flashback

179K 1K 137
                                    

Bigla kong na alala si Erwin. "Miss nahulog mo yung panyo mo" tumingin ako sa kanya. "salamat po." Grabe ang init at ang traffic pa! nag mamadali pa naman ako! gosh! biglang nag ring ang cellphone ko. "Hello" naku si Karen nanaman. "Hoy, asan ka na ba? late ka na!" parang ang dali ng byahe e, "Nandito pa ako sa jeep, traffic anung magagawa ko! mag wait nalang kayo ok!" kung pede lang lumipad! anu ba yan!!! "ah, miss taga la salle ka?" tanung sakin nung lalaking kumuha ng panyo ko. "oo, bakit mo na tanung? may ka kilala ka ba dun?"tanung ko sa kanya. "yung kaibigan ko kasi dun nag aaral, ako nga pala si Erwin." "sorry pero hindi ako nakikipag kilala sa mga hindi ko kilala" sabi ko sa kanya. "Mama, sa tabi nalang po."

~~~~~~~~~~~~

Yun ang una naming pagkikita. "Pauleen, kanina ka pa hinihintay nila Josh at Ericka." pa galit na sabi sa akin ni Karen. Kasalanan ko ba na traffic. kung pede lang hindi pumunta sa play nila e, hindi na ako pupunta. Pag tapos ng play nila...talagang umuwi na ako!

~~~~~~~~~~~~

Gosh!!! nawawala yung planner ko!!!!!!! ang alam ko kaninang umaga dala ko pa yun! sa jeep!!! omg!! na iwan ko sa jeep yung planner ko! naku po!!! nandun pa naman yung mga appointment ko for the whole month! kapag minamalas ka nga naman tagala! biglang may nag text sa akin.

Mssg: Hi, miz n iwan mo ung planner mo sa jeep. c Erwin nga pla 2.

Pawi: oh, Erwin slamat at nkuha mo ung planner ko! thank u! pde ko po bng mkuha ung planner ko importante kc yan s aakin....

Erwin: oo nmn miss, anu nga pala pngalan mo?, hinahabol nga kita e,kaso hndi man lng kta na habol.

Pawi: ako nga pla c Pauleen, call me Pawi.pde bang magkita tau bukas, need ko n kc yan e. thnx.

Erwin: lunch time pa ako pde e. ok lng ba?

Pawi: ok lng cge.txt ka nlng ha. bye

Hai salamat may naka kuha ng planner ko! kung hindi naku lagot na ako! hindi ko na alam ang gagawin ko! balik nanaman ako sa umpisa!

~~~~~~~~~~~

Anu ba yan ang tagal naman ni Erwin. Kung hindi ko lang talga na iwan yung planner ko! Hindi ako makikipag kita sa kanya e! stranger sya! "ah, sorry late ako, traffic kasi." biglang sabi sa akin ni Erwin. "ok lang yun, tara lunch tayo mukhang pagod ka e at mukhang gutom. pa thank you ko na yun at nakuha mo yung planner ko." sabi ko sa kanya. Hindi naman pala masamang tao si Erwin, ang saya nya kasama. Makulit at pala tawa pa. "So sana hindi ito ang huling pag kikita natin" pa simpleng sabat nya. "Hmmm, pag iisipan ko." sabi ko pa balik sa kanya. "Salamat sa lunch" ,"wala yun,sige salamat."

~~~~~~~~~~~

Kapagod yung araw na toh, pero buti nalang at may na kilala akong bagong friend. actually lagi ko na syang ka text ngayon. parang hindi kami na uubusan ng load. close na agad kami ni Erwin. Ang gaan kaagad ng loob ko sa kanya. Hai naku Pawi, wag kang mahuhulog sa kanya! please lang. mas matanda sya sayo, at hindi kayo ganun mag ka kilala!!! nandyan na naman si John. Si John nalang please. dont fall on him!

~~~~~~~~~~~

continue

my simple love story (tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon