"Kringggggggggggggg" dalawang beses pa yun naulit at napakahaba pa.
Nagising ako dahil don at pinaplanong gisingin na yung dalawa kong kaibigan."Namo talaga Francine ! Ang hirap mong gisingin eh!! " Sigaw ni Kia habang tinatali ko ang buhok ko.
Kia Villejo, Isa sa mga close friends ko at yung isa naman ay si Hannah Guevarra. Tinuturing ko sila as sisters at best friends pero may separate group kasi si Kia kaya minsan wala sya.
Nag ready na kaming tatlo para pumasok. Humiwalay muna si Kia samin at dadaan daw sya sa bahay nila, at since maaga pa naman ay dun na daw sya mag bbreskfast at kami ni Hannah ay nauna na sa SCA library pag dating namin sa school.
Syempre bago ang lahat mag papakilala muna ako :) Ako si Francine Formalejo, 15 years old at nag aaral sa St. Claire's Academy. Classmate ko rin si Kia kaya kami friends! Ang saya nga eh, sikat kasi yung kuya nya dito sa school pati narin yung nasa group nya.
Van was my ex. Isa sa ka-grupo ni Zion Villejos. Si marc naman yung crush ni Kia, halos lahat ng babae rito ay naghahabol kay Zion. Gwapo eh. My friend, Hannah, has Zion's attention. In short crush lang naman ng isang Zion Villejos ang nag iisang Hannah Guevarra.
Hindi sila but you know, mutual feelings. Si Hannah nga lang ata ang magpapatino sa isang Zion Angelo Villejos eh. Tiklop rin minsan, no, palagi, si Zion kay Hannah.
Duh. Ang Zion Villejos!?! Tumitiklop ang kasungitan pag dating kay Hannah? Jusko nalang talaga.
Me? Kung tatanungin nyo ako about sa lovelife ko? Uhm, diko alam hahaha siguro studies first muna ako tas next year ay ggraduate narin ako 'no!
Well kung tatanungin nyo rin ako kung naka move-on na ako sa pinaka una kong ex na si Van, my answer is YES.
"Tara na Francine, mahuhuki na tayo da class eh." Sabi ni Hannah
"Okay, tara!"
*Room
Since Day one palang at start palang ng school year at hindi maiiwasan yung 'Get-To-Know-Each-Other' na nakakaboring.
Nauna yung nasa unahan syempre, nung ako na yung tinawag ay kinabahan agad ako, duh all eyes on me.
"Hi everyone! My name is Francine Formalejo, 15 years old. Hoping we'll enjoy this school year. Thank you!" Yan lang ang sinabi ko since ang boring talaga.
Sumunod sakin si Hannah at sunod naman ay si Kia. Kami kasi yung nasa hulihan kaya kami rin yung nahuling magpakilala.
May sumunod kay Kia, lalaki at parang transferee ata.
Kung titignan mo sya ay ang sama ng aura. Ang sungit pa ata kasi naka kunot yung noo! Tss, feeling gwapo!!
"Kyle Angelo Balunso, 15" Oh damn. I told you ang sungiiiiiit
Oh my gosh. Wtf! Seryoso ba 'to? Kaklase ko nanaman si---
"Hi! My name is Vianca Danielle Chua, 15,amd you can call me Via! Hope we'll be friends! Thank you!" See? Ang plastic!! Akala ko pa naman maeenjoy ko tong school year na to. Azaaaaaaar!!
Pagkatapos non at pinalabas na kami para sa recess. Kasama ko si Hannah since si Kia ay palaging kasama ang best friends nya pag recess at lunch.
Nasa field kami naglalakad papuntang Caf, nung biglang may tumama sa ulo ko.
"Damn! Francine! Wake up! Omg!!" Yun ang huli kong narinig bago dumilim lahat sa paligid ko.
It hurts. Damn. Magbabayad takaga yung may gawa nito!! First day na first day!! Ugh annoying!!
-
Super ikli hehehe
YOU ARE READING
This ain't game anymore
FanfictionMarerealize kaya ng isang Kyle Angelo Baluso na nagugustuhan nya na ang isang Francine Formalejo? Or mas pipiliin nya paring umasa at saktan si Vianca Danielle Chua? -abangaaaaan 😋