chapter 1:-were back-

109 1 0
                                    

AUTHORS POV:

THIS IS THE STORY ABOUT A GIRL & A BOY THAT THEY DON’T BELIEVE IN LOVE.DIBA LAHAT NG TAO MAYGUSTO NA MAGPAKASAL PERO SILA LANG ANG IIBA ALAMIN NATIN ANG STORY NILA.

KATHRYN’S POINT OF VIEW:

“OH NO,MY COFFEE IS ON ME NOW.LOOK WHAT YOU DID!”I TOLD HIM.NAGKABANGAAN KASI KAMI EH.PANO BA KASI EH NAGCECELPHONE SIYA TAPOS HINDI NIYA PA TINITIGNAN YUNG DINADAANAN NIYA.LAMPA KASI.

“SORRY MISS.IM REALLY SORRY.BY THE WAY IM DANIEL.DANIEL PADILLA.”SABI NIYA PA.PERO CU—ANO BA YAN KATH DIBA HINDI KANANINIWALA SA LOVE NAGAALOK SIYA NG SHAKE HANDS.UMALIS NA LANG AKO SA COFFEE SHOP NA YON PERO NASA AIRPORT AKO IM WAITING NALANG SA COUSIN KO SI JULIA MONTEZ/BERNARDO AS IN HALF SISTER KO SIYA PERO MAGKASUNOD KAMI SI KUYA KHALIL ANG KASAMA KO SA FLIGHT KO.MERON PA AKONG ISANG KUYA SI KUYA ENRIQUE LAHAT NG MGA KAPATID KO AY MABABAIT.

“KUYA KHALIL AYON SILA OH.JULIA IM HERE!”SABI KO NG SUMISIGAW.AYON NAPANSIN NA DIN KAMI PERO HINDI KO PARIN MAKALIMOTAN YUNG COFFEE THING.

“KANINA PA NAMIN KAYO HINAHANAP AH.”SABI KO SA KANYA.”HALI NA KAYO ALIS NA TAYO KANINA PA AKO GUTOM EH!”SIGAW NI KUYA KHALIL.HINDI KASI KAMI KUMAIN.”MAMAYA MAG STOP TAYO SA DALAWANG KAINAN JOLIBEE AT MANG INASAL.”SABI KO SAKANILANG LAHAT.”SIGE BA PERO LIBRE MO!”SABI NILA.”OO NA.”SABI KO.UMALIS NA KAMI AT NAG STOP KAMI PARA KUMAIN SA DALAWANG KAINAN.KAIN KAIN KAIN.TAPOS NA AKO KUMAIN.MALAPIT NA DIN NAMAN KAMI INIWAN NAMIN SI KUYA KHALIL 15 WALK LANG NAMAN KASI MATAL NA NGANG KUMAIN MATAGAL PA MAGPAHINGA EDI IWANAN NA YAN.NANDITO NA KAMI SA BAHAY NAMIN AT AKO NAMAN AY NAG AYOS NA NG GAMIT KO SA KWARTO HALOS ANG KALAT.

LINIS

LINIS

LINIS

AYON NATAPOS NA DIN BUTI NALANG MAAYOS NA NAGPAHINGA NA AKO AT NATULOG NA AKO.

