..hahahaha.

Ang saya ko ngayon kasi sabik na sabik na akong makita yung bestfriend ko na si Edward.Mamaya ko na ikuwento sa inyo yung si Edward baka makita pa ni mama na kinikilig ako dito, kinikilig ako dahil .......SECRET...
.basta malalaman niyo rin.Wahahhahaha!!.

"Ma,mag jo-jogging lang po."sabi ko,mag jo-jogging naman talaga ako ah!

"Kumain ka muna nak."

"Ok po ma" Pagkatapos kong kumain nag jogging ako kasama yung paborito kong stuff toy.hahaahaa! Kahit hindi siya nagsasalita kinakausap ko pa din siya at tinuring ko siyang parang bunsong kapatid na rin. Parang si Teddy at si Mr. Bean lang pero ang nagkaiba bear yung sakanya yung sakin eh tao.*Comment niyo kung sino*

Habang nag jojogging ako papuntang park may nakabangga akong binata. Wooh!! 😮 napanganga tuloy ako.Ang tangkad niya,ang kisig tapos ang hot tsaka GWAPO!!.OMG!.

Nang dahil sa pagkabangga naming dalawa napahiga kami sa sahig.Imbis galit na galit ako sakanya natabunan lahat ng yun pagkatapos kong makita yung mukha niya.Parang Kamukha niya si Edward? Edward, ikaw ba yan?! Mukhang ang laki ata ng pinagbago niya.

"Sorry." sabi niya tapos tumayo. Hindi ba niya ako alalayan.

"Ok lang, teka pwede bang malaman yung pangalan mo?" tanong ko sakanya,na curious lang talaga ako kasi nga kamukhang kamukha niya si Edward(Rainy) yung bestfriend ko na secret!.mamaya ko na ikuwento sa inyo,makikipag moment muna ako dito sa lalaking 'to.

"Edward Rainier Collins, you can call me Rain.Nice to meet you?" Siya nga aba hindi ba ako nakikilala ni Rain?.ughh.

"Uh..m.m by the wa..y. my name i..s. Elisha Chloris Granville you can call me E.l..i..se.........Hi!!" ayan tuloy nag stu-stutter ako dito kasi naman eh, hindi ko aklain na makikita ko siya dati kasi isang hamak na nerd lang siya at walang ginagawa kundi aral at aral.Imposible kasi yun,sabi pa nga niya sakin noon ayaw na niyang baguhin yung sarili niya kasi nga daw hibdi na kailangan,ano naman daw yung madagdag sa itsura niya kung gagawain niya yun.

Ngayon, WOW!! naka contact lens na siya tapos may color pa na blue, tapos naka gel na yung buhok niya,tapos ayos na ayos na yung buhok niya,dati kasi yung damit niya puro Hawaiian shirt tapos yung suot pa niya puro pareho nang sinusuot ng mga body guards namin araw-araw.Yung pabango niya ang bango bango naligo ata siya ng pabango.

"RAINY?!" sigaw ko na may halong tanong.

"Ikaw ba yan?!" sabay naming sabi.Ano ba yan para namang nag slow mo yung mundo ko,parang kaming dalawa lang yung nag-exist.

"Oo ako nga!!😃" sabay na naman kami.Teka.........sabay na naman kami??!!! What the?! Pinaglaruan ba kami ng tadhana? Ano ba naman tong puso ko? Parang ayaw nang humintosa pagtibok at ang bilis pa.Pwede na bang Mahimatay?!

"Akala ko magpapasundo ka sa'kin mamaya?" tanong ko.

"Oo nga,magpapasundo sana ako sayo kasi gusto kong makita ka tsaka na miss ko na yung bestfriend ko kaso ayaw na kitang mahirapan pa kaya pag landing agad nang eroplano papunta na sana ako sa inyo para sopresahin ka kaso naabutan kita dito.I miss you best friend!!"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 29, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Bad Ass' HeartWhere stories live. Discover now