Part II

13 0 0
                                    

..
......PAGKAUMAGA🌞
.......
.

Pansin lahat ng mga estudyante na palagi nang magkasama sina si CJ at Alyana. Si Alyana kasi sunod ng sunod kay CJ kahit saan mag punta. Kulang nalang samahan niya si CJ sa cr.

Besh..!!! Tingnan mo! sabi ni Jasmine kay Alberto.

Anak ng Pagong! 😤😤😤 Bat sila magkasama ? Humanda sa akin yang Alyana nayan😤😤😤😤. Galit na sagot ni Alberto kay Alyana.

Uy ano yang plano mo?

Basta. Malalaman mo rin. tipid na sagot nito.

Kapag ako damay diyan humanda ka sa akin. FO talaga tayo. ....taray na sagot nj Jasmine

Anong FO? Litong sagot ni Alberto

Ang hina talaga ng kukuti mo. Haha FO as in Friendship Over. Haha😂.
Ano gets mo na? Pahabol nito

Ayon pala ibig sabihin ng FO. Now I know😂
Pero humanda talaga siya sa akin. Nang dahil sa kanya hindi na tayo pinapansin ni CJ.

Oo, totoo ang nabasa niyo. Nagbago na si CJ simula nong nagkakilala sila ni Alyana.

.....CJ! Cj. wait lang , sigaw ni Albert.

Nagkataon at wala si Alyana sa tabi ni CJ. Ewan kung saan yung babaeng yun.

Bakit?

Cj eh!

Ano nga yun?

Bakit hindi kana namamansin sa akin, I mean sa amin ni Jasmine.?
Alam mo naman na nasanay na akong palaging pinapansin mo.
CJ ano bang problema?

Albert busy lang ako, at wala akong time sa mga ganyan.

Ano? Sino ang kinabusyhan mo? Si Alyana ba?

Ou si Alyana, dahil gusto ko siya. Sa katunayan nga eh, may plano akong ligawan siya.

Ano? CJ naman, paano na ako, akala ko ba na may pangtingin ka rin sa akin. nagmamakaawang sabi nito.

Nababaliw kana ba? Hindi tayo pwede, kasi parehas tayong....
..

Wag mo nang ituloy ang sasabihin mo (sinampal niya si CJ)

Tumakbo si Albert habang umiiyak at nilapitan niya ang matalik na kaibigan na si Jasmine.

Oh! Besh? May problema ba. Bat ka umiiyak? Anong nangyari?

Paano kasi besh, si Cj

Bakit anong meron sa kanya?

May plano raw siyang ligawan si Alyana.

Ano? gulat na gulat si Jasmine.

Hindi maipagkaila na may lungkot sa mga mata ni Jasmine, Eh! Gusto nga rin niya si CJ.

Oh! Ba't ka nagulat? tugon ni Albert

Wala lang, hindi ko lang ma imagine kung bakit nagkagusto si CJ kay Alyana. Ang bruha kasi non. Paliwanag ni Jasmine

Makalipas ang Ilang Araw🌞

Naging mag jowa na talaga sina CJ at Alyana. Sinagot ni Alyana agad si CJ.
(Sino ba namang babae ang magpakipot sa binatang yun, ang gwapo kaya)

Dama pa rin ang lungkot sa mukha ng bakla, lalo na nung nalaman niya na mag jowa na talaga si CJ at Alyana.  Ilang araw rin siyang hindi pumasok sa klas. Sobrang alala na ni Jasmine sa kaibigan niyang bakla. Kaya pinuntahan niya ito sa kanilang bahay.

Tao po, tao po.--  sigaw ng dalaga

Narinig sa mama ni albert kaya binuksan niya agad ang gate,

Oh, Jasmine napadalaw ka -tanong ng mama ni Albert

Kumustahin ko Lang sana si Albert Tita. Nandiyan po ba siya,? Ilang araw na kasi siyang hindi pumapasok, nag tatanong na ang aming professor,  May sakit po ba siya?

Hayy naku iha! Ewan ko sa kaibigang mong yan. Hindi na lumalabas​ ng kwarto. Parang may sakit yung kaibigan mo iha!

