Do's:
⊙ Add this to your READING LIST (MUST) - para maging updated ka sa book club na ito.
⊙ Follow Me (MUST) - pm mo ako kapag gusto mo ng follow back.
⊙ BE ACTIVE - Bibigyan kita ng isang linggo para magawa ang task mo.
⊙ BE FRIENDLY - ‘Make art, not war.’ Ika nga ni BYG kaya WAG na WAG maging rude sa ka-pair at ka-groupmate mo.
⊙ Follow your partner or groupmates (Optional) - kayo ang dapat mag-usap tungkol diyan.
⊙ Vote every parts I have been posted - I’ll consider this for your attendance.
⊙ Fill up the form PROPERLY (MUST) - kung ano ang example na ibibigay ko ay iyon dapat ang sundin para hindi magulo.
⊙ Do your task (MUST) - automatically banned ang taong hindi makakagawa ng task. But don't worry, may first warning naman pero wag niyong abusuhin!
DON’Ts:
🚫 Bawal magfill-up ng form ang mga newbies hangga't hindi pa nababasa ang ‘NOTE’ at ‘RULES AND REGULATIONS’!
🚫 Bawal magfill-up ng ang mga oldies hangga't hindi pa natatapos ang inyong mga task!
🚫 Walang mag-aUNFOLLOW!
🚫 Bawal ang SKIM-READ!
ANOTHER RULES:
✅ BE HONEST
✅ RESPECT EACH OTHER
✅ NO RUDE COMMENTS - Comment like a reader! Minimum 4 comments kada-chapter. Pero kung gusto mo ay isang comment lang ay lubus-lubusin mo na, minimum 4 sentences. Lahat naman tayo dito ay ayaw ng mga walang kawenta-kwentang comments di ba? Kaya ayusin mo 'yang comments mo para maayos din ang mga comments ng kapartner o kagroupmates mo.
✅ CRITICIZES - Criticize your fellow partner/groupmates's work DITO sa mismong book club at hindi sa kanilang story. Criticize their work in a NICE and FRIENDLY WAY.
✅ PROBLEM - pm me kapag may problema sa kapartner/groupmates. Pareho nating ireresolve iyan.
ANOTHER, ANOTHER RULES:
Sorry na haha last na talaga 'to.
● PLEASE! Pm mo sa akin kung magpapalit ka ng username para hindi ako magmukhang t^nga kakahanap sa'yo!
● Iinform mo rin ako kung gusto mo ng umalis sa club na ito o gusto mong magbakasyon sa kabilang planeta para alam ko kung hihintayin pa ba kita o hindi na.
● Votes and vomments - pumili kayo kung anong gusto niyo basta kaya niyong gawin sa loob ng isang linggo
● Pwede ang SPG dito pero expected na ang makakapartner/groupmates mo ay SPG din ang kanilang mga gawa.
● About groupings, tatlo hanggang apat lang ang mga authors sa isang group para hindi ganon kahassle.
Ayun lang naman. Sana mabasa niyong mabuti ito. Maraming salamat!
COMMENT “AGREE!” if you still want to join and proceed to the next part.
BINABASA MO ANG
Jiminie's Book Club! (OPEN&ACTIVE)
RandomWanna gain votes? Comments? Reads? What are you waiting for? All filipino aspiring writers are all welcome here, so join now!