Chapter 2 The Reason

11 1 0
                                    

Kyle P.O.V

Kring kring kring I cover my ears with my pillow ang ingay kasi ng alarm clock ko. Ito talaga ang ayaw ko pag may pasok aga pa kasing nagigising. Bumangon na ako papunta na sana sa banyo ng napadaan ako sa salamin ng may nakita akong sobrang gwapong nakatayo dito ilang beses akong kumurap dahil baka namalikmata lang ako ng ma realize ko na sarili ko pala ang nakita ko, napatawa nalang ako sa ginawa ko. Pumunta na ako sa CR at naligo. Pagkababa ko ng hagdan nakita ko na agad ang babaeng pinakamaganda at mahal na mahal ko ang aking mommy. "Andito na pala ang gwapo kung anak". " Opps may nakalimutan ka mommy gwapo at hot mong anak". Pagtatama ko sa kanya. Tumawa lang siya at tumango na parang napipilitan lang. Ito talaga ng nanay ko di niya alam magkamukha kami. Pagkatapos naming mag breakfast nagpaalam na ako sa kanila na papasok na. Nagpahatid nalang ako sa driver dahil wala ako sa mood ngayon mag drive. Tuesday na pala ngayon ang bilis lang ng araw, sa tatlong araw na nakalipas marami na akong na date na mga girls. Inaamin ko malandi talaga ako sila naman kasi ang lumalapit diko na kasalanan yon sabi nga nila grab the opportunity kaya ayon pagniyaya nila ako sumasama ako, total sila naman gumagastos tiyaka dapat lang sa mga babaeng ganyanin mga manloloko din naman sila.

Flashback

Maaga akong nagising at  tinignan ang aking cellphone nalungkot ako bigla ng wala akong nakita isang text ng taong mahal ko 1st anniversary namin ngayon nakalimutan niya ba? Di bale baka tulog pa I cheer up my self bumangon na ako at pumunta sa CR. Papunta na ako ng school ng naalala ko na dapat mag handa ako ng surprise para sa mahal ko kinuha ko ang aking cellphone and I called Andy Good morning baby Andy beautiful. Narinig ko ang pagbuntong hininga sa kabilang linya. Spill it out Kyle I know you want something. Napatawa nalang ako sa narinig ko kilalang kilala niya talaga ako. Andy pwede mo ba akong ipaghanda ng pinakamagandang bulaklak. Matagal pa siya bago sumagot. What? Kyle kyle kyle Hindi ako marunong niyan may tauhan kami sila ang gumagawa ng ganyan. Napa pout ako kahit Hindi niya kita. Baby Andy hindi naman ikaw yung gagawa I mean ikaw magsabi sa mga tauhan mo para mapadiliver nila agad sa akin. Nagulat ako ng tumawa siya sa kabilang linya , ganun ba hahah di mo naman agad sinabi OK I call them na para as soon as possible ma deliver na sayo, wait saan nga ba I de deliver to? YEs sabi ko sa sarili ko, sa school nalang baby Andy bye ingat. Yahh may business silang flower boutique kaya siya tinatawagan ko nagulat ako ng nag ring ulit ang cellphone ko napangiti ako dahil akala ko siya na si Andy pala tumawag ulit. Hep hep before ko e pagawa ang flower na dapat ang pinakamaganda na kasing ganda ko, kanino mo muna ibibigay to sa girlfriend mo na hindi namin kilala?? Natulala ako sa sinabi niya yeah di nila alam pangalan ng girlfriend ko di ko alam kung bakit ayaw niya na ipapakilala ko siya sa mga kaibigan ko. Tiutukso nga ako ng dalawang yun kesyo daw baka pangit kaya di ko pinapakilala. Sir andito napo tayo, sabi ng driver namin, ah yeah thank you manong. Nakasalubong ko si Darren kaya sabay na kaming pumunta sa room ang ingay ng mga babae sa paligid ganyan. talaga pag kami ang dumadaan. Andy texted me magpapa deliver ka daw ng bulaklak? Para kanino? At ano ang okasyon? Ang ingay talaga ng babaeng yon, 1st anniversary namin ngayon bro kita ko sa mata niya na nabigla siya, sino?yung sabi mong girlfriend mo  na taga  ibang school na hindi namin kilala? Anni-ver sary niyo as in isang taon na kayo? Tanong niya na parang hindi makapaniwala. Yes bro sorry kung di ko pa siya napakilala sa inyo ayaw niya eh. Sabi ko OK lang bro pero feeling mo seryoso siya sayo? Parang binohusan ako ng malamig na tubig sa tanong ni Darren.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 27, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Girl In My DreamsWhere stories live. Discover now