my simple love story (tagalog)

350K 2.4K 643
                                    

...Ayoko na! suko na ako sa pagmamahal mo! hindi na kita mahal Jeremy. Paalam na.

~~~~~~~~~~~~~

" Pauleen! Nag babasa ka nanaman ng pocket book! "Tanghali na ma lalate ka na!" aniya ni Manang Alicia. Hai naku si manang talaga, eto na lang nga yung libangan ko e, pinag kakait pa! "Ayan na po ako, baba na!" Nakaka asar naman itong si Rose, tinatanggi na mahal pa rin nya si Jeremy. Ako nga pala si Pauleen pero mas tinatawag nila ako na Pawi, isang college student at nag tratrabaho sa isang fast food chain, (hindi  alam ng mga magulang ko na nag tratrabaho ako). Si Manang Alicia, pinaka tapat naming kasambahay, matagal na syang naninilbihan sa mga magulang ko. "Eto namang si manang eh, maaga pa po!" sabi ko na palambing kay manang. "Uuwi na pala ang mga magulang mo."pasimpleng salita sa akin."Naku manang, alam ko naman na hindi sila mag tatagal dito e" Lagi naman kasing wala e, kaya nga ako eto pa simpleng pasaway!

~~~~~~~~~~~~~

"Sige po manang aalis na ako! Kapag dumating po sila mama, paki sabi may group study po ha! Group study!"pa biro kong sabi kay manang. "oo, sige mag iingat ka nalang ha! wag magpagabi sa daan." Salamat at naka alis na rin ng bahay.

~~~~~~~~~~~~~

"Manong bayad po."simula nanaman ng araw ko, makapag basa nalang nga ng pocket book. "Miss na hulog mo yung panyo mo. akala ko ako ang sinasabihan nya. bigla ko tuloy na alala si Erwin.

~~~~~~~~~~~~~~

continue...

my simple love story (tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon