Shaina's POV
"Hoy yna! Gising na! Ano? Matutulog ka lang dyan? Bangon na! Mala-late ka na naman nyan! Gising na hoy!"....hayz! Ano ba yan! Ang aga-aga sermon agad ang abot ko. "Oo na" sagit ko kay auntie. Tinignan ko ang orasan na malapit sakin...sus 6:30 na pla....wait what?!?! 6:30?!?! Gg! Late na ako nito.
Agad akong pumunta sa banyo at naligo at nagbihis na rin....bumaba na ako at ano pa nga ba? At dahil 6:40 na...cereals na lang ang kinain ko...pagtapos kong kainin yun ay dumiretso ako sa sakayan....hayz! Ano ba yan! Wala na akong masakyan! Puro puno! Ok...no choice....tricycle na lang ako.
At Special High University...
Tumakbo na ako papuntang room namin at tama ako! Nandyan na ang mabangis na prof namen....hayz! Patago akong pumasok sa room at.....boom! Napansin ako ng prof namen.
"Ms.De la torre! Your 15 minutes late! Now stay outside at 15 minutes! Go!" Prof namen talaga! At dahil dyan.....lumabas na nga talaga ako.
Lumabas ako sa room namen. Badtrip naman kasi! Bat pa ako late nagising! Badtrip! Maabutan ko na naman yung sumisira sa araw ko .....and speaking...."oh...look who's here" aniya. Bweset! Imbis na kusapin ko sya...inirapan ko na lang sya. Pumasok na lang sya. Tss,tignan naten kung di ka palabasin ni prof. Maya-maya ay lumabas na rin sya. Pagkalabas nya ay tumabi sya sakin. " looks like Ms.Maldita is late"aniya. Tss "and so?"wika ko. Ano bang pake nya kung na-late ako. "Ms.Maldita,your head is gonna blow"bulong nya,ugh! Ano ba di ba ako titigilan neto? "Can you please just shut up?!?"sabi ko. "My mouth can't". Aba! Tinde neto oh! Sasagot pa sana ako ng biglang lumabas ang prof namen."You two,go inside! Now!". Agad kaming pumasok sa loob. Sumalubong sakin si Allen. Bestfriend ko/kababata ko/tagapag-tanggol/partners-in-crime. Oh dba? Kabog! Ahhahaha. "Sis!Anyare sayo? Bat na-late ka na naman? Di ko na lang sya sinagot at dumiretso na lang sa upuan ko."Guys! Walang prof hanggang uwian! Wohoooo! Party!"sabi ng classmate namin.
And tama ako,siyawan to the max! Nagsalpak ako ng earphones at pumikit na lang.
*kriiiiiiiiiiiiiiiing*(p.s. palpak soundeffects naten) ok! Break time na! Lumabas na ako at tinawag si Allen. Sabay kasi kami lagi pumupunta sa canteen."siiiis! Lika na! Punta na tayo sa canteen!" Aniya."Gora na!"sabi ko naman. Pumunta na kami sa canteen.***
(-maikli po ba? Sorry. Peaceyow! Next time bawi ako. Sana magustuhan nyo. And sana may nagbabasa.)
YOU ARE READING
Unforgettable Love
Romancetumibok ang puso nya sa schoolmate nya at ganun din ang naramdaman nang schoolmate nya.....at ito ang simula ng Unforgettable Love. -Ms.Unforgettable