Someday (SHORT Story)

81 0 0
                                    

This is only a SHORT STORY. I hope, may mag-comment na dito.. hehe.. i want to read some reviews from my readers.

Propoerty of kyu_hyun

All Rights Reserved,

Copyright, 2014

Antonnete's POV

Haaaaixt.. Bakit ba sa dinami-dami ba ng babae sa mundo, ako pa nililigawan nila.. I have 3 beautiful friends pero di man lang sila mapansin.. Nah, what the heck!

I'm Antonnete Dizon, a 15 year old girl.. I'm just simple, I have long hair, maputi at saktong height for girls.. Sabi nila I have a kissable lips kaya maraming nagkakandarapa na lalaki sa'kin. WAG NG UMEPAL!

Matangos ang ilong ko ng konti, medyo may katawan. Yun lang.

I don't know kung bakit ganito sila sa'kin. There are 5 guys that keep on courting me.. Pero pinagsabihan ko silang hindi ako nagpapaligaw.. That's why they stop. See? Ang dali nilang mapagod. And I'm sorry dahil hindi ako yung tipong 'easy-to-get.' I'm 'hard-to-get person noh. DUH..

"Graaabe ka girl, ang raming manliligaw mo tapos ni-isa wala kang may napili?" Sabi ni May na parang naiirita sa'kin.

"Oo nga. Graabe ka, yung isa dun, kulang na lang, magiging package na eh.. Maputi, Magaling na basketball player, matangkad, may isip tapos ang bait pa.. Ano pang hinahanap mo?" Sabay inom ni Franceska ng kanyang wine..

"Yeah right.. Naku, pag-ako, niligawan kahit ISA sa mga nanligaw mo, hindi pa nila ako tatanungin ng 'will you be my girlfriend', mag-oo kaagad ako." Sabi ni Angela sa'kin..

"Pssssh! Ayoko lang noh.. Magpapa-hard to get muna ako as of now Like duh, ang swerte naman nila pag sinagot ko sila ng ganun ka bilis.. At isa pa, kung talagang seryoso ang lalaki sa'yo, kahit ano pa ang i-excuse mo, di yan titigil hanggat di mo sinasagot. Gets?" Sabay inom ko ng wine.

"Pero girl, wag kang masyadong magpa-hard to get. Minsan di rin maganda ang pagpapa-hard to get. Bahala ka. You'll regret it someday.." Sabi ni May. Andito lang naman kami sa sushi bar. Nag-iinuman to look some handsome guys. Ganito lang kami during weekends.. That's why marami ang nanliligaw sa'kin..

"Girl, look at that one (tapos tinuro niya yung isang lalaki) VIP yan dito sa bar namin. He's handsome right? Pero wala pa akong nakikitang babae na kasama niya dito.. Package na rin yan eh. Mayaman, matalino, Varsity, Matangkad at Mabait pa. Kaya no wonder kung maraming magkandarapa diyan. Kahit nga ako, gusto ko siya eh.. At balita ko, wala pa siyang nililigawan." Sabi ni Franceska habang nakatingin dun sa guy. AKo naman, well, yeah she's absolutely right. Gwapo siya, matangkad, mabuti, bagay lang sa kanya yung buhok at suit niya. Naka-long pants at long sleeves. Tapos may sunglasses.

"Naku, pag yan, manligaw sa'kin, aha, sasagutin ko talaga agad yan." Sabi ni Angela na parang excited.

"Yeah girl, you should. I mean, we should. No wonder rin kung magkagusto siya sa'tin. Imposible naman na wala siyang may magustuhan sa'tin ni isa. We're beautiful and gorgeous.." Sabay labyog ni Franceska ng buhok niya... Aminin na natin, crush ko agad siya. CRUSH lang ha hindi pa MAHAL. Pero sa oras na manligaw sa'kin yan, no no no no. Hindi ako magpapa-easy-to-get noh.. Basta ito lang ang palagi niyong tatandaan, I'm a hard-to-get person. Kuha niyo?

Let me introduce first my friends. Meet Angela, siya ay isa sa pinakamayaman sa'min apat.. Yung dad niya at dad ko, bestfriends. At mag-co-partner din sa business. We both have companies here in Philippines. Not only here but also in the US and Korea. Si Franceska naman, siya yung may ari ng bar na'to. Siya na rin yung nagmamanange in her poor age. She's 16 years old. Siya yung pinakamatanda sa'min.. At maraming pumupunta dito dahil din sa kasikatan ng mommy niya. Her mommy is one of the best actress in Asia. Wala na yung dad niya, namatay dahil sa heart attack. Si May namam, sila yung may ari ng isa sa pinakamagandang hospital dito sa Maynila. Her parents are doctors. Spoiled din siya sa daddy niya. Only child lang eh. At ako? Ako yung may ari ng school na pinapasukan namin ngayon. All foreigners halos dun pumapasok dahil sa kagandahan ng school namin at kasikatan. Sikat din kasi ang school namin sa US eh. May branch kami dun.. Gusto pa sanang palagyan ni daddy sa Korea pero wala pang may magha-handle doon kaya stop muna. Si mommy, dun siya nagtratrabaho sa company namin. Siya yung CEO ng Dizon Corporation.. Hindi naman ako gaanong spoiled but I'm a spoiled........BRAT! Hahaha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Someday (SHORT Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon