knock knock

30 1 1
                                    

Taxi driver POV

Gabing Gabi na pero kailangan ko narin magpasada para sa pamilya ko

Isang pasahero nalang tapos uuwi na ako

Sakto Naman na may babaeng may maleta na pumara saakin

Tinulungan ko ang Babae para ma lagay ang napakabigat na maleta sa likuran nang taxi ko

Tyaka siya sumakay sa likod

"Ah manong doon po tayo sa may masighay bridge ah "

Sabi niya

"Ah mam ano Naman po gagawin mo dun tyaka Di mo po ba nabalitaan may namatay po na lalaki dun nung isang araw lang po"

"Ahh kasi manong may pupuntahan po ako malapit dun"

"Naku miss Gabi na maganda pa Naman ho kayo mabuti pa po ihatid ko na kayo sa pupuntahan niyo talaga wag kayo mag aalala walang bayad "

"Talaga malaking Salamat ah siguro nga baka nga Wala na hong tricyle ano po? Gabi na po kasi "

"Oo nga" Sabi ko Naman

"Ahh manong bat niyo po ako tutulungan ? "

Tanong niya Naman

"Eh kasi nee may anak din akong Babae na kasing edad mo "- Sabi ko

"Ahh ganun po ba"

"Ano ho bang pangalan niyo mam?"

Tanong ko

"Lyca po manong"

"Kapangalan mo pala kaibigan nang anak ko "

"Talaga po? May kaibigan rin po ako ehh Babae maikli ang buhok"

"Aba akalain mo nga Naman maikli din buhok nang anak ko eh"

"Baka nag kataon lang po"

Sabi niya

"Alam niyo po ba kaming mahilig po kaming dalawa maglaro nang KNOCK. WHAT IS IT. "

Sabi ni lyca

"Huh ano Naman yun"

"Kapag po may tatanong ka kakatok ka lang po sa pader at sa baba nun may papel na nakalagay na yes or no "

"Huh paano mo Naman malalaman yung sagot"

"Ganito po yun kailangan kapag magtatanong ka kakatok ka po muna sa pader. pagkatapos po kung saan ka kumatok doon mo po itatapat yung lapis. at hahayaang bumagsak ang pencil sa papel na nasa baba"

"Ahh nakuha ko na iha..ano Naman ang tinanong niyo nang kaibigan niyo"

"Tinanung ko po kung sino saaming dalawa ang unang magkaka boyfriend  nakasulat po ang pangalan Namin dalawa sa papel at bumagsak po ang lapis sa pangalan ko na nasa papel " 

"Ahh"

Komento ko

"Tapos sunod Naman Namin tinanong kung magtatagal ba kami nakalagay Naman po sa papel ay yes or no ! "

Sabi niya

"Saan tumapat ang lapis iha?"

"Sa no po .! Tama nga po ang lapel Dahl nag break din po kami agad hahahahaha "

Sabi niya habang natatawa

"Tapos tinanong Naman po ulit Namin kung sino unang mamatay"

"Tapos kaninong pangalan tumapat?"

Tanong ko

"Sakin din po"

"Hala iha Hindi Naman siguro car accident ano. kasama mo ko eh"

Knock KnockTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon