~Chapter 2~

16 0 0
                                    

          •Meet the New Tropas•

Whoo!!Yess!!Whoo!!

Second day of class pa lang pero parang lahat kami ay matagal nang magkakakilala.

Daldalan agad.May naglilipatan ng upuan.May nagala.May tawa ng tawa.Basta ang alam ko,lahat kami dito ay may sari-sariling pinagkaka-abalahan.

Late papasok si Ma'am Lupisan dahil busy na siya ngayon sa paggawa ng Daily Lesson Log nya at alam kong puyat siya dahil dun.

"Ah!Kimee!!"biglang tawag sakin ni Kyle.

Oh?

"Sali ka sa tropa namin!!"

Napakaganda para sakin ng mga salitang yun.At hinding hindi ko yun tatanggihan.

Oo naman!Syempre!

Puro lalaki sa tropa nya.syempre tropa nga diba?
Pero bakit nila naisipang isali ako kahit alam nilang babae ako?

"Diana."
Narinig ko mula sa classmate naming si Hannah Dela Cruz.Bestfriend ni Diana.

"Oh?"sagot ni Diana.

"Sinali ng crush mong si Kyle ang Muse nating si Kimee sa tropa nila."

"Anong sabi mo?"sagot ni Diana

"Bes aagawan ka na ata nun."pabulong na sabi ni Hannah.

"Hay.Bago pa lang siya dito.hindi niya pa alam at kilala ang mga tao dito sa campus."

Then nakita ko na nagpakita sya ng ibang smile.smile na para siyang may binabalak na masama.

Tumakbo agad ako sa upuan ko para sabihin kay Kyle ang mga narinig ko.

Kyle.

"Ano yun?"sagot nya sakin.

Alam mo na ba na may gusto sa iyo si Diana?

"Oo naman.matagal na siyang nagkakagusto sakin."

O tapos?

"Hindi ko pinansin yung feelings na nararamdaman nya para saken."

Huh.bakit?

"Kung alam mo lang ang ugali nun."

Anong ugali?

"Basta..."

Ano nga kasi?!

"Hayss.Sige na nga..Baka umiyak        ka pa eh.."

Huh..Ako?!?! Iiyak??

"inaamin ko na nagkagusto ako sa kanya pero nung habang patagal nang patagal,paiba din ng paiba yung ugali niya kaya nilayuan ko na sya at iniwasan na yung feelings na yun."

Tumango na lang ako sa kanya at bigla na lang may pumasok sa isip ko na katanungan.

Ano ba ang feelings at love?

Bigla kong tanong kay Kyle.

Nakakain ba yun?

"Hindi noh.mga nararamdaman yun na paghanga sa isang taong hindi mo kaano-ano..Siguro hindi ka pa nakakaramdam o nakakaranas ng ganun kaya hindi mo alam yan.Para mas maintindihan mo,nakakaramdam ka ng paghanga sa taong di mo
kaano-ano na parang pagmamahal na nararamdaman  mo sa mga magulang at sa pamilya mo.

Ahh.Ganon ba?

Wala akong naintindihan.

Basta pagkain,masaya na ako.

Pero kahit may pagkain ako,hindi naman ako nataba.

Ahh.subukan ko na kaya yung sinasabi ni Kyle na....

The Accident LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon