the unfinished business

1 0 0
                                    

erza's pov

"hello"  a lady said with a big smile on her lips
"tsss" i said, and snob them,...
i look down and i put my chin at my desk while my hands are perfectly hugging my thighs,..
"ok, ms. clarkson, tell me abouit, what is the directions in the study of religions?" here we go again, sa twing pinapasukan ko ito, laging ako ang nakikita ng matandang to,.. ipasesante kita dyan ea,..  =_= haisst,,..

 tumayo ako ng naka yuko lang,..

"it is a conference designed to engage and discuss how scholars representing various perspectives in the academic study of religion handle approaching popular topics of inquiry – such as tradition, experience, and origins. Among the presentations and dialogue, these "popular topics" will serve as a thematic entrée that cuts across areas of study and data to enable a lively discussion about how such concepts are handled in the broader field and our own work in particular. The proceedings from this conference will be published and featured in a later edited volume. " i answered st umupo na ako,.. 
"you know that?" tanong ng isang babaeng di makapinawala sa naging sagot ko na nasa tabi ng lalaking nakabungguan ko, kanina

i raised our book on collaboration in the study of religions,.. and i raised an eyebrow..
"she really looks like her" whispered a guy at my back to the guy besides me,..

sino bang sinasabi nilang kamukha ko???

ng matapos na ang subject namin sa literature and religions,
i faced them, na nakapagpataka sa kanila  " the hell, im always hearing those fucking words, sino ba yang sinasabi nyong kamukha ko? at nagmumukha na kayong tanga dyan?, nakaka confuse lalo na't katabi nyo lang naman ang pinaguusapan nyo?" matareay kong tanong
" its none of your business" sagot ni guy na nakabunggo ko

" its not my business?, you know what, if its that not my business, then why your always whispering like the hell naririnig ko kayo, lagi nyo na lang syang pinaguusapan, ea patay na pala ung taong pinagkukumpara nyo sa akin, then tell me, is it still not my business to know, whose that stupid girl" sarkastiko kong tanong
he stood up raising an eyebrow, aba , dinaig pa ako ah,,
" she's not stupid, and for your information, you dont know her, so you dont have a rights to tell her that shes stupid, wag mo syang igaya sayo, na para ka ng, ay hindi talagang tanga ka na, kung ikaw sya, hindi nya hahayaang ganto-gantuhin ng mga taong, akala mo sobrang ang peperpekto"
tumayo ako para tapatan sya" you dont know everything about me, and the hell i care about them?, trabaho ko ba sila?, hindi naman diba?,  wala akong paki, kung ano man ang sabihin nila tungkol sa akin, hindi ako nabubuhay para sa kanila, isa lang masasabi ko sa inyong lahat" and i look all of them, na kanina nagbubulungan dahil kanina pa namin nakukuha ang atensyon ang lahat, "wag nyo lang akong kalabanin, dahil iisa lang kahahantungan nyong lahat,  at kahit di ko na sabihin kung ano man iyon, satingin ko alam nyo na ang tungkol dun, just stay what you are right now" and i look at him straight to his eyes, at ang tanging nakikita ko, ang mga matang nangungulila sa isang taong, kahit kailan di na nya makikita "and dont even bother, baka malingap ka lang sandali , hindi kana pala humihinga" and i gave him my darkest stare, a death glare, and i left,..

dylans pov

gusto ko na syang yakapin, kaninang kanina pa, sya nga yun sya nga si daive, ang babaeng pinakamamahal ko, pero marami ng nagbago sa kanya, hanggang ngayon nakatayo parin ako hindi makapinawala sa mga nangyari ..

"we just have to admit and accept the truth, na hindi sya si daive, and she's right, patay na si daive  kuya di na natin maibabalik ang mga taong alam naman nating patay na" my twin sister said, napaupo ako ng pabagsak, hindi ko parin tanggap na ganun ang kinahantungan nito,, sa dami ng pwedeng sanhi ng pagkamatay nya, bakit ba ang masunog ng buhay kasama ng pamilya nya ang dahilan pa ng pagkakamatay nya, ni hindi ko man nasilayan ang kagandahan nya kahit sa huling hantungan nito,...  i wiped my tears as they fell down,,..

tama nga siguro sila, ang isang patay ay di na babalik upang tapusin ang mga bagay na hindi nito natapos ng nabubuhay pa sya, how so sad, that we ended up like this,..

The Owner of My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon