Chapter 2

2.3K 41 3
                                    

Pag pasok namin ng Room ay agad ko siyang pinakilala sa aking mga kaklase. At dahil ako ang Class President binigyan ko ng formal na pagpapakilala...

"So guys. May I interrupt you for a while? *nakinig naman sila* I want you to know that we have a new classmate and her name is Sam Diaz. She studied in Far Eastern University kung saan naging 2nd honor siya in her class. And yun sana dahil bago nga siya itrato niyo siya na parang kaibigan *medyo natatawa* dahil naalala ko nung bago palang ako dito noon binully niyo na ako kaya"- *naputol ang aking pagsasalita ng may nagsalita sa mga kaklase ko.

" Grabe ka naman *natatawa* oy, hindi bully tawag dun. Nilambing kalang." Sabi ni Aya (ang pinaka maingay at magulo sa mga babae).

"Ewan ko sayo *tinarayan* so yun lang muna." Sabi ko at inaya ko na umupo si Sam Diaz.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

"So san mo gusto umupo?" Tanong ko sakanya

"Anywhere. Pero what time tayo magsstart? Sabi ni Sam Diaz

" ay okay dito ka na lang sa tabi ko. *ngumiti ako* ahm hindi ko sure kung anong oras eh. Absent kasi ung first subject natin." Sabi ko

Alam ko medyo nahihiya na si Sam kaya hindi ko na rin siya kinausap kasi gumagawa ako ng presentation for mathematics na iprepresent ko mamaya. Paisa isa lang ang lumalapit sa kaniya kasi halos lahat ay may kadaldalan...

BI AKO MAY PROBLEMA? (Bi Tagalog Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon