NGMNB:14

138 6 0
                                    

Hindi pa rin nag sisink in sa akin ang nangyari feeling ko may nawalang part sa puso ko hindi ko na Alam ang gagawin ko all this time itinuring ko siyang kaibigan Pero niloko niya lang ako kala ko totoo siya Pero Hindi pinagmukha niya lang akong tanga.

°°°after 1 week°°°

Medyo nakakamove on na ako sa nangyari sa akin.....madalas ko pa ring nakikita si Jacob ka pag nakakasalubong ko siya kasama ang blue fire gang nag iiwas na lang ako nang tingin madalas pag pumapasok siya may pasa pa siya sa mukha kahit na seatmate kami never na kaming nag uusap itinutiring ko na lang siyang hangin. Si gwen na ang lagi Kong nakakasama sa library, bibili muna nang pagkain si gwen sa canteen at dadalhin na lang niya sa library sa ngayon ako na lang ang kaibigan ni gwen nawala ang popularity niya dahil kay Beatriz inagaw lhat ni Beatriz kung anong meron si gwen.bibihira na lang din kami pumunta sa canteen dahil ayaw ko nang makita si jacob, nagsisipag na rin mag aral ngayon si gwen para naman daw matuwa ang parents at ang lolo niya sa kanya, napansin ko na din na Hindi na ako nilalapitan ni Beatriz kapag nakatingin ako sa kanya at nakatingin din siya sa akin agad siyang nag iiwas nang tingin at kita ko sa mga mata niya ang takot.

Marami nang nagbago Simula nang nangyari sa amin ni jacob ... Nagbago na ang Jacob na na Kilala ko dati mahiyain siya Pero ngayon hindi na dati mabait siya Pero ngayon hindi na parang ibang tao na ang nakikita ko kapag nakakasalubong ko siya Pero isang bagay lang ang hindi nagbago sa kanya yun ay kahit na nasasali siya sa away nag aaral pa rin siya nang mabuti minsan natataasan niya ako sa math sa ngayon busy ako dahil malapit na yung quiz bee...

Nandito ako ngayon sa hallway at dahil busy ako sa pagbabasa nang libro hindi ko napansin na may balat nang saging dun sa floor sinong impaktita ang nagtapon nang balat nang saging sa gitna nang hallway ayun nadulas ako buti na lang at may sumalo sa akin laking gulat ko nang makita ang nasa harapan ko si NATHAN omgggg konting galaw lang namin at magdidikit na ang mga labi namin...... Itinayo niya na ako

Nathan:ayos ka lang ba rose?

Ako:uhm ok syempre thank you ah

Nathan: gusto mo hatid na kita sa room niyo baka may balat uli nang saging madulas ka na naman baka wala nang sumalo sayo

Ako:ah thank you

Hindi ko Alam ang mararamdaman ko kinakabahan ako na kinikilig Pero maganda bang tingnan na kasama ko ang ex ni nang best friend Kong si gwen.

Hindi kami mag classmate ni nathan silang dlalawa ni gwen ay sa class 4-C

Hinatid na ako ni Nathan sa classroom namin nakatingin tuloy yung mga classmate ko sa akin pati na si Jacob na masama ang tingin..

Umupo na ako at nakinig na sa teacher namin Pero kinikilig pa rin ako crush notices me!!!!!

*kringggg*

Nag bell na inaayos ko na yung gamit ko bigla Kong nakita yung binigay na keychain sa akin ni jacob

Inalis ko yun sa bag ko at nilapag sa upuan ko aalis na sana ako nang biglang hinawakan ni Jacob ang kamay ko

Jacob: naiwan mo

Ako;hindi ko naiwan iniwan ko talaga

Pagkatapos nun lumabas na ako at nagtataka ako kung bakit kilig na kilig itong si gwen

Gwen:Beshyy

Ako:anong beshy?

Gwen:yun na yung tawagan natin mula ngayon

Ako:ok so bakit kilig na kilig ka

Gwen:nakita ko kayo kanina Alam ko naman na matagal mo nang crush si nathan eh

Ako:hindi ka nagagalit?

Gwen:bakit naman ako magagalit eh kung sa una palang palabas lang ang lhat

Ako:ha? Anong ibig mong sabihin?

Hinila ako ni gwen dun sa lumang building

Gwen:peke lang ang lhat

Ako:panong nangyari

Gwen:ganito kasi bata palang kami nang pinagkasundo kami ni nathan wala talaga akong feelings sa kanya Pero ang di ko Alam nagkakagusto na pala siya sa akin sabi kasi nang parents ko sabihin ko lang na hindi ako masaya Kay nathan hindi na daw nila ako ipagkakasundo at nung na sabi ko na sa parents ko na hindi ako masaya Kay nathan yun yung araw na sinabi Kong mag break na lang kami Pero after 1 week nagkabalikan kami pinakisusapan lang ako nang parents ni Nathan na kung pwede makipagbalikan ako dahil hindi daw kakayanin ni nathan pinakiusapan din ako nang parents niya na bantayan ko ang mga lumalandi kay nathan kasi ayaw na ayaw nang parents niya sa malalandi at nung nalaman ko nga na may nanlalandi Kay Nathan yun yung araw na inubos ko yung buhok ni chanelle inshort inaway ko siya dahil utos yun sa akin at Hindi dahil nagseselos ako Simula noon naging mahigpit ako sa mga lumalandi Kay nathan.

Ako:ah ganon pala eh pano ka nakipagbreak sa kanya ngayon

Gwen:siya ang nakipag break sa akin sabi niya papakawalan na daw niya ako dahil Alam nyang hindi na ako masaya sa kanya

Ako:grabe ganon lang talaga kadali yun

Pagkatapos nang pag uusap namin pumunta na kami nang library para magreview malapit na kasi ng test namin...

NERD GIRL MEETS NERD BOYWhere stories live. Discover now