Two ( Short Story )

18 1 0
                                    

••••

" Let's Break up " biglang nanahimik ang paligid kasabay ng pagbagsak ng luhang inipon ko simula kanina . Buti nalang at nakayuko ako .

" So you're planning to leave me ? " Malungkot na sabi ni Clark

Huminga ako saglit at ikinakalma ang aking sarili

" Yes ! I'm planning to leave you ! Not just you Pati sa Mundo mo "

" Damn it ! Amanda you're fvcking  u-unfair ! Minahal mo ba Talaga ako ? "

" Of course ! Pero siguro nakakapagod na rin I need to learn more . Hindi lang sayo tumatakbo ang Buhay ko so please !.. "

" This is bullsh!t Amanda " pinasadahan paakyat ang buhok nito  dahil sa hindi malamang sakit .

Humarap si clark sa kanya na may nakakaawang mukha .

yes clark this is really bullsh!t !

" I don't want amanda.. i-i don't want you to leave me  .. sa b-buhay ko baby .. I don't want a break up amanda " niyakap siya nito ngunit tinanggal ni Amanda ito .

" Pag usapan natin to . Wag naman ganito . Limang Taon.. sasayangin mo lang ? Please . " Clark said nakayuko ito at may tumutulo naring luha dito .lumuhod si Clark ng ika bagsak ng mundo niya

Hinawakan siya nito sa magkabilang kamay

" B-baby w-wag (sobs ) ganito oh .. "

" Baby ~ please don't cry .. pinapahirapan mo naman ako eh " sabi ni Amanda sa isip

" Clark Hindi mo ba naiintindihan ang sinabi ko kanina ? Sabi ko break na tayo .. tapos na wag mo namang pilitin pa .. " at naglakad na ako papalayo sa kanya kahit ang hirap ..

Hinabol ako nito at at lumuhod sa harapan ko at niyakap ako sa bewang .. pinikit ko ang mga mata ko sa sakit na nararamdaman niya at ako  ..

May dahilan naman eh ..  Hindi ko kayang sabihin dahil ayun ang sabi niya ..naiinis ako dahil Hindi ko kayang ipagtanggol ang relasyon namin ..

Kung Hindi lang ako may ganito eh sana kami pa

itinanggal ko ang kamay nito sakin at may ikinuha ako sa bag ko ..

Sulat  .. kung bakit humantong sa ganito at kung gaano ko siya kamahal

" Gustong kong basahin mo Yan pag nakauwi ka na .. Basta wag lang ngayon .. "  hinawakan ko ang kamay nito at hinigit papalapit sakin

Niyakap ko ito ng mahigpit at nagsalita

" Sana basahin mo Yan .. pagalis ko dito .. Mahal kita... Pero Hindi na katulad dati ".

" Amanda hayaan mo lang akong mahalin ka .. kahit masakit pipilitin  kong mahalin mo rin ulit ako Basta bumalik ka lang sakin .. " umiling ako dito ..

" Clark please wag mo naman akong pahirapan" sabi ko

" Ikaw ang nagpapahirap sayo Amanda .. ano bang gusto mo para maging okay tayo  ? "

"Lumayo ka "

" P-pero ay- " pagputol ko dito

" Diba sabi mo Anong gusto ko para maging okay tayo ? Layuan mo ko..  ayun ang gusto ko "

Huminga ito ng malalim at  sumikip ang dib dib ko sa aking narinig sa kanya

" Fine ! pag humakbang ka ng sampung beses papalayo sakin .. iiwasan na kita at  kusang lalayo na "pasamantala ) ko s-sa buhay mo  .. "pero ito tatandaan mo Mahal parin kita .. "

Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon