"Summer... Summer, gising!"
Isang tinig na bumangon sa mahimbing kong pagtulog. Mabigat pa ang aking mga mata, I'm to tired to wake up. Napuyat pa man din ako kagabi kaya sobrang kulang ang tulog ko."Summer, gumising ka na dyan at kanina ka pa hinahanap ni ma'am" Biglang nagising ang aking diwa dahil sa aking narinig. Siguradong pagagalitan na naman ako ng aking amo dahil sa katangahan ko!
"Bilisan mo Summer, nandoon lang sya sa may sala at abala sa pagbabasa ng newspaper" Muling wika ni Ate Melda, sya ang Head of the maid dito sa pinagtratrabahuan ko. Mabait naman silang lahat. Lahat nga sila dito kung tratuhin ako, para nilang nakakabatang kapatid eh. So kahit papaano medyo naging maayos ang pagtira ko dito. Pwera na lamang sa mga hipoktiro kong mga amo!
Isang mayor ang aking amo. Si Sir Raffy. May pagkastrikto ito, lahat ng gusto nya yun dapat ang masunod! Bossy kasi sya. Ano nga ba ang aasahan mo sa mga mayayaman? Well di naman lahat ng mayayaman ganito. But, anong magagawa ko, itong uri ng mayaman ang bumingwit sa akin.
Ang asawa naman niya ay si ma'am Claire may pagkamainitin ang ulo nito. Gusto niya na laging nasa wasto ang lahat. Ayaw niya ng mabagal, ayaw nya ng mga tatangatang, at yung mga hindi marunong umintindi.
Imagine kung nagsama ang dalawang iyon.
Ilang beses na ba akong nasigawan at napagalitan ng pamilyang iyan? Well, hindi ko na mabilang. Buti na lang at di nila ako pinapalayas.
Syempre, Masisira ang image nila.
Ang inaalagaang pangalan ng mga Mendez.Bakit ba ako nadito? I'll give you my story.
Last two years may hindi magandang nangyari sa pamilya ko. They both died and left me alone and scared.
19 years old ako non and I'm already 2nd year on college that time. I don't know where to go. Takot akong mag-isa. Maybe because I was very dependent to my parents all this time. At Hinding hindi ko alam kung anong mangyayari sa aking buhay, mag-isa lamang kasi ako, i don't have any siblings. Yung tita at mga tito ko naman ay nasa malalayong lugar. Yung iba masyadong busy.Muntik na akong gumive-up noon. I was so depressed and i can't take it any more. I nearly killed myself, but thank God, he gave me knowledge and enlighten me. Kaya kinaya ko.
The bills on the hospital are very expensive. Di kinaya ng pera namin. Hindi naman kasi kami ganun kayaman para bilhin lahat ng ng mga kailangan at gusto namin.
Kaya ganun na lamang ang pagkagulat ko ng umabot sa milyon milyon ang utang namin pati na rin ang bill namin sa hospital.Until one day. The two of them came and offered me their money and a scholarship with exchange of my freedom. Wala na akong magagawa noon, I was so lost and i don't know what to do anymore, gulong gulo talaga ako nung panahong iyon, so I accepted their help and live as their maid hanggang ngayon.
Ginawa lang nila ito para ipakita nila sa buong tao na matulungin sila.
But it is all to cover their attitude. Mga pakitang tao sila! Yan ang ayoko sa kanila.
They helped me and I also helped them. Their kind heart went viral to the people. Nakuha nila ang simpatya ng tao kaya si Sir ang nanalo that time dahil ako ang tumulong sa kanila.Ngayong malapit ng matapos ang termino ni ni Sir, napag-isipan nila na ituon ang kanilang attention at focus sa kanilang malaking malaking kumpanya. Mayaman ang mga amo ko billio-billiones ang kanilang pera.
Ang kanilang kumpanya na ang nangunguna ngayon dito sa Pilipinas at sa ibang bahagi ng Asia.
Mayaman nga, kuripot naman.Ako?
21 na ako ngayon at graduating na rin next week. But alam naman ninyo ang amo ko. Di ako pinayagang um-attend. So kinuha ko na yung aking diploma at nagpaalam na di makakaattend ng graduation rites namin. Ang sakit nga eh. Yung mga pinaghirapan ko parang wala lang, binalewala lang nila.
Sino ba naman ako para sumbatan sila. Kaya kahit masakit ginawa ko na lamang ang pinapagawa nila.
BINABASA MO ANG
Dirty Pleasure (BOYxBOY)
RomanceWe all have our Hidden Dirty Pleasure. ~oOo~ Date Started~ April 11, 2017 Time Check~ 10:24 p.m This story may contain lustful and dirty scenes between two man (SPG) . Please be open minded and read my story.