“ANAK,GISING NA MAG AYOS KA NA!”PARANG ALAM KO YUNG BOSES PARANG SI”MOMMY!”NAPASABI SIGURO NG MALAKAS.”ANAK GISING KA NA MAY PASOK KA PA MAMAYANG 10:3O AM.DALIAN MO NA 8:45 NA!”SABI NI MOMMY.NALIGO AT NAGBIHIS NA AKO NG SCHOOL UNIFORM ANG CUTE LANG MAY MALIIT NA LEATHER PINK JACKET.BUMABA NA AKO NG HAGDANAN AT KUMAIN NA NG PANCAKE WITH MILK.NATAPOS NA AKO KAMAIN AT UMALIS NA KASABAY KO SI JULIA  PUMASOK”ANO BA  ANG PANGALAN NG SCHOOL KO?”I ASKED HER.”YOU OWN THAT SCHOOL NOT ME ASK YOUR SELF!”SABI NI JULIA.SPOILD BRAT KASI.”BERNARDO UNIVERSITY YATA.”HINDI NA SIYA SUMAGOT NUNG SINABI KO YUN.NANDITO NA KAMI SA SCHOOL GRABE PAGBABA KO PALANG ANG DAMI NG MGA LALAKI NA NAGHAHABOL PARA SA  NUMBER KO I GAVE MY NUMBER I JUST THREW IT IN GROUNG KAYA NAPUNIT ISA-ISA.THERE SO FUNNY.I WALK IN TO THE PRINCIPAL OFFICE.”HELLO IM THE OWNER OF THIS SCHOOL I LIKE TO GET MY BOOKS,LOCKER CODE AND MY SECTION.”I SAID TO THE PRINCIPAL.”WHO ARE YOU FIRST?”THE PRINCIPAL SAID.”YOURE A STUPID PRINCIPAL DON’T YOU GET IT I SAID IM THE OWNER OF THIS SCHOOL IM KATHRYN CHANDRIA MANUEL BERNARDO!”I SAID TO THE PRINCIPAL.”SORRY MS.BERNARDO.HERE ARE YOURE BOOK,YOURE LOCKER CODE IS 20109 AND YOURE SECTION STARGAZER-1  4TH YEAR.NOW GO MS.BERNARDO.”I STEPPED OUT IN THE OFFICE AND I GO TO MY LOCKER.I SEE SIX GIRLS COMING TO ME.”WERE GONNA KICK YOU OUT IN THIS SCHOOL.”GIRL 1.”WHY ARE YOU GONNA KICK ME OUT ARE VIP?”I SAID AT TINAASAN KO SIYA NG KILAY.”OO.WHAT ARE YOU HERE?!”GIRL3”IM JUST THE ONE WHO OWN THIS SCHOOL THIS SCHOOL ARE YOU GONNA STILL KICK ME OUT?!”I SAID TO THEM  WHILE THEYRE SHOCK.WAIT!I KNEW ONE OF THEM “JULIA BARETTO,KIRAY CELIS,YEN SANTOS,LONG TIME NO SEE!”I SAID NG NAKANGITI IWAS SUPRISELY SHOCK.”OMG,KATHRYN I THOUGHT YOU WERE A NERD BACK THEN.!”JULIA SAID.”YEAH I TRANSFORM MY SELF IN TO A GORGEOUS LADY!”I SAID.”WAIT A MINUTE WHAT IS YOUR SECTION?”YEN SAID WHILE SHE SHASHAY HER HAIR.I HATE WHEN SHE SHASHAY.”WERE ALL STARGAZER-1  4TH YEAR AND YOUR SECTION?”THEY SAID.”AS YOUR SECTION.WELL ARE YOU GONNA JOIN ME TO GO TO THE CLASSROOM?”I ASK.”SURE WHAT EVER.”KIRAY SAID.EVERYBODY IS LOOKING AT US.

“WHO IS THAT!?”BOY1.

“DUH.SHE’SKATHRYN NERDY GIRL PERO INFERNES INIBA NA NIYA YUNG LOOK NIYA MOST BEAUTIFUL NA TALAGA SIYA KAYSA KA JANELLE!”GIRL8.

NILAGPASAN KO NA LANG SILA AT LUMABAS NA AKO NG KLASSROOM KO KASI ANG INGAY I JUST NEED SOME SPACE FROM NOISY----“ARAY,KO NAMAN.”SABI KO HABANG HINIHIMAS KO ANG ULO KO.NAKITA KO SIYA AT---“IKAW NANAMAN!”SABAY NAMING PAGKASABI.”SINUSUNDAN MO BA AKO!”SABI NIYA.”HOY WALA AKONG KARAPATAN PARA SUNDAN KA ANO AKO GAGAWA PA NG IBANG SCHOOL.FYI I OWN THIS SCHOOL CAUSE IM THE ONLY BERNARDO HERE EXCEPT SA MGA KAPATID KO NOH…!!!!”SABI KO SA KANYA NG NAKATAAS NG KILAY.”SORRY MS.BERNARDO…..”WITH HIS MATCHING NAGMAMAKAAWA FACE.HE IS THE TERRIBLE MAN IVE EVER MET.

AUTHORS NOTE:NAPAHABA ATE YUNG KWENTO KO.

GRABE NAMAN SIYA  ANG SAMA NAMAN NI ATE KATH PER OK LANG SHE IS CUTE NAMAN.

HAPPY KATHNIEL  ANIVERSARY 26TH DAY OF JANUARY.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IM STUCK WITH YOU (KATHNIEL)book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon