Chapter 1

17 2 0
                                    

#SMFLoveAtFirstSight

Marlou's Point of View

Sabi nila ang love daw ay parang pusa.May chances na maging matagal may chances na maikli lang...

"Marlou!!Ang lalim ng iniisip mo,Pre ahhh!!"Sabi ni Moe...

"Wala ito,Moe.Sige!!Mauna na ako."Sabi ko sa kanya...

"Oh sige!!Magingat ka ahhh"Hay nako naman talaga itong si Moe!!masyadong maalahanin!!

"Marlou!!!!"May sumigaw sa likod ko...

Pagkaharap ko,si Imelda lang pala.Kaibigan ko siya....

"Uuwi ka na??"Tanong niya...

"Oo.Ikaw??"Tanong ko sa kanya at naglakad kami...

"Mamaya pa pero sabay na ako sa iyo lumabas ng LUMANG school na ito"Sabi niya na mukang inemphasize talaga ang Lumang...

Hahahahaha!!Nakakatuwa talaga itong babaeng ito...

Naglakad na kami palabas ng gate ng may maksalubong kaming babae...

Ang ganda niya...

Nakita ko ang nametag niya na may nakalagay na Divine...

Na-Love At First Sight yata ako...

"Huy!!Marlou!!Okay ka lang ba???"Sigaw ni Imelda na tila ba nakatingin sa direksyon na aking tinitignan...

"Love at first sight??Hayyy nako...Papaasahin ka lang niyan,Marlou"Sai niya at bumuntong hininga...

"Paano mo nasabi??"Tanong ko siya...Bigla siya tumayo at naglakad kaya sinundan ko...

"Basta!!!Huwag ka lang mainlove sa kaniya...Masasaktan ka lang"Sabi niya at sumakay ng jeep...

Ano naman kaya ibig sabihin no'n???

Ang misteryoso mo talaga Imelda....

Pagkadating ko ng bahay ginawa ko ang assignment ko...

"Anak!!Bumaba ka na at tayo'y kakain na!!"Sigaw ni Yaya.Oo!Anak din ang tawag niya sa akin kaya tinigil ko muna ang pagsagot ng aking assignment at lumabas ng kwarto at bumaba...

Kumain na kami ng tahimik ng biglang nagsalita si Dad...

"How's Your day,Son??"Tanong niya

"It's just fine.Don't mind me,Dad"Sabi ko at kumain..

"Anak,Napagisipan namin ng Dad mo na...Bumalik ng US pero kung ayaw mo naman sumama,Maiiwan ka dito with your Dad's friend.So,what's your choice??We'll respect it???Magppaiwan ka o sasama ka???"Sabi ni Mom

"Magpapaiwan ako,Mom,Dad.Sige po,I'll just finish my assignments"Sabi ko at tumayo

"Be good at THEM,Son"Sabi ni Dad

Umakyat na ako at pumasok ng kwarto...

Sino naman kaya yung friend ni Dad ns tinutukoy ni Mom???

Bigla kong naisip yung maamombg mukha ni Divine..

Sinearch ko siya sa FB pero ang daming Divine kaya inisa-isa ko pero nung nakay Divine Modregal na ay nakita ko na siya...

Ang ganda niya talaga...

I think,I'm Inlove with Her...

Is I am one of the victim of LOVE AT FIRST SIGHT??

She's My Forever[A MarNella Fan-Fic]Where stories live. Discover now