Prologue
Minsan kailangan mong kalimutan ang isang tao.....kahit mahirap para sa iyo....</3
Para sa ikakabuti niya papakawalan mo siya kahit ayaw mo....</3
Kahit masakit para sa iyo kailangan mong gawin.....
Dahil kapag di mo siya pinakawalan mismo buhay niya manganganib ng husto...
Kahit gusto niyo parehas kailangan isakripisyo mo ang pagmamahalan niyo para lang
Makasigurado ka na maliligtas mo siya.....
Sabi nga nila Promises Are Meant To Be Broken........
Di Bale ng masira basta di ka mapapahamak....
Kahit buhay ko pa ang kapalit basta wala ka sa kapahamakan
Ayos Na Sa Kin.....
Kahit kapalit nun
Ang pagmamahalan natin.....</3
-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o--o-o-o-o-o-o-o-o-o-o--o-o-o-o-o-o-o-o-o-o--o-o-o-o-o-o-o-o-o
Gusto ko po sanang malaman niyo ang kwento kong ito kayo napo ang bahala kung babasahin niyo o hindi.......I DON'T CARE KUNG MAY MAGBABASA O WALA........Yun lang po......Actually half true to....
-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o--o-o-o-o-o-o-o-o-o-o--o-o-o-o-o-o-o-o-o-o--o-o-o-o-o-o-o-o-o
Chapter 1: The Ring
Nakilala ko siya sa isang train station.....nagmamadali kasi ako nun dahil may pasok pa ko....
Pero nung pagkapunta ko wala pa naman yung tren sa train station......at wala pa ring tao nun maliban dun sa tao na nasa bench at may mga ginagawa........
Dahil dun naisipan ko muna habang hinihintay ko yung tren.......paglalaruan ko muna yung panyo ko.....so ayun kinuha ko na yung panyo sa bulsa ko....medyo nalukot nun kaya naisipan kong ayusin kaya lang nangpagkaladlad ko sa panyo hindi ko napansin na nandun yung singsing ko.......
Yung singsing na yun, yun yung singsing na nasakin pa magmula bata pa ako...kaya napamahal na rin sa kin yun....Simple lang naman yung singsing na yun. Isa siyanng cute na may design na heart sa gitna peo kahit ganun yun tinago ko pa rin yun...Actually kasi napulot ko lang sa daan yun...naglalaro kasi ako nun sa may playground...Ako lang mag-isa nun kasi wala naman akong masyadong kaibigan nun.Di kasi ako lagging lumalabas sa bahay namin lagi lang akong nandun nagcocomputer kungdi naman ganun nag tatablet kung di naman nagcecellphone.....Sawang-sawa na nga ako sa buhay ko nun eh!Kahit gusto ko kasi makipagkaibigan sa mga ibang bata noon eh ayaw naman ng mga magulang ko...Dapat daw did aw ako nakikipagkaibigan sa mga bata na DUKHA. Eh ano ngayon kung mahirap sila?! Di ko sila maintindihan nun!Sinubukan ko pa rin na makipagkaibigan nun sa kanila.....pero syempre di alam ng parents ko....pero syempe walang sikreto na di nabubunyag sabi nga nila....nalaman ni Mama at Papa yung tungkol dun....Gumawa sila ng paraan para di ko na maging kaibigan yung mga batang kalaro ko...Sinabi nila na tatanggalin daw nila sa trabaho yung mga magulang nila....Hanggang sa isang araw kusa na ang mga kalaro ko ang nagsabi na tigilan nanila ang pakikipagkaibigan sa akin dahil importante daw sa kanila ang trabaho ngg mga magulang nila....Kung wala daw yun baka di daw sila makatapos sa pag-aaral nila..Kaya wala na rin akong nagawa nun..
Kaya nung napulot ko yung singsing tinago ko agad yun...yung singsing na kasing yun nagpapagaan ng pakiramdam ng isang tao.Kaya sa tuwing malulungkot ako kukunin ko yung singsing at isusuot ko tapos mawawala na nun yung pagkalungkot ko.Minsan nga nakita ko pa na umilaw yun eh ang lakas nga ng liwanag nun....Umilaw nun nung muntik akong mabaril.....imbis na tamaan ako ng bala tumagos lang yung bala sakin....Natakot yung muntik bumaril sa kin dahil kala niya mangkukulam ako o ano man bakit daw di ako tinablan ng bala.....Sakto nun dumating yung mga pulis....nakasurround na sa kanya kala ko nga susuko na siya sa mga pulis pero.............Bigla niyang kinuha yung baril ng isang pulis at pinatay nayung sarili niya....Maraming nashock nun sa nangyari......Pati ako di ko alam kung bakit tumagos lang yung bala sa akin nun.Pinuntahan na ako ng mga pulis nun at tinanong kung ayos lang ba ako sabi ko ok lang ako maya-maya dumating yung mga magulang ko.....Pinapagalitan nila yung mga pulis bakit daw ang bagal nilang kumilos...panu ndaw kung may nangyari sakin na masama o kung ano pa man..kesho ganito daw ganun ganun....About dun sa singsing sinabukan kong kausapin ang mga pulis at ipagbigay alam yung tungkol sa singsing.Mula dun sa muntik akong mabaril at ang singsing ang nagligtas sa akin. Pero ano pa nga bang aasahan ko?syempre pagtatawanan lang nila ako......
"HAHAHAHAHA Bata imahinsyon mulang iyon!"sabi nung ng isang pulis
"Bata Walang ganun sa Mundo!HAHAHAHA!Edi san a kung may ganun sana hinanap ko nay un at ginamit para lagi akong ligtas mula sa mga masasamang tao!HAHAAHA!" sabi pa nung isang puls.
Kahit anong gawin ko ayaw nilang maniwala...
Sinubukan kong sabihin kay mama at papa pero gaya ng mga pulis pinagtawanan lang nila ako.Sino ba naman kasinng maniniwala sa isang "8 years old na bata" Ikaw ba maniniwala kapag sinabi ko na may magic yung singsing ko. Diba hinde?Maski nga ako di ako naniwala sa sarili ko nun eh?! Pero anung magagawa ko nakita ko ganun yung nangyari kaya natuto akong paniwalaan na may magic yung singsing na napulot ko.Hindi ko na kinulit ang mga magulang ko na maniwala sa kin. Minsan nga napaisip ako sino kayang may-ari nung singsing na to?May magic din kaya siya?Maraming tumatakbo sa isipan ko nun.
...............
BINABASA MO ANG
past memories (ON HOLD)
RomanceIsang cupid na malungkot at laging nag iisa sa may train station. Isang babae na walang magawa kungdi manuod ng anime at isa ang kaibigan. Anong mangyayari kung ang cupid at ang isang normal na tao ang nainlove sa isat isa? Magkakatuluyan kaya sila...