chapter 2: so close yet so far

70 2 3
                                    

tapos na ang 2nd year level ng aming high school life...

obviously THIRD NA KAMI but this time... na isolate kami :'(

we're sad to know na naiba kami ng section, naghalohalo na kasi.. hindi na kami section one.. at dahil nadin siguro sa mababang grades namin sa math. nakakalungkot kasi first time namin malayo.. oo kami. hindi lang ako ang nalipat lima kami. 2 lalaki 3 babae. at dahil sa nalipat kami ng ibang section, dahil sa kami kami na talaga ang magkakakilala, at dahil wala din talaga kaming kilala sa section na nalipatan namin.. 

AYUN! hindi naman talaga kami close dati. kaming lima ay galing sa isang section na magkakaiba ang grupo. at dahil sa nangyaring lipatan kaming lima na ang magkakagrupo. i mean nagkaroon na ng closeness factor.. haha! 

kami nga pila sila 

Anne (ako yan!)

si Amabs

si Joey 

si Jodielyn

si Miel

sa unang araw ng pasukan na yan. magkakatabi kaming lima, siyempre 1st day of class andiyan ang botohan ng class officers 4 samen na galing section one ang naging officer sa room. ako. treasurer. tsk! tagaproblema ng pera.. hayss.. sige. carry ko naman =) 

hindi naman pala mahirap pakisamahan ang mga tao sa section na napuntahan namin. katulad ng pangalan ng section III LOVE. Masasabi kong lovely nga ang mga tao.. hehe easy going, cool, lam mo yun, masaya na hmm.. basta.. ganun. 

naging close din agad namin ang mga bagong classmates namin ^_^

actually we admit.. pinakamasayang part ng high school life for us is THIRD YEAR., marami kaming memories, may maganda, nakakahiya, malungkot, grabe mix at lahat yun ENJOY namin kasama ang mga bagong kaibigan at masaya din kami kasi kahit nalipat na kami ng section close pa din namin ang dating kaklase. friends pa din. 

at sa year na ito .. dito kami nakaranas ng tinatawag na "bugso ng damdamin." haha. 

specifically saken. this year tinamaan nga ako. first time. first love? hmm.. iba kasi ito ee. hindi ko na ito matatawag na crush lang...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

uy! andyan nasi maam!! 

and so?

wala lang! boom! uy.. anuba? ayos na.. 

hahaha.. natataranta kami minsan kapag may teacher na kase bumabalik na kami sa katinuan namin. kelangan tumahimik, magpakabait, makinig. BOORRREEENNG! JOKE.. pero totoo yan. minsan. hihi. depends sa techer and atmosphere..

>after class< 

boom! plurk! toogs! hahaha.. anubayan? gulo na ulit ng room.. hehe. ganun talaga.!

ako ay lonely that time, ako lang kasi magisa sa row ng upuan kaya ayun di ako makatagal pumunta ako sa upuan sa harap ko.

at doon nakatabi ko si Miel.

(oo siya nga. yung inissue saken dati..close na kami, ewan ko kung paano)

kwentuhan kami kasama si Joey at Amabs at Jodielyn, doodle doodle, drawing2 kulitan until natapos na kami sa ganung moment ayun yung mga kasama namin nanahimik na at kami ni Miel 

magkatabi pa rin

nang biglang nagseryoso si Miel

" totoo ba, crush mo ako?"

WHY can't we be lovers? ONLY friends :'/Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon