The Unexpected Love of WINTER MELON :)

90 1 0
                                    

Do you really believe that it's a universal law that you cannot be together with your friend in a romantic way.?

na kapag lumampas ka pwede nang mawala ang lahat, pwede nang pagsisihan kong bakit pa yun naganap pero may kasiguraduhan ba ang lahat? 

What if Mahal ka pala niya,? What if naghihintay lang siya sayong sabihin mo na mahal mo siya? What if all of this time ikaw lang ang tanging lalaking nagpapatibok nang puso niya,.

Mula first year minahal ko na siya, Love at first sight? Yes that truly happened to me the day i first saw her at the quadrangle sitting under the tree reading her favorite book. 

it's was one sunny afternoon when me and my friends are having a little chitchat at the quadrangle that day,. Hindi ko inakala na sa mga boring na oras na yun magaganap pala ang  pinaka importante at pinaka di malilimutan na oras sa boung buhay ko,. 

habang nag-uusap kami nang mga kaibigan ko sa kanya lang ako nakatingin parang naka magnet ang mga mata ko sa kanya,. 

and suddently i realize that SHE is love to me ! 

para sa akin MAHAL siya. 

pwede ba yung mangyari? ngayon nga palang kayo nagkita at take note hindi niyo pakilala ang isat isa pero MAHAL na agad?! 

eh kaya nga love at first sight diba?! 

i decided na lapitan siya at magpakilala.

" Hi miss, im Winter and you are ? "

inangat niya ang ulo niya at ngumiti 

i could'nt look at the other girls the way i look at her, it's like i see a star in her twinkle of her eyes and most of i see our bright future when i look in her eyes,.

she's extraordinary.,

" hello im Honey " 

yun ang simula nang aming pagkakaibigan,. PERO hindi naman kami naging close sa isa't isa loner siya at isa lang ang kaibigan niya ewan ko kong bakit aloof siya sa mga tao, palagi ko siyang nakikita dun sa ilalalim nang puno at nagbabasa,. 

nakilala ko siya nang mabuti dahil sa mga sources ko,. 

" anong complete name ni honey? " tanong ko sa isang kaklase niya sinadya ko talagang pumunta sa building nila,. para matanong lang yun at para ma add ko siya sa facebook,. 

"ahh si Honey? ano PIE " sabi nung kaklase niya,.

PIE ? cute naman nang name niya HONEY PIE :) 

diba ang cute?! bagay talaga kami,.

kaya sinearch ko yung name niya sa fb,. meron naman siyang fb pero isa lang ang picture at walang nakalagay na about me,.

kaya nagtanong naman ako sa kaklase niya.

" Oy taga saan si Honey? "

" si honey? bakit gusto mo siya? " 

" hindi curious lang "

" ahh taga Sunville sub. "

ayun at tamang tama taga dun ang pinsan ko,. at natuntun ko ang bahay nila malaki ang bahay nila, at sabi sa pinsan ko mayaman daw sila,.! 

isang araw nakita ko siya sa ilalim nang puno, nilapitan ko,.

" hello honey "

tumingin siya sa akin at nagsmile,.

" uhm hi winter "

The Unexpected Love of WINTER MELON :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon