1 (First Day of Class)Part 1

185 6 1
                                    

Meron pong mga badwords dyan Di naman po kasi maiiwasan yon eh. So Kung ayaw niyo po sa mga badwords wag niyo nalang pong basahin. Pero konti lang naman po. Yan Lang po salamat.
***************
Jane's POV
Hi. Siguro naman kilala niyo nako. Pero sige papakilala ako. I'm Jane Lopez 17 years old. First year college. Oh yan kilala niyo na ako.

" Girls gising na. First day of class ngayon baka malate tayo. Tumayo na kayo dyan." -ako
"Oo sige kambal tatayo na." -rori
"Yan na girl" -jharlie

Ginising ko na sila kasi baka malate pa kami first day pa naman ngayon. Nakaupo ako sa sofa nakacondo kami pero sa isang condo Lang kami para sama-sama na. Habang hinihintay ko sila nagfb muna ako.

Scroll down
Scroll down
Scroll down
Wla namang bago eh.
"Jane Tara na."-jharlie
Tumayo na ako na. Tapos sabay sabay kaming pumunta sa parking lot. Ako ang magdadrive syempre kotse ko gagamitin eh. Kahit may tig-iisa kaming kotse napagkasunduan na namin na sa isang kotse Lang kami sasakay para di na masyadong gastos sa gas. Kahit mayaman kami tipid parin kami sanay kami sa buhay na normal hindi yung basta gusto bibilin na agad. Pero minsan ganon kami pero di lagi. Karating namin sa kotse inistart ko na yung makina at nagdrive na papunta sa school.

Rori's POV
Hi. I'm Rori Lopez 17 years old. Kambal kami ni Jane pero di kami gaanong magkamukha mas maganda siya. Magkakaklase kami nila Jane at Jharlie. First year college. Habang papunta kami sa school, nilagay ko nalang yung headset sa tenga ko at pumikit.

Jharlie's POV
Hi. I'm Jharlie Ocampo 17 years old. Bestfriend ko si Jane at Rori. So nandito kami sa kotse papuntang school. Nga pala ang name ng school ay Montano University. Meron itong elementary, highschool, at college. So kami college pero transferee kami dito kasi sa America kami lahat nag-aral ng highschool.
"Nandito Na tayo. Baba na."-jane
Bumaba Na kami tapos sabay-sabay na pumasok ng school. As usual pinagtitinginan kami malamang sa Ganda ba naman namin. Pero siguro dahil transferee kami.

Jane's POV
Pumunta na kami sa room. Syempre tabi-tabi kami sakto Lang ang dating namin dahil kaupo namin dumating na ung teacher.
"Good Morning class. I'm your teacher in English and I will be your Advisor. I'm Ms. Fara De Leon. So dahil first day papakilala Lang. Yung mga nasa likod d kayo tabi-tabi may lagay kayo ng tig-isang space sa gitna nyo"
Sabay turo samin. The fvck. Wala kaming nagawa ako yung sa pinakadulo eh so si Rori at Jharlie yung nagmove.
"So papakilala na tayo. Una sa harap."-prof
Tumayo yung Babae pero biglang naopen yung pinto. At nakita namin tatlong lalaki.

"Mr. Gonzalez, Mr. Mendoza, Mr. Montenegro. Why are you late?" -prof
"Natraffic po"-sabi nung lalaking may kulay brown na buhok.
"Okay. You may take you seat at the back."
The fvck SA likod kami eh tapos may space the heck.
Umupo na sila katabi ko yung may brown na buhok. Diko pinansin.
"So magpapakilala na. Start sa una"
So, nagpakilala na nga sila hanggang sa natapos na. Tapos ung katabi nu Jharlie yung magpapakilala.
"Hi everyone. I'm Ash Montenegro 17 years old. Hope we could be friends." Sabay ngiti. Tapos hiyawan ng mga classmates naming Babae. So ash pala name niya.
Kabalik niya sa upuan si jharlie naman ang tumayo.
"Hi. Jharlie Ocampo 17 years. Be nice to me cause you will not like it if you will be my enemy."
Kaupo niya tumayo naman yung katabi ni Rori.
"Hi girls and boys. I'm Blake Mendoza 17 years old. Hope we could be friends." Sabay wink nagtilian naman yung mga babae naming classmates. Katapos umupo na siya. Si Rori naman tumayo.
"Hi. I'm Rori Lopez 17 years old. Don't mess with me kasi mapapahiya kalang. Tumayo na yung katabi ko.
"Hi. I'm Gray Gonzalez 17 years old. Be nice to me"
Tapos tumayo na ako.
"Sis wag masyadong maikli Noh"-rori sabay tawa pati si jharlie tumawa narinig eh. Di ko nalng sila pinansin.
"Jane Lope17 years old."-ako sabay balik sa upuan ko. Habang papunta ako sa upuan ko may narinig akong nagbubulungan.
Ganda niya pare chix
Oo nga pare
Swerte ni girl katabi niya si fafa gray
Yan yung mga narinig ko pero diko na pinansin.
"Jane kahit kailan talaga ang cold mo."-jharlie
"Tsk."-ako sabay upo.

**************To be continued****************
Salamat po sa mga nagbabasa. Yan muna po may part two pa po yan. Sana po nagustuhan niyo.
Vote and Comments are highly appreciated po.

The Pambara Goddesses Meets The PlayboysWhere stories live. Discover now