"Hanahaki, chị có biết về căn bệnh này không, Yosano?"
"Hm? Nó là gì cơ, Atsushi?"
"Hanahaki là căn bệnh sinh ra từ tình yêu đơn phương không được hồi đáp. Bệnh nhân sẽ mọc hoa khắp người và đào thải chúng bằng đường miệng hoặc qua các tế bào biểu bì cho đến lúc chết."
"Nghe kinh khủng quá. Có cách nào để chữa khỏi không?"
"Tôi nghĩ nếu tình yêu đó được đáp lại thì có thể? Vì Hanahaki vốn là tâm bệnh mà. Nhưng đây chỉ là giả thuyết nên cũng chưa ai thật sự chứng minh được điều đó cả."
"A, thú vị ghê. Dazai, cậu nghĩ như thế nào về chuyện này?"
".. Đối với tôi, những người mang căn bệnh Hanahaki rất dũng cảm. Biết tại sao chứ?"
"Vì bản thân họ đã chọn lựa cái chết ngay từ đầu để chấm dứt tình yêu đơn phương mà mình luôn níu giữ trong vô vọng rồi."
-
"Dazai, tôi phải nói một điều là khi Chuuya bị Hanahaki, trông cậu ấy như một thiên thần đang mơ màng giữa cánh đồng hoa vậy. Từ mái tóc cam rực rỡ, hàng mi dày, đôi gò má nhợt nhạt đến cả đôi vai nhỏ bé và bàn tay gầy gò, tất cả đều được phủ đầy bởi những bông hoa hồ điệp biếc xanh ngát."
"Dazai, tôi, Oda đây, đến thăm Chuuya lần cuối cùng đi."
".. Dazai, cảm ơn.. Vì cậu đã đến.."
"Chuuya.. Hanahaki.. Tôi xin lỗi, Chuuya, đừng bỏ tôi mà đi.. CHUUYA!! CHUUYA!!!!!!!!!!!!!"
Cơn ác mộng giữa đêm khiến Dazai choàng tỉnh với sự thất thần hiện rõ trên gương mặt và cơ thể vã đầy mồ hôi. Cũng một thời gian rồi từ lần cuối Dazai gặp những giấc mơ kiểu này, những giấc mơ hư ảo nhưng chân thật và gợi nhớ về quá khứ chi tiết đến mức đau lòng. Trong giấc mơ, Dazai gặp người đàn em ngày nào cũng đến chăm sóc Chuuya khi cậu mắc bệnh Hanahaki, nghe cậu ta luyên thuyên về những lần Chuuya nở nụ cười đẹp đến mức cậu ta phải ngây ngốc đứng nhìn cả buổi hay những ngày Chuuya dịu dàng vươn tay vuốt mái tóc bao phủ trọn vẹn bởi hoa tựa như một thác nước đầy hoa chảy trên vai cậu ấy. Trong giấc mơ đó, Dazai cũng gặp Odasaku, gặp người đồng đội với gương mặt hiền hòa và ánh mắt lúc nào cũng phảng phất nỗi buồn nhưng chất giọng lại luôn bình thản và có một cái gì đó rất hờ hững mỗi khi nhắc về Chuuya. Và trong giấc mơ ấy, Dazai cũng gặp Chuuya, vẫn bé nhỏ và đáng yêu y như ngày nào, ngồi co gọn người trên chiếc ghế sofa quen thuộc giữa khung cảnh ngập tràn ánh sáng của buổi sớm mai, vươn đôi tay như đang chờ đợi Dazai lao đến ôm vào lòng và mãi mãi không bao giờ rời xa nhau nữa. Dazai rất ghét những cơn ác mộng như thế này, vì là con người, một khi đã chìm trong những kí ức đau thương để rồi bừng tỉnh và nhận ra thực trạng tàn khốc là chúng không hề tồn tại vẫn luôn hiện hữu, họ dĩ nhiên sẽ cảm thấy trái tim mình như bị dày xéo, đau đớn đến tột cùng.
Nói về Chuuya trong lòng Dazai, anh ta yêu Chuuya lắm, yêu rất nhiều kể cả là sau khi cậu ấy đã chết đi. Cái ngày đó, ngày mà Chuuya qua đời vì Hanahaki, Dazai thu hết hình của Chuuya ở văn phòng cậu ấy mang về nhà, xin phép được giữ hết tất cả đồ đạc và những vật dụng liên quan đến Chuuya cũng như bắt đầu tự tay mình trồng những dây hồ điệp biếc bên ngoài lan can và bên bệ cửa sổ. Mỗi buổi sáng Dazai sẽ nhẹ nhàng vuốt tay lên những vật dụng mà Chuuya để lại và tự tâm sự với chúng một lúc trước khi đi làm. Những ngày về muộn, Dazai đều không quên đặt lên khung hình Chuuya một nụ hôn thay cho lời chúc ngủ ngon mà anh vẫn hay nói với cậu ta ngày trước. Và vào mỗi cuối tuần, Dazai sẽ cắt một nhúm hoa hồ điệp biếc xanh mướt, lặn lội cả quãng đường dài đến trước ngôi mộ của Chuuya, thả nó vào cái lọ thủy tinh đặt sẵn rồi im lặng ngồi ngắm chúng cho đến khi trời sụp tối. Dazai biết nếu Chuuya có thể nói chuyện, cậu ấy chắc chắn sẽ mắng anh là đồ ngu ngốc vì đã giữ mãi hình bóng cậu trong lòng và khuyên anh nên bỏ cuộc để tiến về phía trước. Nhưng song song bên cạnh đó, Dazai cũng biết một điều rằng trong thâm tâm mình, anh chưa bao giờ, và cũng không bao giờ muốn quên đi Chuuya. Tình cảm Dazai dành cho Chuuya từ lâu đã là tất cả những gì mà tâm hồn, trí óc và cả cơ thể anh tự bào mòn đi để tập trung nuôi dưỡng chúng.
YOU ARE READING
[BSD] [Dachuu/ Soukoku] When Antigonon Leptopus cries
General FictionAuthor: R Disclaimer: Tất cả các nhân vật đều thuộc về Bungou Stray Dogs Pairing: Dazai x Chuuya (in the past) Genre: Angst, Deep thoughts, Mental illness, Hanahaki, Suffering from the past, Character death, Bad Ending. Note: Đây là phần tiế...