M A Y 0 6 2 0 1 7
------------------------ 🌸 -----------------------Hermione's Point of View
Sembreak na namin at nandito ako ngayon sa mall kasama ang asawa ko. Kailangan ko bumili ng bagong dress na isusuot mamaya sa isang event na pupuntahan namin ni Hiro. Kami muna ang magiging representative ng pamilya namin habang wala sila. Hindi pa rin kasi uuwi sina Mommy. Hindi naman gaanong importante ang event na yun pero nakakahiya naman kung walang pupuntang Ramirez at Ortega kahit isa man lang.
That's whyyyyy nagpresinta na kami ni Lyles na kami na ang pupunta.
Anyway, nagrereklamo na nga ang lalakeng iyon dahil tatlong oras na daw kaming naglalakad dito sa mall at wala pa rin akong nabibiling damit ko.
"Sweet, we've been walking here for three hours. Ang sakit na ng mga paa ko." By the way guys, Hiro decided na SWEET daw ang endearment namin. Pinabayaan ko na lang siya kung iyon ang magpapasaya sa kanya. I also made sure na hindi yun ang endearment nila ni Nikka. Kung hindi baka ilibing ko na lang siya ng buhay.
"Sweet, you really need to stop complaining. Palibhasa kasi ikaw, basta makapasok ka ng isang boutique, nagsesettle ka na doon. Ni hindi ka man lang maglibot. If you're tired, them take a rest forever." Naiinis kong sabi sa kanya saka iniwan doon. Ang dami niyang reklamo eh siya naman naginsist na sumama saakin dito. Kaimbyerna!
Naramdaman ko namang may humawak sa kamay ko. Malamang sino pa ba kung hindi si Hiro Nevin Lyles?
"I'm sorry, babe.. Sige na, hindi na ako magrereklamo.." Nakapout niyang sabi. Bumuntong hininga ako saka siya niyakap.
"Gusto mo muna kumain?" Tanong ko. Wala kaming pakialam kung lahat ng tao ay tinitignan kami dahil magkayakap kami sa gitna ng mall ngayon.
"Buti pa nga.. Tara na." Kumalas siya sa pagkakayakap saakin saka ako hinila sa isang fast food chain. Pareho na kaming gutom dahil sa kakalakad dito sa mall.
Nang sa wakas ay tapos na kami kumain at nakabili na ako ng susuotin ko, umuwi na rin kami. Hindi na siya nagrereklamo pero kita kong ayaw na niyang magpatuloy sa paglalakad.
OoooOoooOooo
🎶 Waking up to kiss you and nobody's there. The smell of your perfume still stuck in the air
It's hard~ Yesterday I thought I saw your shadow running round. It's funny how things never change in this old town. So far from the stars 🎶Magkayakap kami habang nagsasayaw. Nandito na kami sa party na pinuntahan namin. Nakasandal lang ako sa dibdib niya.
🎶 And I want to tell you everything
The words I never got to say the first time around. And I remember everything. From when we were the children playing in this fairground
Wish I was there with you now 🎶"Akala ko hindi na tayo makakapagsayaw ng ganito ulit." Sumiksik ako lalo sa dibdib niya nang maalala ko ang naisip ko noon na hindi ko na siya makakasama kahit kailan.
"I never thought of not dancing with you again. I will always be willing to dance with you kahit na saang party pa yan o kahit sa terrace lang ng bahay. Ikaw lang ang gusto kong makasayaw habang buhay." Naramdaman ko ang paghalik niya sa noo ko.
🎶 If the whole world was watching I'd still dance with you. Drive highways and byways to be there with you. Over and over the only truth
Everything comes back to you 🎶"But you don't like dancing.." Nang-aasar kong sabi sa kanya. Noon kasi, sa tuwing may ganitong event, pagsasayaw lang ang gusto ko samantalang siya, pagkain lang ang habol.
BINABASA MO ANG
bestfriend // kn
FanfictionBakit kasi napakawrong timing ng tadhana, noh? Tapos ganyan pa pumana si Kupido! Papana na lang, lilihis pa dun sa taong hindi ka naman mamahalin. At ang mas nakakatawang part, sa best friend mo pa! Lintek na pag-ibig! ds: 12/25/16 de: 5/25/17