Huh! Ano po.? Ano po yung sakit niya? -gulat na tanong ng dalaga

Sakit sa puso iha! --sagot ni aling Susan

Tita naman oh! Akala ko kung ano ng sakit ni Albert.

Mabuti pasukin mo muna siya sa kwarto niya para makapag usap kayo.

Agad pumasok si Jasmine sa kwarto ni Albert.

Besh bakit ayaw mong pumasok. Sabi ng Prof. natin e drop  ka na raw niya bukas pag ayaw mong pumasok.

Eh kasi besh, -OA na sagot ng bakla

Ano kasi? -litong tanong ng dalaga

Hindi ko kasi kayang makita Sina CJ at Alyana lalo na ngayon na magjowa na talaga ang dalawa.

Ang OA mo talaga, hayaan mo na sila at tsaka hindi deserve ni CJ ang puso mo. Kalimutan muna yong lalaking Yun.

Hindi mo kasi ako na iintindihan besh eh! Sakit kaya😭

Ay naku! Basta pumasok kana bukas. Dami mo nang absent. Tsaka exam na natin next week. Anong isasagot mo?

Edi pakopyahin mo ako, problema bayun? Haha😂

Loko ka talaga, sige na't uuwi na ako baka hinanap na ako ng nanay.

PAGKA UMAGAHAN

Maagang nagising si Jasmine , plano niya kasi na daanan nalang niya ang kaibigan niyang bakla para sigurado papasok eto.

Tao po, -sigaw ni Jasmine

Oh iha napadaan ka? Tanong ni aling Susan

Plano ko kasi na sabay nalang kaming papasok ni Albert sa School Kaya dinaanan ko nalang siya, Gising na po ba siya?

Maagang umalis si Albert iha, nagtaka nga ako bat ang aga niya
May activity ba kayo ngayon?

Ano po! Wala naman po Tita baka pupunta siya sa library. Nag aaral Yun. Malapit na kasi exam namin tita.

Abay mabuti naman kung ganon.

Mauna na po ako tita at pupuntahan ko pa si Albert.

Sige iha. Mag ingat ka;

Salamat Tita. Ikaw rin mag ingat,😊

Agad pumara si Jasmine ng sasakyan  

Maaga pa naman siyang umabot sa school hindi pa kasi traffic.
Agad hinanap niya si Albert. Tumungo siya sa Library ngunit wala don ang kaibigan. Hinanap niya rin ito sa canteen ngunit wala rin don.
Nag alala na siya ng sobra. Wala siyang maisip kung saan ang kaibigan.
Tinawagan niya ito ngunit hindi rin ito ma contact.  Hanggang nag bell na for first period.

Umasa siyang nan don na ang kaibigan ngunit wala pa rin doon. Hindi siya mapakali, hindi siya maka concentrate sa klasi.

Miss Jasmine? Anong problema mo? -tanong ng kanilang Prof.

A-a-a-h sir, w-a--l-a pooo. -Mahina na sagot ni Jasmine.

Hanggang nag second period na wala parin si Albert.

Hindi na niya naiintindihan Ang kanyang sarili. May halong lungkot at kaba.

Kinuha ulit niya ang cellphone niya at tinawagan muli Ang kaibigan ngunit out coverage parin.
Hindi niya alam na naloud speaker niya ang cellphone niya kaya narinig ng lahat yung sabi ng cellphone na out coverage.
Nagtawanan yung mga kaklasi niya at nagalit ang kanilang Prof.

Humingi ng paumanhin si Jasmine sa kanilang Prof.

Pansin niya na kanina pa tingin ng tingin si CJ sa kanya. Hindi niya lang ito pinansin.

Natapos na ang klasi ngunit hindi pa rin nagpakita si Albert.

Uwian na pro hindi pa umuuwi si Jasmine. Hinanap niya ang kaibigan niya kung saan saan. Pero Wala parin ito Kaya naisip niya na daanan ulit sa kanilang bahay baka nan don na yun.

.....Part 3 .Soon😂

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tayo Nalang Sana 💔Where stories live. Discover now