"Bes! What are we doing here?!" Inis kong tanong sa kasama ko ngayon. Eh sino pa ba?! Edi yung baliw kong kaibigan.Nandito kasi kami ngayon sa field. Ewan ko ba kung bakit pa ko sumama sa baliw na to. May topak to eh.
"Wala lang. Gusto ko kasi makita si crush na naglalaro. Waaaaaaaahhh! I can't wait to see him!" Sabi niya at lumipad na kami sa langit.
May sasabihin ako sa inyo.
Kami ang kambal ni Darna.
Hahaha! Siyempre biro lang yun!
Umupo kami sa bleachers and watch volleyball.
Tsk. Boring. Samantalang and kasama ko naman na to, aliw na aliw sa mga pinanonood niya.
Hayss! I'm getting pissed. Nakakainis na talaga! Makaalis na nga lang!
Tatayo na sana ako ng may tumama sa kin na bagay. Boom! Bulls eye!
---
Kaibigan kong Baliw's PoV
-Wag na kayong umangal sa pangalan ko! Sadyang yan lang yalaga ang pantawag sa kin ng kaibigan kong shonga.Oo, shonga talaga yang kaibigan ko! Andito kasi kami ngayon sa Clinic.
Bakit?
Dahil tinamaan ng bola yang ulo ng kaibigan kong shonga!
That's what you call KARMA!
Hahahahaha! Joke!
Labs ko yan eh!
"Hmmm..." Napatingin naman ako sa pinanggalingan ng boses.
Wew! Buti na lang at gising na siya. Di niya lang alam kung gaano ako kasaya ng natamaan siya ng bola--- este ng magkaroon ako ng chance ng na makasama ang crush ko!!! Waaaaaaaahhh! Ganun pala ang feeling ng nakakasama mo ang crush mo? Ganito kasi yun!
Flashback...
"Bes! What are we doing here?!" Inis na tanong ng kaibigan kong shonga. Hahaha! I can sense that she doesn't want to go here. Hindi kasi siya mahilig sa mga sports.
"Wala lang. Gusto ko kasi makita si crush na naglalaro. Waaaaaaaaahh! I can't wait to see him!" Yah! May crush ako! Secret lang natin to ah! Don't tell ANYBODY! Basta may body. Wag mong pagsabihan!
He's name starts with letter... D then E pagkatapos N and after that V and followed by E and last but not the least R. Gets? Pinahaba ko lang ang storya! Wahahahaha! Trip ko lang. bleh!
Umupo kami sa bleachers at nanood ng mga naglalaro. Nandito kasi si Crush! Hihihihi!
Halos isang oras na rin naman kami dito. Napapansin ko namg naiinis na rin tong kasama ko. Hahaha! Bahala siya diyan. Basta ako, nag-eenjoy ako dito. Pagkakataon ko na tong magpa-cute kay crush. Hihihi. Minsan lang ako magka-crush eh!
Wooohh! Pak Ganern!
Tatayo na sana yung kaibigan kong shonga ng matamaan siya ng bola ng vollyball sa--- Omy! Sa ulo!
Shit! Shit! What am I gonna do?! O my God!
Nakita ko kung paano siya nawalan ng malay. Omy! Kinakabahan ako! Shete! Sino ba kasing walang hiyang tao ang nagtama ng bola sa---
"D-Denver?"
"Sorry Iya, hindi ko sinasadyang matamaan ang kaibigan mo. Sorry talaga. Don't worry. Dadalhin ko na lang siya sa clinic.
Pwede na bang mahimatay?!
Shete! Nawala ang kaba na nataramdaman ko kanina. Napalitan ng kilig! Omy! He's so cute!
Napaka-gentleman pa! Sana ako na lang ang natamaan ng bola! Huhuhuhu,,, inggit ako kay bestie!!! Sana ako na lang! Para kahit hindi ko alam, at least maraming nakakita na binuhat niya ko! Waaaaaaaaahhh! Kung saan saan na naman lumilipad ang cute imaginary mind ko! Weeeeeeeeh! Hahahaha! Baliw na talaga ako! Sa pag-ibig! Haha! Charot!
At the clinic...
"I'm very sorry talaga. Hindi ko sinasadyang matamaa---" I cut him off. Nakakainis na eh! Paulit ulit na lang ang mga sinasabi niya! Kung hindi ko lang to crush, kanina ko pa to nasapak!
"Deh, okay lang naman. Wag ka sa kin mag-sorry. Di naman ako yung natamaan mo eh." Sabi ko sabay iling.
"Iya, I'm just... ugh! Can I leave you now?" Nahihiya niyang tanong.
Hayy... Sayang. Gusto ko pa naman sana siyang makasama. Tae. Nanghihinayang talaga ako!
"Yah! Yah! Of course you can." Walang gana kong sabi at tumalikod sa kanya at nakinig ng music through earphones. Bored na naman ako dito. Hayss. Lab ko tong bestie kong to eh. Kahit may pagka shonga to, labs ko pa rin to. Hihihi.
"Iya..." he call my name.
"Lilingon sana ako nang may naramdaman akong malambot na bagay na dumikit sa labo ko.
Sh*t! Wrong move!
I saw his angelic face in front of me. Honestly, I was shocked. Yeah. Really.
It surprised me that the guy of my dreams will just stole my first kiss in an unexpected place and time.
God! I don't really want to end this moment!
--
Hanggang diyan lang muna! Hahaha! Sorry sa mga typos and wrong grammars! Minadali ko lang tong story na to para sa yo as remembrance mo sa kin this coming vacation. Baka kasi ma-miss mo ko! Hahahah! Charot! Pagpasensyahan mo na ko! Alam mo namang napakafeelingera at napakapakielamera ko! Tingan mo nga naman, nakapagsulat pa ko ng kwento dito sa phone mo! Hahaha! Ang kulit kasi ng kamay ko! Hahah! Kung ayaw mo sa story sa to, pwede mo namang i-delete. Haha! Baliw na talaga kasi ako! Jusko! Dalhin mo na ko sa Mental!
Joke!
So, hope you'll enjoy your summer.
Hope you like it!
Labs Labs!
-Starbelle_Dreamer (Your Crazy FRIEND)
YOU ARE READING
Life With My Best friend (Grade 7 memories)
HumorChildish. Funny. Slow. That's my friend. She never fails to make me laugh when I'm sad. She gave me courage when I'm hopeless. I think she's my true friend. She never leave me alone in times that I need her. That's why I made this secret story for...