Chapter 2:First day

24 1 0
                                    

Angel's point of view

Ginala gala ko ang mga mata ko sa dorm namen ni kuya rence(rence mon)Napaka ganda talaga dimo akalaing napaka dilikado sa lugar nato.

Saayos nang dorm parang maliit na bahay ito na may kusina dalawang kwarto parehong may banyo sa loob at tatlong malalambot at malaking sofa.what a life

Pero baket ganon nakukulangan ako wala bang tv wala na ngang cellphone tsaka wifi wala pang tv tsss.

----------------------------------------------------
-------------

Napatalon ako sa kinauupoan ko sa lakas nang pag kakakatok sa pinto na parang kinakalabog sino naman kayang nilalang to.

Tumayo ako sa pag kakahiga ko sa sofa at kaagad na binuksan ang pinto na malapit nang mawasak.
Pagka bukas ko bumungad agad si devora the demon na nakasuot nang maikling palda na kulay pula at blouse na itim na sa panloob ay kulay puti na may rebon na pula...langya sya agad nakita ko ngayong maga di kaya sikmurain ako nyan.

Wala kabang balak pumasok Ms.mon?!.galit na sabi nito

Pasok pasok??langya academy nga pala to hayyyysss natural may pasok bat banakalimutan ko.

Napakamot nalang ako sa aking ulo nang itulak ako ni devora sa kwarto ko teka di ko panaman sya pinapapasok ahhh?!!!.

Bilisan mona mag bihis kana!!!yung uniform nyo nasa kabinet nyo sa mga kwarto nyo bilis bilis ayokong naiini ako!!..ani devora

Langya napaka bossy naman nya
Sya palang bukod kay kuya ang nakapag utos saken nang ganito.

pumasok nako sa kwarto at naligo napaka lamig naman nang tubig dito.

Pag katapos kong maligo binuksan ko yung sinasabi ni devora na kabinet....nalaglag ang panga ko sa kabinet nato parang kwarto napakalake at punong puno nang mga damit specialy uniform ang ayos kumisap ang mga mata ko sa mga nakita ko.!

Kumuha ako nang uniform ko at nagbihis pag labas ko nang kwarto nanlilisik nanaman ang mata sakin ni devora...damn ano ginawa ko sakanya?!

Huyyy?!bat ang tagal mo?alam mo bang mag uumpisa na ang klase?!!

Inirapan ko lang  si devora at lumabas nako nang dorm pag kabukas nanf pinto isa nanamang makalaglag panga ang nakita ko.

Napaka dameng studyante di gaya kahapon na miski isa wala kaming nakita.

isara mo yang bunganga mo!!papasokin nang langaw yan!
Natatawang sambit nito.

inirapan ko lang sya ulet  at lumakad papunta sa klase ko.
Napahinto ako saglet at naisip na diko alam kung saan yung room ko!??

hinila ako ni devora sa kung saan.
Kinakabahan talaga ako sa suot kong palda na wala pang tuhod ang haba omo baka hangin to makakita agad sila nang langit!!

Huminto si devora sa isang room na may nakalagay na dark room tangina may ganon bang section?!siguro walang ilaw dito kaya dark!!

Sorry miss mon hanggang dito nalang ako mag kaiba kase tayo nang year level!!kaya bye nalang
Wag mong kalimutan ang sinabi ko sayo kagabe.pag katapos sabihin ni devora yun nawala nanaman sya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 08, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Death AcademyWhere stories live. Discover now