Chapter 3

35 3 0
                                    


Napasipol ako sa magarbong gate ng unibersidad.

It's my first time to be assigned sa isang eskwelahan as a job.  At for the past 200 years ,I really try my best to avoid a closed area.

Minsan kasi sa mga past closed-area jobs ko, naging isa akong maid ng isang mayamang pamilya and I witnessed how they betray and kill each other. At noon din naranasan ko din magstay sa isang cursed village then ang lahat na bumibisita at tumitira doon ay namamatay.  And they are just one of my creepiest job.

╮(╯3╰)╭

For being the best reaper sa Philippine branch, palagi kasi akong ina-asign sa mga city dahil sa stamina at fighting skills ko laban sa mga demonyo.  That's why I received that title. 10 dukes of hell and their clans are eliminated because of me .

Just when I entered the gate sinasalubong ako ng malaking fountain na may malaking statue na may hawak na jar sa kaliwang balikat .

Napalinga-linga ako  sa loob ng unibersidad.

At may nakita akong banner na hawak ng mga staffs ata ng school na ito.  "Welcome new students. "

Then nakita ko ang ilang  mga kabataan na parang nag fa-fall in line at may mga students I assume kasi naka uniform sila na humahawak ng placard at may nakalagay na mga numbers.

The boys and girls are seperated.

"Sayang" my inner bitch whispered in my head. 

I guessed mga room numbers ito. 

I already found my number.

I waited for almost 20 minutes then nagsimula na kaming sumunod sa mga assigned guides .

Pumunta kami sa southern part ng school which parang 1/4 na ng school ang dorms.

Habang lumalakad ako ,naramdaman ko naman ang presence niya.

The hell.

Pati dito, sinusundan niya ako.

I decided to ignore it.

There are six 4-storey building.  Three buildings for boys and three buildings also for girls.  They are facing each other at sa gitna nito ay mga benches at streetlights.  At sa mga ends ng mga building which nagpapagitna sa kanila ay isang convenience store. Every building have 120 rooms each .

The assigned guides also gave us some histories about the school then some rules.

Hindi ko na napakinggan ang iba kasi na bobother ako sa tingin niya.

More like parang hinuhubaran niya ako.  Brrr. 

Almost 4 hours ata ang pagto-tour namin.  Then the assistant guides dismissed us.  Pumunta na ako sa dorm room ko.

Hindi na ako nag abalang kumatok kasi hindi naman niya ako mapapansin or more like makikita.

"What the fuck?!"

I almost shrieked. 

I spit out on her face the confetti na nastuck sa baba ko.

What a lovely memory with my roommate.

Pasabugan ba naman ako ng confetti sa mukha?!

Hindi pa ata siya nakarecover, nilagpasan ko na siya.

"Honto ni gomenasai!! " rinig kong pag a-alien nya. 

She then run towards me and bowed 90 degrees.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 15, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GrimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon