Chapter 1

42 4 18
                                    

Hey Guys! My name is Jeypey I am kind,maharot,madamot,mukhang ewan,walang pakeelam sa mundo,specially. I am a Mobile Legends player :D

I am packing my bag for my first day of school tomorrow na kinakabahan kasi ako lang nawalay saaming magkakaibigan. Bobo kasi ako e. Di kasi ako marunong magseryoso hahah!

After I pack my bag...

"One Game muna, RG para intense." RG is "Ranked Game" it is intesnse because if you lose you will lose a star.

I played... In the middle of the game kung kelan durog na lahat ng tore nila tsyaka lang naging bobo kakampi masyadong mataas yung pride my god, eh yung gamit ko panaman kailangan may back up eh wala patay silang lahat sa tore... I was using Moskov by the way. Then bumalik ako sa base namin para magdefend, magandang defender yun kasi tumatagos tira niya. Yung naka Penta ako kasi greedy ren kalaban.

"PENTA KILL" Sabi ng device ko

"Oohheehmmmjeee I got penta for the first time with the worst hero!" I chatted. Tapos ayun nakapagpush kami talo sila. Anndddd!! Epic I Three Stars oh yeah! Pagkatapos ng game ay nag alarm ako ng 5:00-5:30 para magising ako excited kasi ako eh! xD

Tapos nung nagising ako ay 6:30 na pala! Tas biglang akong nagmadali gumising, naligo, nagtoothbrush at di na kumain.

"Bye my!" I shouted. My is short for momMY. Okay?

Bwiset naman pwesto ng bahay namin oh, sa dulo pa ng village kaya wala masyadong trycicle hays! Edi naglakad ako hanggang makakita ako ng trycicle!... Tas mga 6:45 nakakita ako ng trycicle kumaripas ako ng takbo dahil malayo ito. Nakakatakbo pa ako siyempre wala pa yung libro eh! Tas nung bumaba na ako its 6:50 Myghod!! Tas siyempre... I was late.. I arrived at my school at 7:05, nasa gitna pila ng section ko sa covered court at lahat sila tahimik. Ang hirap dumaan sa likod ang daming teachers hayss nasa gilid nalang tuloy ako. I Hate being stared by others!

Tas ayun natapos ang program pinaakyat isa isa humabol nalang ako sa pila namin para sabay sabay kaming umakyat sa room. Noong nasa room na kami agad akong pumunta sa isang upuan kung saan malapit sa bintana actually asa bintana na. Tas biglang tumabi sakin ang isang sexy na magandang maputing babae! Ganda niya sobra! Pero tahimik siya. Hindi lang pala siya. Silang lahat. Wala pa yung Adviser namin so ano paba ang gagawin ko? Edi maglaro ng Mobile Legends! Match Up Mode lang para kung sakaling pumasok yung teacher walang mawawala. So yun 27 minutes and 34 seconds yung game wala parin yung Adviser namen. So nagearphone nalang muna ako tas pumunta sa Musics then tap "That's What I Like by Bruno Mars" Nagulat ako ng anlakas ng tunog ng EY EY EY! Tas nagtinginan sila sakin dahil hindi ko pala naisaksak yung earphones ng maayos omg! So bandang chorus na tumingin ako sa paligid nakatingin parin sila sakin. Natatakot na ako.

"You shouldn't do that in this room." Biglang nagsalita yung katabi kong maganda na nakatingin parin sakin lahat.

"Why?" Tanong ko. Di naman masamang magtanong diba? By the way this room is creepy as hell.

"Pagnanasahan ka nila dahil may mamahalin kang gamit, baguhan ka rito noh? Hmph. Jiya nga pala." Then inabot ni ang kamay niya sakin at nakipagshake hands, omg lambot ng kamay niya!!

"Uhmm, Uhmmm.. Je - Jeypey, Jeypey Lakip." Pakikipag kilala ko.

"So, Jeypey huh? You're lucky ako nakatabi mo. Because ako ang pinaka maayos sa room na ito, and I'm here to protect you from them." Oo nga, Lucky na Lucky nga ako. Tas proprotektahan mo pa ako? What a nice girl. Ano kayang meron dito? Bakit ang strange nila?

"Uh, Uhmmm, Uhhh."

"Don't worry, ako muna bahala saiyo hangga't di kapa sanay sa room na ito."

Ano? Bakit siya sanay na sanay? Naguguluhan ako. Bakit ba ganun? Bakit niya ako proprotektahan? Kilala niya ba itong mga ito? Bakit niya ako kailangan protektahan? So Strange.

Strange RoomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon