MBBG1: Enemy

38 2 0
                                    

I dedicated to ms. yamyam my favorite author *^_^*

Myomi Jen in Multimedia >>>>>>>>>

Myomi's POV

Engggggggg?! Brooommmmm?!

O_O .

Beeeeeeeeeepppppppppp!?!?!?!?

"Oh sh*t!?!? "

Pano ba naman itong kotse na to muntik na akong mabangga!

"Oy! Alam mo bang muntik mo na akong mapatay!?!" sigaw ko sa lalaking palabas na ng kotse, at aba ang angas neto ah .

"Stupid. Ikaw tong may kasalanan di ka tumitingin sa dinaraanan mo. " naknang bangus!

"Aba! Binaliktad mo pa talaga ah, fyi di ako O.A!?!" bwiset na araw to!

"Hayyy ewan ko sayo, tatanga tanga ka kase, tomboy naman!" makakapatay na talaga ako ng tao!!

"Tse! Sinong tomboy ah! Gusto mo upakan kta!?"

"Wala na akong panahon makipag usap sa tomboy."

"Sinabe ng di ako tomboy!?!?" sigaw ko habang papaalis na yung kotse nya .

grabe yung lalakeng yun pag nakita ko uli yun bugbog saken yun.

By the way, i forget introduce my self. Im MYOMI JEN CONCEPCION, im 4th yr highschool . On the way na ako papunta sa new school ko, nag transfer ako ngayon dahil sa old school ko na kick out ako dahil sa away. Di ako matapang pumapalag lang . Kaya pag nakita ko ulit yung lalakeng muntik na akong mapatay bubugbugin ko talaga sya, hindi ako tomboy BOYISH lang, naasar ako pag tinatawag akong tomboy . Pag ka park ko ng motor ko agad akong tumakbo sa room ko dahil 10 minutes na akong late. Oo marunong akong mag motor at mas gusto kong mag motor kesa mag drive ng kotse nagagalit nga mama ko saken di nya daw alam kung babae daw ako o lalake well ang sagot ko BOTH ang gulo ko ba haha yaan na .

"Good morning mam i-im sorry im late." kinakabahang sabe ko sa new adviser ko, ayoko kaseng napapahiya ako sa maraming tao .

"It's okay ms. conception, mag hanap ka lang ng slot" thank god at mabait ang adviser ko, take note kilala na kame ng adiviser namen ewan ko siguro madaling mag kabisado ng names and pictures .

Umupo naman ako sa tabi ng lalakeng pamilyar sken, at nagtataka ko baket ang daming nakatingin saken. May dumi ba ako sa mukha.

"Tomboy yata to par sayang my itsura" boy 1

"Oo nga par eh kahit nakapalda lalake parin ang porma nakakaka inlove " boy 2

"Mas lalake pa yata saten yan eh" boy 3

"Oh my ghad guys,  look at the girl ang kapal pa tlga nyang tumabi sa husband ko, tsk she so ugly. " girl1

"What?! Husband? Sorry girl saken lang sya! " girl 2

Nag bubulungan pa sila, eh rinig na rinig naman pasalamat sila di ko sila sinigawan dahil nandito adviser namen kundi wala na silang tenga ngayon!

"Okay class! Introduce yourself in front alright. " lahat ng kaklase ko na ka pag pakilala na except me and sa pamilyar na lalakeng nasa tabi ko. Im sure na nagkita na kame di ko lang matandaan.

"Im KARL PATRICK DELA VEGA , im 18 yrs old." i knew it! naalala ko na sya dahil sa boses nya, sya yung muntik ng bumangga saken haha smallworld nga naman oh.

"Im MOYOMI JEN CONCEPCION , im 17 yrs old!" sabi ko na nakatitig kay KARL PATRICK DELA VEGA lagot ka talaga saken simpleng sorry lang di mo masabe tsk .

Ilang oras na ang makalipas puro introduce lang ang ginawa sa ibang subject, isang oras na lang uwian na at makakapagpahinga na ako. May dalawa akong naging kaibigan sa mga classmates ko, si Anne at si Chloe mabait sila saken. Sabay pa nga kameng mag lunch pero dahil uwian na maya maya maghihiwa- hiwalay na kame.

Habang papunta ako sa parking lot nakita ko si Karl na mayabang, pag kakataon ko na to .

''Oy! Oy! Diba ikaw yung muntik na bumangga sa aken!'' pasigaw kong sabe.

"Karl ang pangalan ko hindi OY, so? anong gagawin ko kung muntik na kita mabangga?''

''Aba! Edi mag sorry ka tss.''

''Edi sorry. '' naknang tilapia! labag pa yata sa loob nya mag sorry sa aken ah.

''Wow ah ganyan ka ba magsabe ng sorry ang baet mo naman! Pero tandaan mo to, wag na wag mo kong ginagalit! Kung hindi lagot ka saken!?''

''Grabe takot ako.'' sarcastic nyang sabe. Ginagago yata ako neto!

''Matakot ka talaga! '' sabe ko ng pinaandar ko na ang motor ko .

Nang makauwi na ako sa bahay sinalubong agad ako ng yakap ni mama.

''Hi anak. Kamusta new school?''

"Ok lang naman ma medyo nakaka stress. '' sabe ko ng naka ngiti.

''Sge na anak mag pahinga kana, alam kong pagod kna. ''

Buti si mama laging concern sa akin. Pag bukas kong pinto ng kwarto ko, biglang nag vibrate ang cellphone ko unknown number lang .

''Hello? Sino to? ''

''......'' ganda neto kausap ah, ayaw mag salita.

''Oy kung ayaw mo mamatay ng maaga mag salita ka!? ''

"....." niloloko yata ako neto ah.

"Bahala ka kung ayaw mo magsalita ih hu-hung up ko na ito. " ih e-end call ko na sana ng bigla syang magsalita.

"Mag kita tayo bukas ng gabe, may gustong mag hamon sayo? " pamilyar na pamilyar ang boses nya.

"Tss. Di ko na hilig yan iba na lang wag na ako, nagbago na ako. " sabe ko ng mataray na boses.

"Sa ayaw sa gusto mo kelangan mong pumayag at kelangan ka namen ngayon myomi, binabantaan nila kame na kapag hindi ka pumayag may mangyayari sameng masama madadamay lahat ng Aero dance group pati ikaw." Kinakabahang sabe nya.

Di ko alam kung papayag ba ako matagal ko ng iniwan ang grupong iyon dahil sa nangyare ayoko nang muling bumalik pa pero kelangan, kelangan nila ako....

---

a/n : Annnyeong :) Click VOTE kung nagustuhan nyo ^_^ .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Bad Boyish Girlfriend (MBBG) ongoing..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon