Part 3: Project

12 5 0
                                    


  Queency's Pov

     Nang magising ako tinignan ko yung alarm clock ko. At 10:00 am na. Sabay ligpit ko ng higaan at Dumaretcho ako sa cr para mag hilamos. Wala naman pasok nayon sunday naman.

Pagka baba ko. Nakita ko mga kapatid ko sa sala hina handa yung breakfast.

"Goodmorning ate"-sambit ni sheila.
"Goodmorning din bunso at ate"-sambit ko sa kanila.

Ayy! Ii nga pala wala sila mom & dad nasa office sila. Maaga sila na alis dito sa bahay kaya minsan di ko na sila naaabutan.

"Oh!Queency may gagaein kaba ngayon?"- tanong sakin ni ate karen.
"Opo ate"-sagot kong pagalang.
"Gagawa po kami ng kaklase ko ng project"-sambit ko.

"Ah!sige ikae muna bahala dito sa bahay tsaka kay sheila ah"- sabit ni ate.

Aalis kasi si ate pupunta sa babay ng kaklase nya. Mag pa practice sila ng sayaw. 😁 Dancer kasi ate ko 😍.

At umalis na nga si ate. Tumingin ako sa oras dito sa sala 12:30 na. 1:00 kasi usapan namen ni mr.sungit. 😄

At ng biglang may nag doorbell.
*DingDong*

Tinaeag ko yaya namen.

"Manang may nag doorbell po"-Sigaw ko.
"Sige po maam tignan ko"-sigae nyang pabalik.

At yun na nga pinapasok ni manang yung mag doorbell.

"Maam Kaklase nyo daw po"-sambit ni manang.
Siguro si mr.sungit na yun.
"Sige manang patuluyin mo na po"-sambit ko.

~º~º~º~º~º~º~

Justin's Pov

   At nandito na nga ko sa bahay nila ms.matalino. Grabe ang ganda ng bahay nila este mansion na pala to. Mayaman pala tong si ms.matalino.

"Goodafternoon ms.matalino este Queency. 😄"-Sambit ko.
"Goodafternoon mr.sungit este Justin"- sambit nyang asar.

"So simulan na naten?"-sambit nya.

"Ito naman nag mamadali di pa nga ko nakaka upo"-sabi ko sa isip ko at napalakas.

"Ano yun mr.sungit?"- tanong nya.
"Ah !wala "-sagot ko.

At yun na nga mag katabi kami sa upuan. Grabe napaka  Ganda,Maputi,Matalino,at Mayaman. Kaya nga ko nag ka gusto sa kanya.

'Uyy!May iniisip kaba"-Tanong nya.
"Iloveyou"-Sambit kong pabigla.

"What!Totoo ba yung narinig ko"- sambit nya uli.

~º~º~º~º~º~º

Queency's Pov

Oo tapos na pala kami sa Project. Pag punta nya dito dala nya na yung Problems. Syempre ako Best In math Since Kinder 😍 Easy Lang sakin. Kaya Free time.

Totoo kaya yung sinabi nya.

"Oo Alam mo ba since nung nagka banggaan tayo nag ka gusto na ko sayo"- sambit nya.

Biglang sumingit si manang.
Maam,Sir ito po makakain oh.

Salamat manang-sambit ko.
Salamat ho.-sambit ni justin.

So ayun itutuloy ko pa ba tong pag uusap namen 😍. Parang na fo fall na din ako sa kanya. 😪

Time na nga ba para umamin na din ako ?

Oo umamin kana wag kanang pabebe😂.-Author

"Author naman eh"- sambit ko.

"Nandyan na papakawalan mo pa?" -author.

"Sigr na nga Author"-Sambit ko

~º~º~º~º~º~º~º

Justin's Pov

    "Sorry ah!Ngayon ko lang sinabi sayo"-Sambit ko.

"Justin may sasabihin ako sayo"-sambit nya.

"Ano yun Queency?:-tanong ko.

"Alam mo crush din kita eh 😍"-Sambit Ni Queency.

Sabay may nag Doorbell.
*DingDong*

"Manang Patingin nga po kung sino yun"-Sigae ko.

Sabay lumabas si Manang.

Pagkapasok kasama na si ate. At may kasama. Isang babae na napaka Ganda 😍.

"Hi Ate"-sambit ko.

"Queency sino yan ? BF mo ?"- tanong ni ate.

"Ah-ate hindi ah! Manliligaw lang 😄"-sambit ko.

Napansin ko si Justin parang namumutla parang familiar sa kanya yung babae.

~º~º~º~º~º~º~º

Justin's Pov

     Hala ka. Si Chelle nandito.
Kaklase sya ng ate ni Queency. At anong sinabi ni Queency na manliligaw nya ko 😍😱.

Tumingin ako sa orasan nakita ko 4:00 pm na. So gusto ko ng umuwi. Kasi nandito rin si Chelle. Yung Ex ko.

Nag paalam na ko kay Queency. At umuwi na ko.

~º~º~º~º~º~º~º

Chelle's Pov

    Hi ako nga pala si Chelle Panerio. Ang nag iisang Ex  ni Justin. Mahal ko pa yun si justin ni ko lang pina pahalata.

At ngayong nanliligaw sya sa kapatid ng bff ko. Grabe sya. Naka move on sya agaf sakin  😪. Di ko hahayaan na maging sila.

'Subukan mo lang yung binabalak mo'- Author.

'Walang kang pake author. Mahal na mahal ko si Justin Akin lang sya.'-sambit ko.

'Ikaw bahala kung mapag hihiwalay mo pa sila'-Author

Hintayin nila ang mangyari sa kanilang dalawa di ko sila pag bibigyan sa gusto nila. At ikaw justin ka Nililigawan mo pa kapatid ng bff ko. Playboy ka naman.

**Sorry sa mga words sa bandang dulo**
Sana po magustuhan nyo.

Seipat 😍😘Where stories live. Discover now