Chapter 2:Good and Bad news

194 19 0
                                    

Ty's Pov

Naglalakad ako ngayon pauwi nasa bahay na ata si Oppa ehh?

Mga ilang minuto din nakalipas sa pag lalakad ay sa wakas!

naratiing ko na din ang bahay lumakad lang kase ako sanay naman ako ehh at tsaka bawas pamasahe nadin!

*Tok*Tok*

"Oppa nandyan kana ba?"

"Ah Ty! Pake buksan mo nlang nag luluto ako ehh pasensya na!"

binuksan ko naman ang pinto,bukas naman pala eh! -__-

"Hi oppa musta?ang aga mo ata ngayon?"

"Ahh..oo e kailangan magluto kase marame pa akong gagawin na assignments."

Ahh oo nga pala tumatanggap kame ng mga assignments at projects na kaya naming gawin kaya minsan dagdag baon narin,gusto mo pagawa ka ng assignment?Haha joke

"Ahh ..dapat kase oppa hinintay mo nalng ako marunong naman ako magluto eh?"

"Ahh alam ko namang pagod ka"

"Tsk hindi naman ehhh....."

"Oppa tulungan na kita dyan ako na mag sasaing at tsaka ako narin mag pi-prito gawin mo na yung mga assignments nila"

"Ayos lang ba sayo?"Tsk oppa talaga!

"Yah oo nga oppa!Ang kulit! tsaka may Good news naman ako sayo mamaya ehh!"

"Ahh ganun ba?Ok ayos yan! Dito lang ako sa sala ahh?"

"K." Hindi ko muna sinabe sakanya na may bad news kase alam ko namang hindi ako makakatapos sa pag luluto nito kung sinabe kong may bad news ang kulit kase nyan ni Oppa pag ayaw mong sabihin ang problema mo o kaya naman secrets,di bale mapag kakatiwalaan naman yan ehh..

Tapos na ako ng pag luluto 

Puntahan ko na nga si Oppa

------

"Oppa!"

"Oh ano nga pala yung dalawang news mo sakin?"

"Ahh wait tapos kana ba dyan ?"

"Oo na dali na kaseee~~~"

"Alin uunahin ko sa dalawa?"

"Yung bad muna kase para mamaya masaya! \(^__^)/"

"Ok...Yung bad news is ,hindi mo na ako makakasama pag school day ( ╯.╰)"

".................(ノಠ益ಠ)ノ Anu?!,Bakit? buntis kaba?!"

"( つ__-)Ano ka ba?! Oppa naman ehhh patapusin mo muna ako!"

"Ahhhh?ganun ba ? (;___;)Sorry"

"Tsk!ang kadugtong naman nung good news ay........NATANGGAP AKONG SCHOLAR~!"

"HA?! Weh totoo?Walang Halong Sardinas?! Yah!Buti kapa!............*Sniff**Sniff* Pag nanduon kana ha?wag mo akong kalimutan,aalagaan ko namn si bunso ehhh............"

*PLOK* Binatukan ko nga ehhh ako lang naman bunso eh!

"Oppa naman ako lang naman ang bunso ehhh diba?"

"Nu kaba! Joke lang naman ehhh tara kain na tayo kelan nga pala pasok mo?"

"Bukas"

"May uniform kana?"

"Ahhh pinapapunta muna ako nung principal sa school bukas kase ibibigay daw yung mga kakailanganin ko pati sila nadin daw  mag hahatid sakin."

(A/N:Sorry di ko lang nabanggit na ang principal sa Principal ni Ty ang maghahatid sakanya sa Winton Academy)

--------------------

*Fastforward*

Tapos na kameng kumain at nakapag hilamos at toothbrush na ako

"Hayyyyyyyyyyyyy~~~~~~~~~~~"

Isang mahabang bungtong hininga ang pinakawalan ko Hayy sana maging mabuti ang First day ko dun

Sana mababait sila

Sana tangagap nila ako kahit mahirap lang ako

Tsk! Ano ba yan ang Dame kong iniisip! bukas nalang nga!

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

ZzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZzzzzzz

Zzzzzzzzzzzzzzzz

--------------------

Tapos na Thank you sa support!

Comment....Vote......Like!

Thank you Annyeong~! :D

 Next Chapter First Day~! :D (^__^)

The Exo  (That Girl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon