chapter 1

10 0 0
                                    

chapter 1 .

" HOOOOOOOOYYYY!!!!  Lysha Dane Cesumision  !!!!!!! Renta mo bayaran mo na.  Hindi kana makakabali sakin.  5 buwan na ha. Limang buwan.

*yawn* sinong langya ang nambulabog sakin.  kalerks!  inaantok pa meyyyy!!

" hoy lysha "

ayy putek si Teri..  hala.  hindi pa ako nakakabayad ng renta ko sa kanya.. 

anong gagawin ko?

hmmmmmmm!!! *TING*

alam ko na..  tatakas nanaman ako.

nyahahahaha ...

pero bago yun.

maliligo muna ako. 

*ligo* bihis* kain* ayos ayos ng konti at tanan..  off to school na aketch*

pansin niyong hindi ako nag luto ng pag kain no.. Simple lang, yung kanin at ulam ko kagabi ay kinain ko ulit.  In short,  tira tira yung kinain ko. So? mahirap ako eh, paki nyo ba? Gayahin niyo nalang kung gusto niyo. hihihi

-------

*school*

ammmmaaaaagaaaaassssshhhhh!!!!

llllllaaaaaaateeeeeee  naaaaaaaaaa koooooooooo!!!!    

terror panaman ang prof ko ngayon . Halaaa!!!

*huf* *huf*  grabeng hingal yun ah . pero..  yeeeeesssss!!! sa magandangpalad.

naka upo ako sa chair ko ng hindi pa dumadating ang teacher!!!

"psst! huy! lysha? napano ka? may funrun ba?"

"hindi, akala ko kasi late na ako "

" mabuti nalang kamo "

" maffe, kailan nga ba yung deadline ng project natin? " tanong ko kay mafee na nag aayos ng buhok niya. 

"sa friday na."

"haaaaa????" grabe! agad agad?

" maka react naman? "

" eh kasi...."

"alam na! hindi ka nakagawa no? hala ka! lagot ka kay proffesor. " maffe

ang hirap naman kasi ng project  .. alam nyo ba yung gagawa kayo ng music video? marunong naman akong kumanta pero wala akong camera.

eh sa mahirap ako eh,

"maffe, pahiram akong camera mo? sige na please, babalik ko agad, hindi ko sisirain. hindi ako maninira puh-leashe,  maffe please! " puppy eyes ang pouty lips mode alurt!!

"che! hindi benta, puppy eyes kapa jan. tuta lang teh! tuta? pero sige na nga friend naman kita eh, ito oh" yeah booyy!! galing ko talaga mag pa cute.. gosh!  how i love my eyes.

"thank u talaga ha. "

maka selfie nga mamaya..

kapal!!! hindi nga akin to tapus mag seselfie pa ko.

"Censumicion?"  ayy andito na pala si ma'am.? bilis ah.

"present" sabi ko sabay taas ng kamay..

ayyy hindi nga pa pala ako nagpapakilala.

ehem! ehem! (may t.b ka teh?) ikaw talaga otor, epal kananaman. mag papakilala na nga diba.

Im lysha dane censumision (sensumisyon) and im 17 years old. I first twinkled my eyes on the 13th day of September.  mahilig akong kumanta , sumayaw at mag acting.  kaya nga ako ang presedent ng Glee Club at Drama club eh,  coz magaling ako . ayy  self-proclaim.. pagbigyan.

And yung katabi ko? Yun si maffe.  maffe jade  causing (cosing) . seatmate ko and bestfriend ko . Matalino yan. And..... daming papables. Lokohan lang naman. Maganda din yan like me.  charing talaga ako . paki nyo ba? ako ang bida rito, tsaka life ko to.

lovelife? isa yan sa mga big question marks ko sa buhay.  ewan ko ba? hindi naman ako tibo? sa katunayan nga eh, naging queen of heart na ko. nerd kasi ako, may glasses, may braces.  tsaka yung sabi kong mga echos! echos nayun. joke lang yun naniwala naman kayo. Hindi ako maganda, Pangit ako,  okey! hindi din ako ang hinirang na queen of hearts, kundi miss chaka doll ng school,  para sa extra curricular ko lang yun.  running for valedictorian kasi ang lola niyo? family ko? abay ewan,  nakita lang naman ako ng nanay nanayan ko sa labas ng bahay nila at inalagaan nila ako ng bonggang bongga.  pero ng mamatay sila ng tatay tatayan ko eh inapi ako ng kanilang.  magandang anak,  at iniinsulto na ako raw ay hampas lupa,  walang hiya, makapal ang mukha, freak, nerd, lahat na kaya ng hindi ko na makayanan umalis na ko sa bahay nayun at nag hanap ng trabaho para mabuhay ko ang sarili ko at makapag aral ako. hindi naman kasi problema sa akin ang tuition eh kasi scholar ako.  Ang problema ko bukod sa mukha ko ay ang pang renta ko sa boarding house namin.  Ang mahal naman kasi maningil ng landlord eh,  tsaka yung work na sinasabi ko?  isang akong artist, yeah! yeah! chichay ang peg ko. magaling kasi akong mag paint.  oh diba?  daming talent ni ate.

Ang mahirap lang eh yung kada labas ko sa room namin eh,  puro panlalait ang naririnig ko,

oo na ako na ang pangit.  i accept the fact na wala nang papangit sakin.  mas pangit pa ko kay eya.

daming kaekekan nato ha, stop na natin.  na sestress na ko kaya.. mag rerecess na muna ako kasama ni maffe. ang ganda ko talaga.. lysha?  gutom lng yan.  kaya kinaladkad ko agad si maffe papuntNg cafeteria para lumapang ng mga pagkain, syempre libre niya, ala akong pera eh.

sa susunod naman tayo mag kwentuhan masakit na yung kamay ko ehh..

------

whooooooo!!! natapus ko dn.  ang hirap mag update,  yung ANG NAGMAMALDITANG MALDITA  ko hindi ko pa na uupdate,  maybe sa susunod na araw nalang.. 

baguhan lang ako dito, pero sana makahanap na ko ng mga magigiting na readers.  yun lang and..... bye..   0^◇^0)/

-sessy

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon