For Junior Girls
For Junior Boys.
[Uniform of Junior students at Illumino Academy (yan din po ang suot ni Kiezelle ngayon) Hindi ko po pagmamayari ang pic. Kay Mr.Google ko lang po yan na kuha]
[
Kiezelle on the multimedia♤♤♤]
**********
Kiezelle POV.First day of school as a transferee Junior student is an another new challenge to me. New school,new environment,new friends,new experiences,and more again.
Habang naglalakad ako papuntang iskuwelahan napatigil muna ako at tiningnan ko kung anong oras na sa relo "4:16 pm", tutal maaga panaman tumigil muna ako sa patio at umupo sa gilid. Pinagmasdan ko ang mga nasa paligid ko at masasabi kong ibang-iba sa siyudad,preskong hangin, mga batang naglalaro ng habu-habulan,at hindi masyadong maraming sasakyan ang dumadaan dito.
"Ibang iba talaga ang probinsiya kaysa sa siyudad". Napailing nalang ako sa sinabi at naisip ko.
Oo nga pala baka nagtataka kayo kung sino ako kaya magpapakilala po muna ako.
I'm Kiezelle Athena Trevennia,14 yrs old and an only Junior student in night class of Illumino Academy.
Ang Illumino Academy ay may dalawang shifts, ang day and night shifts. Ang Day shift ay para sa mga Freshmen to Junior students,7:00 am to 4:30 pm and schedule ng klase nila. At ang Night shift ay para sa mga seniors,8:00 pm to 5:00 am naman ang kanila.
Kung nagtataka kayo kung Junior ako pero night shift hindi ko rin alam kung bakit noong magtanong ako sa headmistress ang sinagot niya lang ay "It's for you to find out,and for them to be afraid" .Like what the heck!,tapos noong tinanong ako ng mga kapitbahay namin kung saang school ako papasok noong sinabi kong sa Illumino Academy ako ang sabi ng mga taga dito wala daw na Illumino Academy na ng e-exist. Ang sakit sa ulo alalahanin,tsk.
Dahil sa pagpapaliwanag ko hindi ko na napansin gabi na pala,time check 7:15 pm. Sige bye bye na muna,may pasok pa ako.
**********
Illumino AcademyHabang naglalakad ako sa corridor hindi ko maiwasang mapahanga sa ganda ng Illumino Academy kahit gabi na nakikita parin ang ganda dahil sa mga ulap na makukulay pati narin sa mga puno,parang nasa magical academy ka na pasok pero isang ilusyon lang yun hindi totoo.
" Magkano kaya ang ginastos nila para makapagpagawa ng ganitong klaseng iskuwelahan?"
Nang nasa loob na ako ng locker room dumaresto na ako sa locker ko.
No. 81 - A|N|
Kiezelle Trevennia
(Yan po ang format)Noong binuksan ko na nagulat ako bakit may sobre sa loob ng locker ko kulay puti ito na may seal na kulay ginto.
"Ano kaya ang nakasulat dito?"
Nilagay ko nalang muna sa bag ko ang sobre mamaya ko na lang babasahin kapag may time ako,pagkatapos nun kinuha ko na yung mga librong kakailanganin ko para sa mga subjects at nilock ko na ito. Pero bago ako pumasok sa klase ko napatingin ako sa mga iba pang nag la-locker,bakit wala silang sobreng na tanggap??."Siguro special ako kaya nakatanggap ako ng sobre" napahagikhik na lang ako sa na isip ko.
Someone's Pov.
Yes you're special dahil sa larong ito ikaw ang pinakamahalagang piyesa nakailangang protektahan at siya ang iyong tagapagligtas pero sisiguraduhin kong matatalo ko kayo at tatanggapin mo ang iyong kapalaran.
●●●●●●●●●●
Sorry for the short update,next time babawi po ako. Thank you and goodnight guys👐👐zhawnxrielle ate eto na po ung real 1st chapter,hope you will like it😉😉.
BINABASA MO ANG
Illumino Academy:The Beginning[On-Going]
ChickLitJust say the "word" my dear,and your destiny that detained will happen again. -Unknown ********** ○2017● A Taglish story Book 1:The Beginning Story by @Kai_zel