1.

355 38 14
                                    

Lần đầu tiên Taeyong thực sự nấu ăn (thứ gì đó trừ mì ăn liền úp vội), là 1 năm sau khi anh gia nhập SM. Chị anh gửi một ít bánh gạo cay, đủ đề nhét no bụng suốt cả tháng. Anh quyết định làm một người hyung tử tế bằng cách nấu một nồi to bánh gạo, và dựng tất cả mọi người dậy vào lúc 1h sáng để ăn cùng. Không phải ai cũng vui vẻ ăn đồ miễn phí cho lắm ("Thề có Chúa anh sẽ đập cậu một trận nếu thứ này không ra hồn", Taeil chỉ vào nồi bánh đỏ lè). Taeyong cố tình phớt lờ, anh đi qua một Jaehyun đang vừa dụi mắt vừa lầm bầm chửi rủa để đặt nồi bánh xuống bàn, nói dõng dạc nhất có thể lúc 1h sáng:

"Ei mọi người, anh mời. Không phải rửa bát đâu"

Ten là người đầu tiên tiến đến cái nồi (Hẳn nhiên rồi, Taeyong đảo mắt). Cậu gắp thử một miếng bánh. Rồi Doyoung ngồi xuống cạnh Ten, rồi Jaehyun ngồi xuống, Youngho ngồi xuống, Taeil huyng ngồi xuống. Tất cả mọi người đều ngồi xuống quanh cái bàn gỗ bé tí tẹo, chân chồng chéo hết lên nhau. Họ lấy đũa thọc từng miếng bánh,  quá lười biếng để lấy bát ra ăn cho tử tế. Nồi bánh hết sạch sau 15 phút; Youngho nằm vật ra sàn, thỏa mãn xoa bụng của mình.

"Mày nấu ngon hơn anh tưởng", Taeil huyng ngồi xỉa xỉa răng

"Hmm", Taeyong bật cười. Anh đứng dậy, thu dọn đồ để vào chậu rửa bát.

"Em không biết là bánh gạo cay tự nấu được đấy", anh cười khúc khích nhìn Ten tựa cằm lên bàn, tay lớn mật vỗ bành bạch vài cái lên bụng Youngho.

"Mẹ em hay cho chả cá vào cùng bánh gạo cay nữa"

"Và trứng chim cút"

"Chả ai cho trứng chim cút vào cả, ăn uống dị hợm vừa thôi Jaehyun"

"Nhưng nó ngon mà!"

Taeyong nín cười nghe mọi người nói chuyện ngoài kia. Anh liếc nhìn đồng hồ, gần 2h sáng. Họ còn 5 tiếng để ngủ, nhưng anh đoán chắc mọi người sẽ còn ngồi đấy một lúc nữa, ai biết. Youngho là chúa tham chơi, còn Jaehyun chả bao giờ đi ngủ ngay sau khi ăn cả.

"Hey Taeyong hyungie", Ten gọi với vào phòng bếp, "Sao tự dưng anh lại nấu ăn thế?"

"Anh nấu hơi dư đồ một chút", Taeyong bật vòi, để tiếng nước xả át đi tiếng TV bật ngoài phòng khách.

On the table (lay the dishes)Where stories live. Discover now