Ako si Daniel Perez at ito ang unexpected love story ko. Bakit?
kase ang complicated ng love story ko. Magsisimula ako kung saan nagsimula ang lahat.
*Daniel's POV*
Hanggang ngayon hindi ko pa rin makalimutan ang nangyari sa nakaraan...
*Flashback*
Date pinag agawan ako ng mga babae,3 kaya nalito ang puso ko.
Pero diko nagustuhan yung dalwa pero yung isa lang..,
isa lang ang pinakagusto ko. At sya si Isabella Derilo.
Yung iba sina Angela Landicho at si Kim De Castro.Minahal ko Si Bella pero hinde fully sa kanya.Naging MU ko si Angela Landicho date for 2 days at si Kim De Castro naman nagseselos.
Naging friends din kami ni Bella pero may kaagaw din ako, at yuon ay si Cyruss Aguila.
Sya ang mas close kay Bella pero alam ko na wala syang pag-asa kase nerd at mataba.
Sa wakas, ilang months,naging MU din kami noong Feb.14 2013 pero di din nagtagal nagbreak-up kami.At pagkatapos, nagbago ang lahat.
*END OF FLASHBACK*
Back to the present day, June 6 2017start of school, anong grade na ako?
Grade 10, oo nga pati, isa nga pati akong loner ngayon kase yun
insidente na nangyari noong grd. 6 na nang sira ng reputation ko.
Normal saakin to dahil sanay na ako. Una ang lagi kong gagawin ay hahanap ng upuan, 2nd ay umupo at manatili.
Pero may nakita ako,yung diko nakita simula grade 6, si
Isabella.
Lumipat dati sya ng school gawa ko.
"Hi Bella!"sabi ko
"Sino ka?"sabi ni Bella
"Di mo ako tanda?ako si Daniel,kaklase mo dati."sabi ko.
"Hinde eh."sabi nya
"A Bella,sorry nalate ako traffic kase eh."Si Cyruss sumingit sa usapan namin
"Ah hi Daniel,kamusta, ka na?"sabi ni Cyruss.
"Ok lang Cy ,tagal na ah."sabi ko.
"Oo nga."sabi ni Cy."Ah Bella pwedeng iwanan mo kami ni Daniel mag-usap please?"sabi ni Cy.
"ok"sabi ni Bella at umalis.
"Pumayat ka na ah."sabi ko
"Nga eh."sabi nya.
"Ba't mo kasama sya na parang kayo na?!"sabi ko
"So, hindi mo naman sya mahal dati kasi pinagpalit mo sya kay Angela, ba't mo itatanong saken?"sabi nya
" O kaya Isipin mo kaya kung baket kayo naghiwalay?"sabi ni Cy
sabi nya at umalis papunta kay bianca.Bumalik ako sa upuan ko at nanahimik.
Noong lunch time ay lumapit ulit ako kay Cyruss at tatanunging ko sya pero Kumain muna ako sa canteen at inisip ko kung bakit kami naghiwalay.
*Flashback*
"Daniel,kailangan ko ng tulong mo kuhain si Mark kay Ash."sabi ni angela.
"Sige pero pag hinde gumana ay hindi na ha."sabi ko.
Pumunta kami sa dinadaanan ni Mark at ni Ash.Sabi ni Angela ay akbayan ko daw sya at sinunud ko.
"Nakakatawa ka talaga Daniel."sabi ni Abi para maloko
"Daniel!Ano to?!Kayo na ni Angela!"sabi ni Mark
"Ba't ka galit?"Sabi ni Ash
"Tayo na Angela"sabi ni Mark
"Ha ba't mo ako pinapagpalit?"sabi ni Ash
"Kasi di true love ang ginawa mo"sabi ko
Umuwi na ako sa bahay at tinawagan ko si Bella.
"Hi Bella."Sabi ko
"Tigilan mo na ako!."sabi nya.
"Bakit?Anong ginawa ko sayong masama?"
"Ba't mo ako pinaltan ha!?Kala ko ok na tayo, bakit ha!? Umay kana ba sakin? Ang chickboy mo talaga!Sana hindi na naging tayo!Sana!"sabi nya at inend call ako.
END OF FLASHBACK.
ngayon hindi ko na alam kung ano ang iisipin ko...
Ang dami kong tanong...
Bakit hindi nya ako kilala??
Bakit kasama nya si Cyruss??
Mahal ko pa ba sya??
Bella's POV
Parang may natatandaan ako kay Daniel,kilalako ba siya noon?
nagtataka ako kung bakit may memory ako nya??
Author's note
Hi ,first time ko na magsulat ng story sa wattpad at ang ganda pala mag gawa pero may suprise ako sa inyo sa huli ng story nito kaya intayin nyo.Sorry kung short lng update,wala akong maisip.Ito si Cyruss Tanola,peace.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Love
عاطفيةA story about a boy who's trying to get back a girl he lost