Chapter 1:What is Love??
Del's POV
Hindi lahat masaya sa ending ang love...Minsan,malungkot pero makakahanap ka ng right person who really loves you...
Ewan ko ba kung bakit hanggang ngayon naguguluhan pa rin ako??
Simula nung iniwan ako ni Dominic ay nagkaganito na ako...
Si Dominic lang naman ang nagpabago sa akin...
Simula ng ako'y kanyang iwan ay nagbago ako...
Yung nerd na kilala nila ay nagbago simula doon...
Bigla nalang akong napaisip...
What is love??
Yan ang tanong sa aking isip na hindi masagot-sagot..
"Ms.Chua,are you listening??"Biglang nabagot ang aking imahinasyon dahil sa pagtawag ni Mrs.Garcia sa akin...
"Yes Ma'am"Sabi ko...
"Okay,stand up.My question to you is....What is Love for you??"Tanong ni Ma'am sa akin...
Ano ba naman iyan Ma'am...
Kung ano pa ang kinalilituhan ko ay iyon pa ang tumamang tanong sa akin....
"Uhhhmmm...Ahhhhh.....Love is....In the Family and God....And also....In yourself"Sagot ko nalang dahil wala na akong maisip...
"Correct...Okay,Since all of you are wrong in answering that question,My assignment for you is to explain in a 1 whole paper back to back and explain What is Love??Goodbye.Class Dismiss..."Sabi ni Mrs.Garcia sabay alis...Ano ba iyan!!...........
Umuwi akong bahay at dumiretsong kwarto...
Sinearch ko sa fb si Dominic...
Dominic Garcia
Son of Gelly Garcia and Alexander Garcia
In a relationship...
Anak siya ni Mrs.Garci??!!
What a very small world??
Pero biglang may bumasag ng pagkabigla ko...
Ang relationship status niya na In a Relationship with....Angelica Tan??
"Anak,kain na tayo"Sabi ni Mama...
"Ma,pwede ba magtanong??"Tanong ko kay Mama...
"Ano iyon,Anak??"
"Mama,What is L-Love??"
"Anak,Love is everywhere...It will stay at your heart forever..."
"Mama naman...Naniniwala pa rin kayo sa forever na iyan..."
"Bakit ikaw??"
"Ma,alam mo naman kung bakit ayaw ko na magmahal...Ayoko na masaktan"
"Ayaw masaktan ulit o hindi ka pa nakakamove-on kay Dominic??"Natigilan ako sa pagsusulat sa sinabing iyon ni Mama...
"Pareho lang Ma.Tsaka isa pa Ma,huwag mo nga banggitin yung pangalan nung lalaking iyon"
"Hindi ka pa talaga nakakamove-on"Sabi ni Mama..
"Sumunod ka sa baba ahh..Kakain na tayo"Dustong ng aking mahal na ina..
"Opo,Ma"sabi ko at ginawa ang assignment ko...Bigla nalang akong napaisip kung...
What is Love nga ba talaga??
YOU ARE READING
Game Of Love
RomanceA woman who finds love... A man who doesn't feel the expression of love... Is love can exist between them?? Or it will never be felt again??