Note: Please support this story till the end. Mag iisip ako ng mas better na ending for this kasi masyadong complicated yung una kong naisip. Any suggestion?-START-
This is my special day the most awaited day of mine. Napatingin ako sa aking relo't kalendaryo 23 months (almost 2years), 23days, 23minutes and 23 seconds. Since I entered in a relationship.
Balak kong supresahin siya sa bahay niya because this past few days I noticed that we're too busy in different stuffs in life.
Nag suot ako ng simpleng black shirt and white pants. Actually its obvious that I like the color black and white 'cause it is simple but perfect combination.
Tok tok tok.
Binuksan ko ang pinto ng kwarto ko.
"Nanay Cora? Bakit po?" Si nanay cora yung nag alaga sa akin simula pag kabata siya yung pumuno ng pag kukulang ng parents ko.
"Hay naku iha! May nag hahanap sayo sa baba bilisan mo't baka mainip yun" binigyan niya ako ng nakakalokong ngiti.
Weird? Hindi basta basta nag aapproach si nanay ng hindi niya gusto or ayaw niya sa tao. To be honest ayaw ni nanay sa boyfriend ko ewan ko kung bakit basta ang lagi niyang sagot "ayokong lang masaktan ka"
To make the story short naglakad na ako pababa upang tignan kung sino ang bwisit na yun. Argghh. Nag mamadali ako tyaka pa dumating -.-
Lalaki. Nakaupo ito sa sala at nakatalikod. Kita ang pagiging matikas ng kanyang katawan sa suot nitong fitted white shirt. Habang nakikipag tawanan kay nanay? Magkakilala ba sila?
Pumunta ako sa kanila upang mapansin nila ang aking presensya.
"Hahaha! Talaga po nay?! Grabe naman siya matulog hindi pa rin nag baba--" tinawag niyang nanay si nanay? So close sila? O may kailangan ako malaman?
"Ehem" nilakasan ko talaga dahilan upang matuon ang atensyion nila sa akin.
"Iha nariyan ka na pala. Siya nga pala si Tyler Montez pinadala siya ng mom mo para bantayan ka. Tyler meet Jiellah" habang pinapakilala kami ni nanay hindi ko maiwasang suriin ang mukha nito sa malapitan. Gwapo siya, hindi kaputian, may dimples sa pisngi na napakalalim at tumugma ang nunal nito sa bandang malapit sa labi. I'm think kasing edad lang kami or maybe mas matanda siya ng konti. But the hell i care! sorry not sorry im taken -.-
"Asdfghjklzxcvbnm" may binulong itong ngunit sobrang hina hindi ko naintindihan.
Wait?! Ano daw! Bantay! Bantay? No way! Privacy please -__- hindi na ako bata!
"Nanay! Ayoko hindi na ako bata kaya ko na sarili ko hindi na mangyayari yung dati promise nay! Pleaseee wag po nay" sinubukan ko mag pa cute kay nanay para maawa sa akin at kausapin sila daddy.
Napatingin ako ng masama kay Tyler na nagpipigil ng tawa!
"Hay naku iha hindi mo ako madadaan sa ganyan mo. Hindi na din mababago ang desisyon ng magulang mo" okay? I have no choice "oh siya maiwan ko na kayo at madami pa akong gagawin"
"Im Tyler your personal guard, Jiellah" inabot niya ang kamay at ngumiti ngunit tinitigan ko lang ito duh~ kung ibang babae lang siguro nahimatay na lalo't nakita ang dimples niya but not me.
Iniwan ko siya sa ganung posisyon at aastang aalis na ngunit may humigit sa braso ko dahilan upang mapalingon ako sa kanya.
"Saan ka pupunta?" Tanong nito. Dont tell me susundan niya ako?
"None of your business" halata ang pagka-irita sa tono ng boses ko
"Hindi pwede ibinilin ka sakin ng magulang mo kung gusto mong umalis sasamahan kita" damn! Nag mamadali na ako.
"Aissshhh! Fine, pupunta ako sa boyfriend ko!" Sabi ko bago tumalikod pero ako lang ba? Ako lang ba yung nakapansin ng lungkot sa mukha niya nung sinabi ko yun?