Annarie's POV
Hii... I'm Annarie Harline Lacson Atherton, daughter of Alexine Lacson-Atherton and Jhimmuel Atherton. I have a younger sister, she's Zirrie Harley Lacson Atherton. Btw, I'm just simple. I'm smart, kind hearted, rich, beautiful. Madami akong manliligaw. Haba ba ng hair ko Charaught :))
"Heyy Annarie!! You're spacing out!" Sigaw ni Rianne at winagayway ang kamay sa harap ng mukha ko.
"Oh sorry.. What is it you're saying again? " I asked
"Nandito na yung loverboy mo! Ayun oh!" Sabi niya sabay turo dun sa Yellow Lamborghini.
"What?! Hide me now!" Naghihisterikal kong sabi.. Hindi ko loverboy yun noh. He's just annoying me. Nagtatago ako sa likod ni Rianne ng makita kong papalapit siya samin.
"Hey Rianne! And hey Annarie!" Bati niya ng tumatawa
"What the hell?! Don't even start with me Alexandrite!" Inis kong sigaw sakanya.
"Sige maiwan ko na muna kayo." Sabi ni Rianne at umalis.. Curse you T-T
"Sorry na Annarie" Sabi netong mukhang unggoy sa tabi ko.
"Bakit ba lagi mo kong sinusundan?!" Sigaw ko at nagsimulang maglakad papuntang room. Bwiset! kaklase ko siya -,-
"Kasi gusto ko?" Patanong niyang sagot.
Dumating na ang teacher namin kaya di ko na siya pinansin. He's annoying me for my whole High school years. Kainis.. I don't like him so don't even ask.
==========
*Recess*
"Annarieeeee!!" Napakunot ang noo ko at tinignan kung sino ang tumawag sakin.
"Uy, Alexa, Kyanna, kayo pala yan." Nakangiti kong sabi.
"May lakad ba kayo ngayon?" Tanong ni Alexandria
"Ako wala." Sagot ni Rianne
"Ako din, wala." Sagot naman ni Kyanna
"Wala din, bakit?" Sabi ko
"Gala tayoo!!" Excited na sabi ni Rianne
"Sigee, kita kita tayo sa gate after class." Sabi ni Kyanna
Sakto at nagring ang bell. Pumunta na kami ni Rianne sa classroom kasi kaming dalawa yung magkaklase. Umupo ako sa tabi ni Rianne, kahit ano naman kasi seating arrangement eh.
"Hi Annarie!" Bati nung unggoy at umupo sa bakanteng upuan sa right ko.
"Ano nanaman?" Mataray kong sabi at tinaasan siya ng kilay.
"Namiss kita"
"Wala ka na bang masabing matino!?" Sabi ko at inirapan siya
"Matino naman yun ah." Sabi niya
"Huyy bro, ano nanaman yan?" Tanong ni Kyle, boyfriend ni Kyanna
"Pagsabihan mo yang bwiset mong kaibigan na tantanan na ako ah." Inis kong sabi at di na sila pinansin.
==========
*Dismissal*
"Uy Annarie! Finally, I found you!" Pagod na sabi ni Alexandria
"Bakit? Ano meron?" Tanong ko
"Kanina pa kita hinahanap. Tara na, malapit na dito si Jaeven!!" Sabi niya sabay hila sakin sa may gate, siyempre sumama na ko.
"Nasan na sila Rianne at Kyanna?" Tanong ko paglabas namin
"Susunod nalang daw kaya mauna na tayo sa KFC sa Alimall."
"Okay!" Sagot ko
=========
"Partner partner muna tayo. Si Kyanna partner ko. Kita na lang tayo sa may fountain." Sabi ko sakanila at um-agree naman sila.
"Tara Kyanna." Sabi ko at pumunta kami sa park sa likod ng mall at umupo sa bench.
"Kamusta ka na?" Tanong niya. Si Kyanna lang may alam tungkol sa ex ko.
"Naka move on na ko samin pero sa pagkawala niya---" I said and started to cry.
"I know he will always guide you." Sabi ni Kyanna at hinagod ang likod ko
"Bakit niya kasi ako iniwan?" Tanong ko na alam ko naman di masasagot ni Kyanna. Tumayo kami at naglakad lakad.
"Hay nako bes, naloloka ako sayo! Wag na nga natin pag-usapan yan!" Parang nalolokang sabi ni Kyanna. Si Kyanna ang childhood bestfriend ko. Sila Alexa and Rianne nakilala namin nung Grade 6 kami tas yun until now bestfriends pa rin kami. Si Rianne ang pinaka kalog samin, si Alexandria naman tahimik minsan pero kalog din. At si Kyanna, magaling mag advice yan. Lahat sila mabait.
"Saan na tayo pupunta bes?" Tanong ni Kyanna
"Sa fountain n-----" Naputol ang sinasabi ko ng makita ko siya.. Hindi ako namamalikmata. Kinusot ko ang mata ko at tinignan siya, siya nga, nakatayo siya sa may fountain at nakatingin sakin. Buhay siya.
"Buhay si Zandrex."
ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡ
YOU ARE READING
Through Infinity And Beyond
FanfictionShe said "we'll go through infinity and beyond" He said "even beyond infinity" ×>taglish ×>KathNiel story ×>on-going Special thanks to @SlayScreensx for the Book cover... ❤❤❤