Suicide Ending Chapter 5

6 1 0
                                    

Suicide Ending

Chapter 5

Restroom.

Nagwiwi tapos wash ng hands. Kapa-kapa ng bag, check-check ng gamit...

Whoa!! WTF. NALASLAS BAG KO. Wow! Satan naman. Bat ganon?! Fcuk! Yung cellphone kong Samsung Galaxy J2 Prime na bago kong bili, nawawala! Bilis, hanapin natin yung bumunggo sakin kanina.. siya yun eh! Fcuk! Yung kumuha ng brand new phone ko!

Brand. New. Phone. Brand. New. Eyes. Ajeje.

---

Nagmadali akong lumabas ng mall at dali-dali kong hinanap si kuyang poging emo. Exit-exit din kapag may time! Syet. Hayun siya!

"Hoy!"

"Sh#t!"

"Ibalik mo phone ko. Ikaw yung kumuha non, panigurado ko."

"Ok, ok, eto na. Huwag ka lang mag-eskandalo please at huwag na huwag mo lang akong isusumbong sa mga pulis."

"Yan! Sakin ka dapat susunod."

"Ha?"

"Wala. Akina yan!" (kinuha cellphone)

"Minsan ka lang tutulong sa tao kaya sulitin mo na." (bulong ng isip ko)

---

Wait. Eto na ba yon?

Yung taong pagbibigyan ko ng tulong?

Di nga?

Pagkakataon! Sulitin na ang bawat hinga! Markang bungo!

Paalis na si kuyang pogi na emo, pasakay na ng dyip.

"Teka lang ho!"

Sumakay din ako ng jeep.

"Huh? Bakit ka naparito?"

"Wala. Heto pala ang bayad. Sagot na kita."

"Ok ka lang? Ninakawan kita, tapos ganyan."

"Hello. May nabasa kasi akong libro.. baka ako na yung taong makakapagpabago ng buhay mo. Malay mo, hulog ako ng langit para matulungan kita sa buhay mo, para na rin mafix kita."

"Sinasabi mo? Mukhang tanga."

(Xandria smiles)

Suicide EndingWhere stories live. Discover now