...One Shot Story...

35 3 3
                                    

Anica's P.O.V

hello guys! My name si Anica Gonzales, 14 years old, grade 9, K-12 na kasi kaya yan ang tawag pero kapag walang K-12 is third year na kami.

Hoy! Isha! San ka nanaman ba nag punta? Kanina pa kita hinahanap l, kung saan saan na ako napadpad nadito ka lang pala sabi or should i say sigaw ni Lara, bestfriend ko since fetus pala, yeah totoo yun, dahil wala pa kami sa mundong ibabaw is nakatakda na kaming maging magkaibigan dahil hindi ko alam pero pati parents naming dalawa ay mag kababata since grade one.

Nandito lng naman ako tumatambay kapag walang mapuntahng iba ah? Alam mo din naman ito lang ang pinupuntahan ko, bakit ka naman napadpad sa kung saan? Sabi ko sakanya, natigilan naman sya.

Huh? Oo nga no? Bakit hindi ko naisip yun? Haha  sabi nya, tss baliw nanaman sya.

Yan kasi mahinang bulong ko, buti nalang hindi nya narinig, kung hindi lagot ako dyan, haha.

Tara na nga! Malelate na tayo eh! Oh! 3 minutes nalang ang natitira! Sabi ko sakanya saka pinakita yung wrist watch ko, at dali dli syang kinaladkad, malayo panaman itong garden sa classroon namin, yess nasa graden ako kanina, medyo looban sya kaya hindi sya masyadong pansin ng mga tao.

Nag lalakad na kaming dalawa sa may coridor papuntang second floor ng may biglang may humarang saamin na tatlong lalaking senior high.

Hello sa inyong dalawa Miss Beautiful. By the way, i'm Shawn Naka ngiting nakakaloko ng isang nasa gitna siguro ito yung leader nila, naka suot sya ng jacket na red and black.

A-ahm h-hello po, ahm a-alis na po kami ah? Baka po kasi malate kami sa next coass namin eh, hehe. Kinakabahang sbi ko sakanila.

Aww sayang naman, mag kekwentuhan pa sana tayo eh, mag ditch nalang kayo tulad namin. I'm Justine by the way. Sabi naman nung nasa gilid nung lalaki kanina na naka jacket na red and black, sya naman ay naka suot ng hikaw sa may kaliwang tainga nya.

Kaya ng mag ditch nalang kayo mag kwentuhan tyo~ako naman si Dan  pilit saamin nung isang lalaki.

Ayoko nga, masasayang lang tuition fee namin no! Sabat naman ni Lara na mukhang naiinis na.

Aba! Tapang mo ah, mag diditch lang naman ano namang masama dun? At saka ngayun lang naman sabi nung Shawn saamin saka ako hinawakan sa dalawang kamay, kay Lara naman is kay Justine, nag pupumiglas kaming dalawa dahil hinihila nila kaming dalawa ni Lara papunta sa bodega ng mga upuan, dating classroom yon pero ginawa ng bodega ngayon dahil sa malayo ito sa main gate, nasa likod pa kasi ito ng School.

Ano ba!? Bitawan mo nga ako!sigaw ko kay Shawn.

Wag ka ngang malikot. Suway nya saakin, nag pupumiglas kasi ko.

Bitawan mo sabi ako ee- aray ano ba! Nasasaktan ako!! Sigaw namn ni Lara. nandito na kami sa labas ng bodega at pilit nila kaming pinapasok pero ayaw namin.

Ayaw mong pumasok ha? Sabi ni Shawn saakin dahil pati ako pumipigpas din sakanya.

Oo! Ayoko dahil ng ang sasama n--ughh! Napadaing ako dahil sinuntok nya ako sa may sikmura, kaagad akong nanghina sa lakas ng suntok nya, napa luha at namimilipit na ako dahil sa sakit.

Naramdaman ko na hinuhat na ako na parang sako at kaagad na hiniga sa kama.

O____O

T-tekaa!??

Kama!? Bakit naka higa ako sa kama?

Ayaw mo pa kasing pumasok eh, yan tuloy nasuntok kapa. Parang sinisi pa ako ng lalaking to, bwisett.

Panaginip [ One Shot ]Where stories live. Discover now