Chapter 1 (My Crazy Friend)

2.6K 40 2
                                    


"One little two... Little three... Little pimples... Four little five... Little six... Little pimples... Seven litt---"

"Bes! Hindi ka pa ba sawang isipin yung mga pimples ko?! Mas trip mo atang pumanget ako eh noh?!" Inis kong sambit.

Eh pano naman kasi tong kaibigan kong baliw, walang magawa kundi isipin kung ilan ba ang pimples ko.

"Woah! Haha! Chill lang bes! Maganda ka pa rin naman ah." Sabi niya sabay haplos sa buhok ko.

"Sige, mambola ka pa!"

"Totoo naman eh!"

"Liars go to hell."

"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhh! Bes! Nasan na yung phone ko?! Otaku! Wuuuhh! Otaku! Wahahahaha!"

See?

Baliw na talaga mga tao ngayon.

Kinuha niya yung phone niya sa bag niya at kinuhanan ng picture ang dalawang lalaki na magka-holding hands.

Adik na talaga to pagdagting sa male-to-male relationship.

Nandito kasi kami ngayon sa Canteen. Puno yung lamesa ng mga pagkain. Eh para kanino pa? Edi sa kaibigan kong baliw. Halimaw kung kumain yan eh. Akala mo mawawalan ng pagkain sa isang taon.

"Yum! Yum! Yum! Ang sharapppp... hmmmm!" Sabi niya habang nginunguya ang pagkain sa bunganga niya.

"Don't talk if your mouth is full." Sabi ko sabay kalikot ng phone ko.

"Hindi ko naman hinihila yung mouth ko ah? Edi pwede pa kong magshalita... hmmm... yum yum... ang sharap talag---" I cut her.

"Baliw! Full hindi Pull!" Sabi ko sabay batok aa kanya.

"Hehe! Sorry po!" Sabi niya at tinuloy na ang pagkain.

After 30 mins...

*Burp

"Grabe! Ang sarap talaga ng pagkain! Ang sarap ng macaroni cheese! Yum yum!"

O________O

"Huy! Bes! Ok ka lang?" Sabi niya at tinampal-tampal ako ng mahina.

"Huy! Bes!"

"Waaaaaaaaaaaaaaaaaahhhh!" Nasan na yung mga pagkain dito sa lamesa?!" Gulat kkng tanong.

"Hay naku kuya Cardo! Malamang nasa tiyan ko na! Nilamon ng baby tummy ko. Hehehe... sorry hindi na kita natirahan... gutom kasi ngayon si baby tummy ko kaya naparami kain ko... hayaan mo, bibilhan na lang kita ng----"

"No thanks." Mabilis kong sambit.

"Okay! Let's go na!!!! Pupunta pa ko ng McDo!"

Oh my God! Saan napunta lahat ng kinanin niya? Jusko! Halimaw na talaga tong kaibigan ko! Tae. (-___-) Nagugutom na ko. Kakainin ko na talaga tong kaibigan ko pag di niya pa bibilhan ng pagkain. Inubos niya pera ko eh! Huhuhu! Lagot talaga to sa kin!

Life With My Best friend (Grade 7 memories)Where stories live. Discover now