IMAGLH

5 2 0
                                    


Written by: MURESJ



This story is originated work by MURESJ. All the characters in this book have no existence whatsoever outside the imagination of the author, and have no relation to anyone having the same name or names. Ther are not even distantly inspired by any individual knwn or unknown to the author, and all the incidents are merely invention.




Sayah Point of View

"You can't undo what you've done when it's already done. By, Sharimah Lee." I smiled and proudly end the speech of Sharimah Lee, a korean girl who known as the famous professional fangirl in Korea.

At lahat ng mga nasa loob na syang aking mga alagad ay proud na proud sakin, palakpakan with matching hiyawin. See, this is how they threat me, as their Queen Bee of this school. And I'm too gifted and also amazed. Proud ding pumalakpak na parang pang kalapati ang dalawa kong julalay, Amber and Meshery. Amber is also known as president ng mga chismosang madla, saksakan ng landi, maganda at sexy, but I'm more than sexy than her at syang kabalagtaran ko, walang utak. While Meshery is a quite bitch naman, kunwari mabait pero ang di mo alam mas mahaba pa pala ang sungay nya sakin. Unlike Amber, mas maasahan si Meshery may utak din kase, maganda at sexy.

"Thank you for your wonderful speech Ms. Gomez. I didn't expect na ganun kaganda ang daloy ng speech mo. Maasahan ka talaga, ipagpatuloy mo yan." ngumiti lamang ako sa kanya bilang tugon. Pero kung mamasuhin, mas magaling naman talaga ako eh kesa sa mga teachers dito. Ewan ko ba, nakukulangan ata sa aral mga guro dito at bago palang nila idi-discuss eh alam ko na.

"Nice one, sis. Sayo talaga ko simula't sapol e." Kunwaring proud na asta ni Amber, pero ang totoo pinaplastik nya lang ako. Tss, style bulok.

"Whatever!"mataray kong asta. Akala ko'y may komento ring iiwan sakin si Meshery pero akala ko lang pala. Pero wala, nakatuon lang sya sa teacher naming para si Ursula. Napa-irap nalang tuloy ako at umupo ng maayos sa'king silya.

"Okay. That's our activity for today. See you tommorow, Sophomore."At ang mga gago, parang mga asong naulol dahil, break time na namin. Means, kainan na. I stand up and take my wallet in my bag. Just like me, ganun din ang ginawa ng dalawa.

Habang kumakain dami, dada ng dada 'tong si Amber, hindi ko naman maintindihan co'z I'm not too interested on her un-new news. Paulit-paulit na lamang mga kinukwento nya, para tuloy praning.

Mabilis din naman kaming natapos. We decided to go in the 4th floor of our school without any hesitation since may oras pa kami. Habang paakyat kami, nakasalubong ko ang long time crush ko together with her so called bro "Angelo". Napangiwi ako ng magtama ang aming paningin, nginitian kase ako. Close kami?

"Ang gwapo talaga ni Cyrus." Kinikilig na asta nitong si Amber, kaya naman binatukan ko sya.

"He's mine." I sarcastictly said then I raised my right eyebrow.

"Sayo? Hell no. Eh di mo nga maakit eh, pinansin ka ba kanina diba hindi. Yung julalay nya lang na si Angelo ang pumansin sayo." Pinaningkitan ko sya ng mata.

"Titigal ka o babangasin ko yang pagmumukha mo?" maangas kong asta. Ang ayoko sa lahat ay yung pinangungunahan ako sa lahat ng bagay. Katulad nitong plastik na'to.

"Tss. Both of you, can please keep quite even in little minute." Parehas kaming napalingon kay Meshery na nakatuon lamang sa cellphone nya. Tiyak nagbabasa na naman yan ng triller at mystery story sa wattpad.

I MET A GUY LIKE HIM (One/Shot)Where stories live. Discover now