Chapter 1:

5 1 0
                                    

JADE POV
Hayst. Anong klase bang university ito?
Muli kong tinignan ang mapa na binigay sa amin ng aming teacher.
Oh. Tama naman ah.
Nilibot ko ang aking mata
Nagsusuntukan
Nagsasampalan
Nagsasabunutan
Hayst. School ba ito? Juice Colored. Bakit dito ako na assign na university?
Naiinis talaga ako sa teacher ko at bakit may ganitong project pa kami.
Ang project namin ay..
Pupunta kami sa inassign na university para mag observe sa loob ng one month.
Nandyaan ang kung paano magturo ang mga professor dito. Kung anong oras ang break time etc. -_-
"Aray!" Napahawak ako sa batok ko at tumingin sa likuran. Naningkit ang aking mata ng makita ang isang lalaking nakangisi "Anong problema mo!?" Umiling ang lalaki at lumapit sakin.
Nagulat ako ng akbayan nya ako
"Anong ginagawa ng isang prinsesa sa isang impyerno?" Marahas kong tinanggal ang braso nya sa balikat ko.
"Tanong mo sa lolo mo" grr. Naiinis na talaga ako sa lalaki na ito. Masyadong mahangin
"Haha. Ang sungit mo naman. Bago ka dito? Transferee? Tara ililibot kita " ngumiti naman sya sakin. Tsk. Mabuti na siguro toh para naman di na ako maligaw ligaw.
Nakarating kami sa Garden ng University nila.
Wow. Ang ganda . *0*
"Ganda noh?" Tanong nya. Tumango lang ako bilang sagot "minsan kapag nakikita ko ito. Di ko aakalain na impyerno pala ang napasukan ko" dugtong nya. Napatingin naman ako sa kanya
"Impyerno? Bakit?" Tanong ko
"Malalaman mo rin" ngumiti sya at naglakad. Sumunod lang ako sa kanya hanggang sa magpunta sya sa harap ng malaking puno
"May Prinsesa akong kasama"
Tinignan ko lang sya habang nagsasalita sa harap ng puno.
Baliw ba toh?
O baka may kausap syang engkanto?
Omo!
Baliw ka na ba Jade?
Aba hindi!
Bakit ko kinakausap sarili ko?
Baliw na rin ba ako?
Nagulat ako ng may tumalon galing sa taas ng puno. And OMG
He's so Handsome
Ngumiti ako sa kanya
"Anong pangalan mo?" Tanong nya
"Mm. Amethyst Jade, Jade nalang" ngumiti ako sakanya at inabot ang kamay ko
Pero. Hindi nya ito pinansin kaya binaba ko nalang ulit
"Ako nga pala si Johan" sabi ng kaninang kasama ko "at sya naman si James" pakilala nya sa lalaking masungit. Tsk
"Tara, mag punta naman tayo sa iba" yaya ni Johan 'Daw'
Nakiki Johan eh noh? Feeling Close
tumango nalang ako
Muli kong nilingon si James.
May kakaiba talaga sa kanya eh. Para syang isang Puzzle na hindi mabuo.
Puzzle na mahirap buuin pero gustong gusto mong buuin para malaman ang lahat.
He's Mysterious.
"Crush mo si James noh? Haha. Wag ka doon, playboy yun. At halos lahat ng babae sa university na toh, EX nya" tinignan ko si Johan.
"Talaga?" Tumango sya
"Simula nung iwan sya ni Crisha, naging ibang tao na sya. Mysterious,playboy, at Walang salitang Seryoso sa vocabulary nyan" muli nya akong inakbayan at binulungan."Ingat ka, baka isa ka sa mabiktima nya"
Tinarayan ko sya at inalis ang braso nya mula sa pagkaka akbay
Playboy?
Mysterious?
Crisha?
Argh! First day palang pero ang dami ng tanong ang nabuo sa isipan ko. And dahil yun sa James na yun!

Sino ba si crisha sa buhay nya??
Bat parang sobrang apektado sya??
Pero bat parang nasaktan ako nung narinig ko yung pangalan nung babaeng yun..
Haysst masyadong nakakastress naman ngayon..
Sana mapadali na lang ung isang buwan parang hindi maganda pag nandito ako kasi sabi nga ni johan impyerno dito sa university nila pero bakit kaya??
Andami ko tuloy pinoproblema ngayon tapos nadagdag pa yung tungkol kay james nako namn!!

Huy!!!ano bang iniisip mo kanina pa kita kinakausap pero para kang wala sa matinong pagiisip...sabi ni johan

Ay!! Sorry may naiisip lang kasi ako eh..

Ano ba nya si crisha??di ko na kasi napigilan mag tanong kasi namn nacucurious na talaga ako..

EX nya 2nd anniversary nila yun pero nung pag punta niya sa meeting place nila nakita nya na may kahalikan yung girlfriend nya kaya yun sobrang nasaktan sya kasi yun pa talaga yung naabutan nyang pangyayari sa mismong anniversary nila..malungkot na pahayag ni johan...

So dun na nag simula yung pagiging play boy nya??!

Oo dun na nga nagsimula yun dati masayahin sya pero bigla nalang naglaho yung dating sya ngayon ay sobrang cold nya at laging umiinom at laging pabago bago ang mga babae nya ....

Haysss sige na una na ko...sabi ko

Im tired of what im doing right now..

I want to have a beauty rest..
(Rest lang walang beauty)a

Urur epal ka author..

( tanggalin kaya kita dito sa story haha)

Sorry otor back to story

So ayun nga naglakad na ko palabas ng gate ano namn kasing klase yan pa project na yan eh..

I miss my bestfriends aya and mirra i want to be with them but we are all assign in others school that partner of our university..

Im on my way home when someone caught my attention..

There i saw a familiar face that reminds me of someone...

Parang sya kac yung bestfriend ko na matagal ko ng di nakikita...

Lucas nicolie smith is my bestfriend he left me years ago from now and we dont have any communication so we dont talk anymore hehehe..

I have a crush on him when we are in grade school but i dont know if i like him until now...

But i want to see him because i miss him...

I open the door in get inside our house ....

And there i saw mom and dad watching tv in our living room so i decided to went upstair and go to my room our house are not that big its simple but elegant..

I went straigth to my bed and take a nap...

After that i got a call from my bff aya and she told me to go to the party of her brother...

But i said that i think about it because i have many things to do

And im so tired because of my busy schedule every day

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Seriously Inlove with YouWhere stories live. Discover now