Prologue
"Bwisit yang lalaking yan!papatayin ko sya!*subs* Hindi porket sila or sya ang may ari nang school na to, Hindi kona sya gagantihan *subs* ang tunay na Jane lumalaban,ma-kick-out man ako gagantihan ko yang walang yang moKong nayan!*subs* lintik lang ang walang ganti... "
Sigaw ni Jane habang umiiyak,iniiyakan nya ang isang lalaki Hindi dahil niloko sya into umiiyak sya dahil sa sobrang sakit ng mga sinasabi ng binata sa dalaga,may pag-asa pa kayang matahimik ang buhay nya sa skwelahan na puno nang demonyo ayon sa kanya?..
"Sana Hindi nalang ako bumalik dito kung alam ko lang guguluhin nila yung buhay ko!Sana talaga Hindi narin ako bumalik dito sa pilipinas kung sisirain lang din nila yung magandang buhay ko!"
Siguro tama lang talaga na nagsisi sya,pero tama nga lang ba talaga? May posibilidad paba kayang bumalik yung tahimik at masaya nyang araw sa eskwelahan?..
"Sabi mo malakas ka,sabi mo lalaban ka,kala ko ba gagantihan mo pa ako?sabi mo ang tunay na Jane lumalaban..bakit umiiyak kana AGAD? Dahil sakin umiiyak ka?SORRY PRINCESS SORRY,ayokong may umiiyak na babae dahil sakin, SORRY.."
Sorry?mapapatawad pa kaya nya ito sa pag hinging nito nang tawad?magkaka-sundo pa kaya sila?makukuha pa kaya ang dalaga sa isa,dalawang o higit pang sorry na Hindi matutumbasan ang sakit na nararamdaman ng dalaga?..
"Tama na,nasasaktan ako pag-umiiyak sya;Hindi ko alam kung bakit pero may dumudurog sa puso ko. Let's stop this bullying shit, 'I want her to be happy'.."
Jane's P.O.V
Astrid Academy/University-skewalahan kung San sinasabi nila na mga mayayabang na lalaki ang namumuno.. 1 lalaki sa kanila ang kinakainisan ko,pero dahil sa lalakeng yun nainis nako sa kanilang lahat,hindi nila yata ako titigilan hangat Hindi ako umiiyak,pwes sorry sila Hindi ako umiiyak..
Meet them...

Darwin Gonzales the demon leader of RedBullet. Cold,masakit magsalita at madaling magalit,dahil sa kanya kaya nagulo yung buhay ko kung Hindi sana nya simabihang epal hindi ko sya sasabihang pabebe,bakla at adik.. Matalino kung sa Matalino minamaliit nya ako kase yung favorite subject nya yung kinaka-iyakan ko sa sobrang hirap,oo magaling sya sa basketball eh sya yung captain eh Madalas din daw syang maging MVP... I hate him because he's Manwhore!..at tska grabe ang bully yan tas bakla pa..
"Tignan at kilalanin mo ang kinakalaban mo.." -Darwin
Kyle Santos sometimes nice,pinaka-malapit kay Darwin, palabiro sya minsan, joyful, sya din yung tipo nang lalaki na gentleman,Hindi sya magso- sorry ng walang dahilan.. sya din yung tipo nang lalaki na Hindi malandi Hindi yung katawan lang ang habol nya.. I'm his friend pero di nya ko kinakausap minsan pag andyan yung demon leader, bwisit kasi yung leader nila!. Pero kung ako tatanungin sya ang pinaka mabait bukod kay Rap...
"nice guy is here.."-kyle

Prince jarred Lucas ang dakilang L.O.L player Hindi mabubuo ang araw ng Hindi naglalaro nang online games.. Magaling kumanta,pero mas magaling syang sumayaw hobby nya yun eh,also he is an model. Matalino,loyal but he's a bully! Badboy!.. yeah we're both the same surname because he's my older brother,my protective kuya ang nakakainis Kong kuya pero mahal na mahal ko sya.keylangan kahit ayaw eh kami nalang ang magtutulungan dahil siguro for us kahit may magulang kami baliwala lang kami sa kanila..
"Bully is bully,and I'm the most hondsome bully.."-jarred

Timothy Travis Estrada the weird one lagi daw kasing may pasak na earphone sa tenga sabi din nila NGSB daw kaya ang sungit,pangatlo daw sya sa kanilang mag-babarkada na malakas maglaro ng basketball Matalino din sya top one sa section b,matinding kasagupa sya ng bespren ko sa 1st ranking,si Rap daw yung ka close nya, he is also a traveler,blogger and a writter..
"Weird nga,Badboy nga,gwapo naman.."-Travis

Ranz Alexander Palomares tinatawag sya nang close friends nya nang RAP ,the genius one,silent but deadly tahimik daw sya pero sya naman yung pinaka Matalino sa kanila,he also want to travel like Travis,..Gwapo,mabait, matalino,singer and dancer.. oh my god sya lang yata ang pinaka matino sa kanila bukod kay kyle geez crush na crush ko sya!..
"Gwapo na matalino pa,San kapa?" -rap.

Adrian Xypher Sevilla also know as AXS ang nag-iisang Rapist nang Campus kulang na nga lang daw eh mag-ka HIV dahil kani-kaninong laway ang natikaman nya. Malandi din sya kadiri! Napaka landi,pervert at rapist!kaya Inis na Inis sa kanya yung kapatid nya eh dahil pinaglalaruan lang nya yungfeelings nang isang babae. Pero kahit ganyan yan,pinsan ko parin sya..
"Ang womaniser ay womaniser,kaya sorry ka nag mahal ka nang womaniser.!."-AXS...

Jexx Morris Felix ang pinaka warfreak at ang pinaka mainitin ang ulo. Parang laging nasa boxer ring lahat daw nang bumanga sa kanya sa hospital ang bagsak. At Halos lahat daw nang nakaka banga nya ginagawa nyang punching bag.Pangalawa sa pinaka magaling mag basketball sa grupo. Silent but deadly din daw..."Si morris ang kinalaban mo sa hospital ang bagsak mo!"-morris.
And me Astrid Jane Lucas what I said lately my older brother is prince jarred Lucas and I'm he's younger sister oo inaamin ko maganda ako katulad ni otor haha,kung ganon ako ka confidence magsalita sa harap mo,wala akong confidence na magsalita sa harap ng maraming tao, modeling?I hate that word,wala sa vocabulary ko ang modeling,oo may pag ka boyish ako nag-ma-make up lang ako pag keylangan at ganon din sa dress pag keylangan lang,..biking & skating ang sports ko ginagamit ko lang yun pantagal stress or boredom... So ayun ang dami mo nang alam tungkol sakin i-vote mo Itech haha ^_^...
"Ang tunay na Jane Hindi nagpapatalo."-Jane.
¤¤¤
"Unexpected Love"
03/27/2017
Copyright by:
@Astrid_ignacio with the help of my imagination & support by my friendsAlert!:
Plagiarism is crime!Wag copy paste nang copy paste!!Special thanks:
👩👋-mierr 🍺
-_daster_👗
-astrid_ignacio👧
-queenasteroiddd💞
-Astrid Jane 👸
YOU ARE READING
Unexpected Love
FanfictionMay mga bagay talaga na unexpected magugulat kana lang nasa sayo na pala yung gusto mong makuha,sa bagay na kadalasan nahihirapan kang makuha pero magugulat ka na lang nasa sayo na pala.. Yung tao na nahihirapan kang mahalin sa sobrang sakit nyang m...